Apple เตรียมแผน iPhone ปี 2017 จะใช้หน้าจอแบบ OLED และขนาดใหม่ 5.8 นิ้ว

iphone-6-concep

จากรายงานคาดว่า Apple จะหันไปใช้ OLED บนหน้าจอของ iPhone เวอร์ชั่นใหม่ในปี 2017 ซึ่งไม่เท่านั้น ข่าวลือยังบอกว่าอาจจะมี iPhone ขนาดหน้าจอ 5.8 นิ้ว ลงตลาดอีกด้วย

ปกติแล้ว Apple จะใช้บริการผู้ผลิตหน้าจออย่าง Sharp, LG และ Samsung ซึ่งจากรายงาน จะลงทุนเพิ่มเกี่ยวกับการผลิตหน้าจอในสองเดือนที่ผ่านมา ซึ่งนั่นก็หมายถึงการผลิตที่รองรับกับความต้องการของ Apple นั่นเอง คงเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก iPhone รุ่นใหม่ในปี 2017 หรือไม่แน่ว่าอาจจะทันในช่วงปลายปีนี้

โดยการใช้หน้าจอแบบ OLED นั้นคาดว่าจะใช้งานกับรุ่นขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้วขึ้นไป หรือนั่นก็คือ รุ่น S plus อาจจะเป็น iPhone 7 S Plus แน่นอนว่ายังจะมีข่าวลือว่าจะมีรุ่นที่มีขนาดหน้าจอ 5.8 นิ้วออกมาอีก ก็ไม่แน่ใจว่าจะเรียกชื่อว่าอะไร ถ้าทางสาย Android อาจจะใช้ชื่อว่า iPhone 7 Max หรือไม่ก็ iPhone 7 Ultra แต่เชื่อเหลือเกินว่า Apple ต้องคิดชื่อที่ดูง่ายต่อการจดจำ และสั้น กระชับ ได้ใจความอีกด้วย

ใครจะไปรู้ว่า Apple จะขยาย segment อีก นอกจากปัจจุบันจะมี SE มีรุ่นปกติ มีรุ่น plus และจะมีรุ่นใหญ่อีกหนึ่งรุ่น ในขณะที่ฝั่ง Android มีเครื่องใน segment นี้มานานแล้ว แต่ก็ไม่ได้มียอดขายที่พุ่งทะลุทะลวง อาจจะเป็น Apple ที่มาตีตลาดแตกอีกครั้งก็เป็นได้

อ้างอิง 9to5mac



ถูกใจบทความนี้  0