•.¸¸.•´´¯`••.¸¸.•´´¯`•´ 彡° สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ตอน AIS Fibre ☆·.¸¸.·´¯`·.¸¸.¤ ~♡ (*^ー^)ノ

AIS_1

    สวัสดีวันศุกร์สุดท้ายของเดือนพฤษภาคมครับ หลังจากช่วงหยุดยาวของเดือนเมษายนที่ผ่านมา รวมไปถึงวันหยุดยาว ๆ ของเดือนนี้ ทำให้ช่วงปลายเดือนหรืออาทิตย์นี้มีงานอีเว้นท์แบบจัดเต็มทุกวัน บางวันมีงานชนกัน 3-4 งานเลยที่เดียว สำหรับอีเว้นท์ที่ผมมีโอกาสได้ไปเข้าร่วมงานภายในอาทิตย์นี้ มีหลายๆ  งานที่น่าสนใจมาก โดยเฉพาะบางงานที่เป็นงานใหญ่ระดับโกลบอลที่ถือว่าเป็นหน้าตาของประเทศ เช่นงาน Thailand Developer Day http://goo.gl/Flgczl ที่เป็นการมาเยือนประเทศไทยเป็นครั้งแรกของคุณสัตยา นาเดลลา ตั้งแต่เข้ารับตำแหน่ง CEO ของไมโครซอฟท์ และงานเปิดตัวกล้อง Olympus ในรุ่น Stylus TG-Tracker แอคชั่นแคมฟีเจอร์จัดเต็มอย่างเป็นทางการในไทย แถมยังเป็นการเปิดตัวแบบพร้อมกันทั่วโลกอีกด้วย http://goo.gl/LqQ7Wp 

แต่งานที่ผมรู้สึกประทับใจที่สุดก็คือการเปิดตัว “เน็ตหอ”  ของ เอไอเอส ไฟเบอร์ http://goo.gl/K43Qa0 ครับ เพราะเป็น business model ที่แปลกแหวกแนว แถมมีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตตามหอพักอย่างแท้จริง ตรงนี้เป็นการฉีกแนวการให้บริการบรอดแบนด์อินเตอร์เน็ตที่น่าสนใจมาก ๆ ทั้งการสมัครใช้บริการที่สะดวกง่ายดาย แถมรูปแบบการชำระเงินยิ่งง่ายเข้าไปใหญ่ โดยใช้พื้นฐานจากระบบเติมเงินของมือถือที่เราคุ้นเคยกันมาช้านาน เอามาประยุกต์ให้เกิดการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในลักษณะของ Pay per use ใช้เท่าไหร่จ่ายเท่านั้น และที่เด็ดสุดคือฟรีทุกค่าใช้จ่าย แถมยังไม่ผูกมัดเหมือนการติดเน็ตบ้านทั่ว ๆ ไป เรียกว่าผู้ใช้งานอย่างผมแอบอิจฉามาก ๆ เพราะมันสะดวกและแฟร์กับผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์อย่างที่หาไม่ได้จากผู้ให้บริการรายอื่น ๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบันเลยครับ เพียงแต่มีเรื่องที่น่าเสียดายอยู่อย่างหนึ่งก็คือ บริการนี้ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจท์ผู้ใช้งานตามหอพักหรืออาคารต่าง ๆ เท่านั้น หากสามารถ Move หรือขยายไปยังผู้ใช้งานทั่ว ๆ ไปได้ ก็จะเป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก ๆ เลยครับ



สุดท้ายก่อนจาก ขอฝากกลุ่มผู้ใช้งาน Samsung Galaxy S7 edge  https://goo.gl/DzO8Ms และ vivo V3Max https://goo.gl/q0VdyA 2 กลุ่มใหม่ล่าสุดไว้ด้วยนะครับ เพื่อน ๆ ใช้งานรุ่นไหนกันอยู่ สามารถเข้าไปแจมไปร่วมกลุ่มกันได้เลยครับ

สำหรับอาทิตย์นี้คงต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้า

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับ   

      

Avatar  

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ   ๒๗. พฤษภาคม. ๒๕๕๙   @wasan007



ถูกใจบทความนี้  1