เบะปากแล้วมองบน กระแส HTC 10 ในจีนไม่ได้ร้อนแรงอย่างที่คาดหวังไว้ !!!

HTC 10

   HTC 10 เรือธงจากค่ายไต้หวัน สามารถสร้างกระแสและผลตอบรับที่ดีมากในการเปิดตัวเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่จากการเดินเกมทำตลาดที่ยังคงลักลั่นและผิดพลาด(เหมือนเดิม) ทำให้มีเสียงบ่นและตัดพ้อต่อว่าในการเลือกวางจำหน่าย HTC 10 ในรูปแบบของการลดสเปคและแยกโมเดลเลือกวางจำหน่ายแตกต่างกันไปในบางโซนหรือภูมิภาค ซึ่งแน่นอนว่าส่งผลกระทบกับยอดการจองและวางจำหน่ายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยล่าสุดตลาดจีนได้เผยให้เห็นแล้วว่าการทำตลาดของ HTC นั้นผิดพลาดมากแค่ไหน หลังจากเปิดจองไปเมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา มียอดจองเพียง  251 เครื่องเท่านั้น

HTC 10

หลังจาก HTC ได้เปิดให้สั่งจอง HTC 10 ผ่านร้านค้าออนไลน์ชื่อดังทั้ง JD และ TMall ไปเมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา แต่ผ่านไปแล้ว 2 อาทิตย์มียอดการสั่งจองเข้ามาเพียง 251 เครื่องเท่านั้น ย้ำว่า 251 เครื่อง ไม่ใช่ 251,000 เพราะพิมพ์ผิดแต่อย่างใดครับ

ส่วนหนึ่งต้องโทษแผนการทำตลาดของค่าย HTC ที่แยก HTC 10 ออกเป็นสองโมเดล โดยในรุ่น HTC 10 Lifestyle จะเป็นรุ่นลดสเปคที่เลือกใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 652 และมี RAM มาให้ใช้งานเพียง 3GB  ในขณะที่รุ่นปรกติจะมาพร้อมกับชิปเซ็ตตัวแรง Qualcomm’s Snapdragon 820 และ RAM 4 GB แม้ทั้ง 2 รุ่นจะมีราคาแตกต่างกันก็ตาม แต่ด้วยการเลือกวางจำหน่ายเฉพาะรุ่น แทนที่จะวางจำหน่ายควบคู่กันไป ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ผู้ใช้งานเกิดความไม่พอใจ รวมไปถึงคาดหวังว่าจะมีการนำเข้ารุ่นท๊อปมาทำตลาดในภายหลัง จึงชลอการซื้อไว้ก่อน สรุปงานนี้ HTC เดินเกมผิดพลาดอีกครั้ง (นับครั้งไม่ถ้วน)

สำหรับทิศทางการทำตลาดในบ้านเราหลังจากช่วงแรกมีแนวโน้มว่าจะนำรุ่น HTC 10 Lifestyle เข้ามาทำตลาด แต่ล่าสุดในหน้าเว็บไซต์ของ HTC Thailand ได้มีการแก้ไขสเปคเป็นที่เรียบร้อย สรุปรุ่นที่จะนำเข้ามาจำหน่ายก็คือรุ่นปรกติหรือรุ่น Top นั่นเองครับ

 

อ้างอิง gsmarena

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>> pdamobiz.com



ถูกใจบทความนี้  0