PDAMobiz Talk: ทักทายรายวันกับทีมงาน Mobiz

ทักทายวันเสาร์เบาๆ กับผม @suppakit_ เช่นเคยครับ

UATC-CAR-BRIDGE-16x9-917x516

สวัสดีครับเพื่อนๆ พบกันเช่นเคยทุกวันเสาร์ครับ วันก่อนมีข่าวว่า Uber Advance Technogies Center หรือ ATC ใน Pittsburgh ได้เปิดตัว และทำการทดลองใช้เทคโนโลยีรถยนต์ไร้คนขับซึ่งรถในภาพที่ถูกเปิดเผยนั้นคือ รถยนต์ Ford Fusion รุ่น Hybrid ที่ได้ติดตั้งอุปกรณ์ไฮเทคโนโลยี ซึ่งรถยนต์คันนี้ได้ติดตั้งเลเซอร์สแกนเนอร์ เรดาร์ กล้องความละเอียดสูงเพื่อนำภาพสภาพแวดล้อมทั้งหมดไปประมวลผล และเซ็นเซอร์ต่างๆ รอบคันโดย Uber ยังพูดติดตลกว่าคุณอาจคิดว่ามันเป็นรถยนต์ของซุปเปอร์ฮีโร่ โดยในช่วงแรกรถยนต์ไรคนขับของ Uber นั้นจะมีผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมเป็นพิเศษนั่งมาในรถยนต์ต้นแบบนี้ด้วย เพื่อคอยสังเกตการทำงานของรถยนต์ไร้คนขับคันนี้ จากสถิติมีผู้คนราว 1,300,000 คน ต้องเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ และ 94% ของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนั้น เกิดจากความผิดพลาดของมนุษย์ Uber บอกต่ออีกว่าขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงทดลองและนำข้อมูลกลับไปพัฒนาโดยต้องทำให้มั่นใจว่ารถยนต์ไร้คนขับของ Uber จะเป็นมิตรต่อเพื่อร่วมทางทุกคน ไม่ว่าจะเป็นคนเดินเท้า นักปั่นจักรยาน หรือแม้แต่ผู้ขับขี่รถยนต์คันอื่นๆ ด้วย โดย Uber ยืนยันว่ารถยนต์ไร้คนขับของตนเองนั้น ได้ปฏิบัติตามกฎหมายทุกประการ และมีการแจ้งให้ทางการได้ทราบเรื่องแล้ว ซึ่งข่าวนี้เป็นข่าวที่น่าสะเทือนใจเล็กน้อย เมื่อหันกลับมามองดูบ้านเราที่เพิ่งสั่งห้ามการให้บริการของ Uber และ Grab เป็นครั้งที่สองไปเมื่อวันก่อน จากกรมการขนส่งทางบก โดยให้เหตุผลว่าบริการดังกล่าวขัดต่อกฎหมายและอาจนำไปสู่ความขัดแย้งเนื่องจากการแย่งลูกค้ากันได้ อันนี้เป็นการที่จะบอกว่าป้องปรามก็ว่าได้ หรือจะมองอีกมุมว่าเป็นการเคลื่นตัวอย่างเชื่องช้าของภาครัฐ และวิสัยทรรศน์ที่มีต่อเรื่องต่างๆ อย่าง Digital Economy ซึ่งเป็นสิ่งที่ภาครัฐประกาศว่าจะให้การสนับสนุน แต่ในขณะเดียวกันก็แบนไปด้วย เป็นไปได้ว่าการปรับตัวของกฎหมาย และวิสัยทรรศน์ในการมองเห็นอนาคตนั้นอาจจะแตกต่างกันออกไป อย่างไรก็ตามนับว่าเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นหากมีการให้บริการนั้นเกิดขึ้นจริงในอเมริกา จากนั้นคงมาดูกันอีกทีว่าจำนวนอุบัติเหตุจะลดลงหรือไม่ และหากการให้บริการรถยนต์ไร้คนขับได้ถูกใช้บริการอย่างแพร่หลาย การให้บริการที่ไม่ดี การปฏิเสธผู้โดยสาร และความไม่น่าไว้ใจของคนขับคงจะหมดไป…

สำหรับวันนี้ผมขอตัวก่อนครับ ก่อนจากไปขอฝากเพจ S7 edge ของเว็บเราด้วยนะครับ เพื่อนๆ เข้าไปจอยเข้าไปแจมกันได้เลยครับที่ Samsung Galaxy S7 edge Thailand Club Miracle

อ้อ… สำหรับเพื่อนๆ สามารถรับข่าวสารของเราได้อีกช่องทางนึงผ่าน LINE @PDAMobiz แอดมาเป็นเพื่อนกับเรากันเยอะๆ น๊าาาา

ช่วงนี้ระบบแจ้งเมล์กลับอัตโนมัติของเว็บมีปัญหาเล็กน้อย สำหรับท่านสมาชิกที่ไม่ได้รับเมล์แอคทิเวท หรือเมล์แจ้งรีเซ็ตพาสเวิร์ด รบกวนดูในจังค์บ็อกซ์ด้วยนะครับ บางทีเมล์ไปตกอยู่ในนั้นครับ และอย่าลืมคลิกขวา เลือก Not Spam ด้วยนะครับ และสำหรับท่านที่ขอรีเซ็ทพาสเวิร์ดมาแล้วระบบยังไม่ส่งให้ เช็กในจังค์บ็อกซ์แล้วก็ยังไม่เจอ สามารถมาแจ้งปัญหาได้ที่หน้า มีปัญหาการใช้เว็บไซต์ ทีมงานจะทยอยแอคทิเวท หรือส่งเมล์รีเซ็ทพาสเวิร์ดแบบแมนนวลให้ทุกท่านนะครับ

ยิ้มกันเข้าไว้ จิตแจ่มใสหัวใจเบิกบาน

สุดท้ายก่อนจาก ขอฝากกลุ่มผู้ใช้งาน Samsung Galaxy S7 edge https://goo.gl/DzO8Ms และ vivo V3Max https://goo.gl/q0VdyA 2 กลุ่มใหม่ล่าสุดไว้ด้วยนะครับ เพื่อน ๆ ใช้งานรุ่นไหนกันอยู่ สามารถเข้าไปแจมไปร่วมกลุ่มกันได้เลยครับ </></>

… อย่าลืมดูแลสุขภาพคนใกล้ชิดด้วยนะครับ …

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับ

<IFRAME frameboder=”0″ target=”_blank” marginWidth=”0″ width=”180″ src=”//www.facebook.com/plugins/likebox.php?href=https://www.facebook.com/PDAMobizWebsite&amp;width=292&amp;height=62&amp;colorscheme=light&amp;show_faces=false&amp;border_color&amp;stream=false&amp;header=true’ scrolling=’no’ frameborder=’0′ style=’border:none; overflow:hidden;’allowTransparency=’true'” marginHeight=”0″ height=”60″></></></>

</></>

จนกว่าจะพบกัน

21-May-16

Suppakit
follow me @suppakit_



ถูกใจบทความนี้  0