กลิ่นใหม่ยังไม่ทันจาง เริ่มลือกันแล้วว่า Huawei Mate 9 จะเปิดตัวมาพร้อมกล้องหลังคู่ 20MP และชิปเซ็ต Kirin 960

gsmarena_000

  Huawei Mate 8 เพิ่งจะเปิดตัวและวางจำหน่ายอย่างเป้นทางการไปเมื่อชข่วงต้นปีที่ผ่านมา เรียกว่ากลิ่นใหม่ยังไม่ทันจางเลย ก็เริ่มมีข่าวหลุดข่าวลือของ Huawei Mate 9 แพลมออกมาบ้างแล้ว โดยข่างที่ถูกปล่อยออกมาในครั้งบ่งชี้ว่า Mate 9 จะเปิดตัวมาด้วยกล้องหลังคู่ความละเอียดถึง 20 ล้านพิกเซล อีกทั้งยังมาพร้อมกับชิปเซ็ต ชิปเซ็ต Kirin 960 ตัวใหม่ล่าสุดอีกด้วย

 

gsmarena_000

ตามข่าวลือนั้นบอกว่า Huawei Mate 9 จะเปิดตัวมาพร้อมกับชิป Kirin 960 ซึ่งเป็นชิปเซ็ตตัวล่าสุดที่ยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ข้อมูลคร่าว ๆ คือ Kirin 960 จะเป็น CPU octa-core ที่ถูกผลิตบนสถาปัตยกรรม 16nm

ในส่วนกล้องหลังคู่ที่มาพร้อมกับ Huawei Mate 9 จะมีความละเอียดสูงถึง 20 ล้านพิกเซล โดยเมื่อเปรียบเทียบกับเรือธงของทางค่ายอย่าง P9 และ P9 Plus ที่มีความละเอียดเพียง 12 ล้านพิกเซลเท่านั้น ก็จะเห็นได้ว่าให้ความละเอียดมาเยอะกว่าพอสมควรเลยครับ 

แต่ทั้งนี้ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่า Huawei Mate 9 จะได้ใช้เลนส์ Leica เหมือนรุ่นพี่หรือไม่ แต่อย่างที่เรารู้ ๆ กันครับ ข่าวลือยังไงก็คือข่าวลือ เชื่อว่าจะมีการอัพเดตและรายละเอียดปลีกย่อยที่เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา จนกว่าจะถึงงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการนั่นแหล่ะครับ

 

อ้างอิง gsmarena

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>> pdamobiz.com



ถูกใจบทความนี้  0