รีวิว iPad pro 12.9 vs 9.7

IMG_0127-94627d0_574EA

วันนี้มีรีวิวมาฝากกันครับ กับการเปรียบเทียบ iPad Pro 12.9 นิ้ว กับ 9.7 นิ้ว โดยงานนี้เป็นรีวิวจากสมาชิกเว็บ คุณ pethmal ในแง่ของการใช้งานจริงๆ  ลองมาติดตามอ่านดูครับ สามารถดูรีวิวฉบับเต็มพร้อมรูปได้ที่ http://goo.gl/OgcQk4

สวัสดีเพื่อนๆ Pda เนื่องจากผมได้อยู่ในที่แห่งนี้มานาน และเริ่มหลงไหลในการใช้เทคโนโลยี เลยมีการซื้อมาลองเล่นเรื่อยๆ และเนื่องจากพรุ่งนี้ ipad pro 9.7 ตัวใหม่จะเปิดตัวแล้ว
เลยอยากมา รีวิว เทียบกับตัวเก่า 12.9 ในส่วนของการใช้งานจริงๆ

ส่วนตัวผมใช้งาน ipad pro

1. ดูหนัง
2. ดูหุ้น
3. อ่าน web และ เอกสาร
4.ใช้เชื่อมกับ mac ทำ Illustrator วาด รูป

เลยจะขอรีวิวในการใช้งานในส่วนนี้หลักๆนะครับ

อันแรกในเรื่องของการดูหนัง เสียง ขนาด ยกให้ตัว ipad pro 12.9 ชนะครับ สนุกมาก เสียงดังกว่า เต็มตา แต่ ไม่เหมาะกับการถือไปมา
เดินย้ายที่ อย่างผมคือมักจะเอา ipad ไปในห้องน้ำ และเดินไปรอบๆ ดังนั้นหากไม่ได้นั่งดูจริงจังการพกพา ipad 9.7 นั่นสะดวกกว่าแน่นอน

ในเรื่องของการ ดูภาพ อ่านเอกสารนาน ยอมรับว่าเทคโนโลยีจอใหม่ของ ipad pro 9.7 ทำได้ดีมาก ปวดตาน้อย และทำให้สบาย อ่าน หยิบ จับ ipad ได้นานขึ้น

ในส่วนของเรื่อง ram การใช้งาน รวมถึงใช้ app procreate หรือ app วาดรูปอื่นๆโดยตรงจากตัว ipad ผมไม่รู้สึกเลยว่าแรม 2 (ipad pro 9.7) กับ แรม 4 ในตัวเก่า(ipad pro 12.9)ส่งผลต่างกัน

แต่ สิ่งที่ส่งผลต่างกันคือ เรื่องของขนาด

iPad pro 12.9 ให้ความรู้สึก ความถนัด การวางมือ พื้นที่ที่เหลือ บนหน้าจอ วาดรูปได้ดีกว่า ถนัดกว่า ไม่ต้องคอยย้ายมือบ่อยๆ หรือไม่ถนัด

เหมือนวาดรูปบนกระดาษวาดเขียนตอนม ปลาย ที่เราไม่ต้องคอย ขยับไปๆมาๆ เหลือหมุนมือบ่อยๆ

ส่วน iPad pro 9.7 ในการวาดงานแบบจริงจัง ความถนัดจะลดลงเหลือ 80% เพราะด้วยขนาด ทำให้ผมต้องยกๆ หมุน ipad หลายครั้งในการวาด

สรุปสั้นๆ

1. ถ้านั่งทำงานไม่ยก ไม่ย้าย นั่งดูหนัง ipad pro 12.9 ชนะ ในทุกเรื่อง เพราะถนัดกว่า เสียงดัง ภาพใหญ่

2. อ่าน ดู ท่องweb iPad pro 9.7 ทำได้ดีกว่า ปวดตาน้อยกว่า สบายตากว่ามาก

3. แบต พอพอกัน ในระยะเวลาใช้งาน

4.ipad pro 9.7 เหมาะกับคนที่ยังไม่มี ipad pro 12.9 เพราะทำหน้าที่ได้ ถือว่าดี ทั้งการพกไปนอกบ้านและการทำงาน เหมือน 2 in 1 แต่ทำงานจริงจังแบบนั่งโต๊ะ ipad pro 12.9 ชนะแน่นอน

5. การพกพา สะดวก กล้องสวยมากกกกก ipad pro 9.7 ชนะ

ฝากไว้เท่านี้ ครั้งแรกในการรีวิว ผิดพลาดขออภัยนะครับ

สวัสดี



ถูกใจบทความนี้  27