แฟนบอย HTC ในไทยแอบเซ็งหลังพบว่า HTC 10 ที่จะเข้ามามาวางจำหน่ายคือ รุ่น Lifestyle ที่เป็นรุ่นย่อย ลดสเปก !!!

2016-04-13_192558

  HTC 10 เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา http://goo.gl/bbefeJ และสิ่งที่สร้างเซอร์ไพรส์อีกอย่างก็คือ HTC 10 นั้นจะมีการแบ่งเป็น 2 โมเดล เพื่อทำตลาดในภูมิภาคที่แตกต่างกัน โดยจะเป็นการซอยรุ่นและลดสเปคลงมานิดหน่อย โดยรุ่นที่ถูกลดสเปคลงมานั้นจะใช้ชื่อโมเดลคือรุ่น HTC 10  Lifestyle และข่าวร้ายก็คือ HTC Thailand มีแนวโน้มว่าจะนำรุ่นนี้เข้ามาวางจำหน่ายในบ้านเราครับ

ถ้าเข้าไปดูในหน้าเว็บไซต์ของ HTC Thailand ตอนนี้มีการนำ HTC 10  ในรุ่น Lifestyle ขึ้นโปรโมตอย่างเป็นทางการแล้วนะครับ ซึ่งพอจะอนุมานได้ว่า HTC ในไทยน่าจะนำรุ่นลดสเปคเข้ามาวางจำหน่ายแทนตัว Top 

และถ้าเป็นเรื่องจริง งานนี้คงดราม่ากันไม่น้อย  เพราะรอบที่แล้วค่าย HTC ก็เคยเดิมเกมการตลาดในลักษณะนี้ และก็แป๊กไม่ประสบความสำเร็จกันไปตามระเบียบครับ

2016-04-13_191029

สำหรับ HTC 10  Lifestyle จะมีความแตกต่างจากรุ่นปรกติก็คือ

1. ใช้ชิปเซ็ต  Qualcomm® Snapdragon™ 652, Octa-Core, 64 บิต, ความเร็ว 1.8 GHz
2. หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง 32GB
3. RAM 3GB
4. รองรับเครือข่าย 4G LTE ในรูปแบบ Cat.6 (รุ่นปกติเป็น Cat.9 มีความเร็วที่สูงกว่า)

ในส่วนของตัวดีไซน์และฟีเจอร์อื่น ๆ จะยังคงเหมือนกับรุ่นปรกติทุกประการครับ

แต่ทั้งนี้ ทาง HTC Thailand ยังไม่ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการนะครับ ซึ่งกว่าจะเปิดตัวและวางจำหน่ายจริงในบ้านเราก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในโค้งสุดท้ายก็เป็นได้ครับ แต่ผมฟันธงไว้เลยว่าหากนำรุ่น Lifestyle เข้ามาจำหน่ายจริง ก็เตรียมม้วนเสื่อกลับบ้านได้เลย เพราะที่ผ่านมาในช่วงหลัง ๆ การทำตลาดของ HTC นั้นสู้ค่ายอื่น ๆ ไม่ได้เลยจริง ๆ เรียกว่าเป็นแบรนด์ที่โลกลืมในไทยไปแล้วครับ ยิ่งเจอตลาดที่สู้กันดุเดือดอย่างในไทยด้วยแล้ว หากไม่ทุ่มไม่สู้แบบสุดตัว เชื่อว่ายากมาก ๆ ครับ ที่ HTC จะกลับมาครองใจและประสบความสำเร็จในบ้านเราได้อีกครั้ง

อ้างอิง HTC Thailand

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>> pdamobiz.com

 



ถูกใจบทความนี้  0