ชไนเดอร์ อิเล็คทริค มอบพลังงานที่ยั่งยืน เพื่อให้ชนบทห่างไกลได้เข้าถึงพลังงาน

IMAG5930 Large

  ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ผู้นำด้านการจัดการพลังงาน และระบบออโตเมชั่นระดับโลก จับมือมูลนิธิกองทุนการศึกษา เพื่อการพัฒนา หรือ อีดีเอฟ เดินหน้านำพลังงาน 2 กิโลวัตต์ พร้อมแสงสว่าง และระบบจัดการไฟฟ้า เข้าสู่โรงเรียน และชุมชน ห้วยน้ำเย็น อ.แม่ระมาด จ.ตาก ซึ่งเป็นหมู่บ้าน ชาวกะเหรี่ยง เผ่าปากะญอ จำนวนประมาณ 130 ครัวเรือน คาดหวังว่าจะเป็นโครงการนำร่องในการพัฒนาให้กับหมู่บ้าน  


 IMG_1621 Large

นายศิริชัย จงจินตรักษา  ผู้อำนวยการโรงงาน ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย  เผยว่า ชไนเดอร์ อิเล็คทริค มีแนวความคิดที่จะให้ทุกคน ทุกชุมชน สามารถเข้าถึงพลังงานได้อย่างเท่าเทียมกัน การมอบพลังงานให้กับชุมชนที่เข้าไม่ถึงพลังงานนั้น ถือว่าเป็นความตั้งใจของเราที่มีการทำอย่างต่อเนื่อง โดยในครั้งนี้ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค มีพันธมิตรที่ดีอย่าง อีดีเอฟ พร้อมด้วยจิตอาสาของพนักงานทุกคนที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีโดยไม่คำนึงถึงความยากลำบาก ในการติดตั้งแผงโซลาร์เซล และระบบพลังงานจำนวน 2 กิโลวัตต์ พร้อมระบบการจัดการไฟฟ้า สวิตซ์ ปลั๊ก เซอร์กิตเบรกเกอร์ รวมถึงหลอดไฟ เพื่อให้สามารถมีพลังงาน และแสงสว่างไปยัง อาคารเรียน ห้องเรียนจำนวน 10 ห้อง ห้องพักครู โบสถ์ ห้องน้ำ ห้องโสตทัศนศึกษา สามารถใช้งานคอมพิวเตอร์ได้ เมื่อพลังงานเข้าถึง ชุมชนนี้ยังสามารถจัดกิจกรรม หรือประชุม เวลากลางคืนได้อีกด้วย  นับเป็นครั้งแรกที่ชุมชนนี้จะมีพลังงานไว้ใช้ในยามค่ำคืน นอกจากนี้ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ยังมอบ “โคมไฟแสงอาทิตย์” (Mobiya Portable Solar Lamp) ให้กับครู และผู้นำหมู่บ้าน  รวมไปถึงอุปกรณ์การเรียนให้กับเด็ก ชาวกระเหรี่ยง ทั้งเครื่องเล่น ลูกฟุตบอล อุปกรณ์การเรียน ถุงเท้ากันหนาว เสื้อผ้า รวมถึงเกลือไอโอดีน อีกด้วย”

IMAG6187 Large

IMG_1053 Large

IMG_8663 Large
“พลังงานเพียง 2 กิโลวัตต์ สำหรับ “บางคน” อาจจะมองว่าน้อยนิด แต่สำหรับ “บางชุมชน” กลับมีค่ามหาศาล เพราะนั่นหมายถึงจุดเริ่มต้นของความเปลี่ยนแปลง ทั้งด้านการเข้าถึงเทคโนโลยี และปัญญา” นายศิริชัย กล่าวทิ้งท้าย
# # #


เกี่ยวกับชไนเดอร์ อิเล็คทริค
ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เป็นผู้เชี่ยวชาญระดับโลกด้านระบบการบริหารจัดการพลังงานและระบบออโตเมชั่น โดยมีรายได้ประจำปีงบประมาณ 2558 คิดเป็นมูลค่า 27 พันล้านยูโร ในปี 2558 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มีพนักงาน 160,000 คนไว้คอยให้บริการลูกค้าในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก เพื่อช่วยให้ลูกค้าบริหารจัดการพลังงานและกระบวนการทำงานได้อย่างปลอดภัย มีเสถียรภาพ ประสิทธิภาพ และสร้างความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจ นับตั้งแต่สวิทช์ไฟแบบเรียบง่ายที่สุด ไปจนถึงระบบการทำงานที่ซับซ้อน ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เป็นเจ้าของเทคโนโลยี ซอฟต์แวร์ และการบริการที่ช่วยให้ลูกค้ายกระดับประสิทธิภาพด้านการบริหารจัดการ และการดำเนินงานได้แบบอัตโนมัติ เทคโนโลยีที่มีความสามารถในการเชื่อมต่อของเราจะช่วยปรับโฉมอุตสาหกรรม เปลี่ยนเมือง และช่วยให้ผู้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สำหรับชไนเดอร์
อิเล็คทริค เราเรียกสิ่งเหล่านี้ว่า “Life is On”
www.schneider-electric.com/th



ถูกใจบทความนี้  0