PDANobiz Talk: ทักทายรายวันกับทีมงาน Mobiz

ทักทายวันเสาร์เบาๆ กับผม @suppakit_ เช่นเคยครับ

 

surfboard

สวัสดีครับเพื่อนๆ พบกันเช่นเคยทุกวันเสาร์ครับ เริ่มเป็นข่าวฮือฮาให้ได้เม้าส์มอยส์กันมาได้ตั้งแต่ช่วงปลายสัปดาห์ก่อน กับ Samsung Galaxy Surfboard ใช่ครับ เพื่อนๆ ฟังไม่ผิดจริงๆ ครับ Galaxy Surfboard มีคนบอกว่าเมื่อ Samsung ผลิตจอภาพได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งโค้ง 2D โค้งแบบ 3D สารพัด และเมื่อ Samsung ก็ทำสมาร์ทโฟนกันน้ำได้ แล้วทำไมจะทำสิ่งนี้ไม่ได้ สิ่งที่กำลังจะพูดถึงคือ Surfboard คือผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Galaxy ตัวล่าสุด คลิปวีดีโอนี้ถูกเผยแพร่บน Youtube Channel ซึ่งเป็น Official Account ของ Samsung Brasil ในคลิปเผยให้เห็นถึง Surfboard ที่ถูกออกแบบขึ้นอย่างพิถีพิถัน และที่โดดเด่นและฮือฮาสำหรับ Surfboard นี้คือการที่มันมีจอแสดงผล LED ขนาดใหญ่ โค้งเข้ารูปไปกับตัว Surfboard โดยการใช้งานนั้นผู้ใช้จำเป็นจะต้องนำ Samsung Galaxy S7 ติดตั้งเข้าไปภายในตัว Surfboard เพื่อทำหน้าที่รับข้อความที่จะส่งไปจากภาคพื้นดิน ลองคิดดูว่า คงจะเป็นเรื่องดีไม่น้อยในขณะที่โดดเดี่ยวอยู่กลางมหาสมุทร หากคุณสามารถสื่อสารได้โดยสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนถึงสภาพอากาศคลื่นลม การแนะนำเทคนิคต่างๆ ทั้งจากผู้ฝึกสอน หรือแม้แต่ได้รับข้อความจากคนที่เรารัก มันคงเป็นความสุขมากทีเดียว แต่อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวหลายแห่งต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า นี่น่าจะเป็นเพียงคอนเซ็ปต์ หรือการทำขำๆ อำกันเล่นมากกว่า แต่ดูจากวีดีโอพรีเซนต์แล้วต้องบอกว่า ไม่ธรรมดาจริงๆ ครับ ถ้าทำเพื่ออำเล่นๆ ก็ถือว่าเป็นการอำที่ค่อนข้างลงทุนพอสมควรครับ ข่าวนี้จะเป็นจริงหรือไม่อย่างไร ก็คงต้องติดตามดูกันต่อไปครับ วันนี้คงหยิบข่าวชิ้นนี้มาพูดกันพอหอมปากหอมคอครับ

งาน Thailand Mobile expo 2016 Hi-end ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในช่วงวันที่ 19-22 พ.ค.ที่จะถึงนี้ ก็มีมือถือหลากหลายแบรนด์ดังยกพลมาจัดโปรเจ็บๆ ให้กับผู้ที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และแก็ดเจ็ตเครื่องใหม่มาประจำกายอยู่ และก็อาจจะเป็นโปรเจ็บๆ แบบบาดลึกสำหรับผู้ที่เพิ่งซื้อไปก่อนหน้างานก็เป็นได้ครับ ฮาฮา

อ้อ… สำหรับเพื่อนๆ สามารถรับข่าวสารของเราได้อีกช่องทางนึงผ่าน LINE @PDAMobiz แอดมาเป็นเพื่อนกับเรากันเยอะๆ น๊าาาา

ช่วงนี้ระบบแจ้งเมล์กลับอัตโนมัติของเว็บมีปัญหาเล็กน้อย สำหรับท่านสมาชิกที่ไม่ได้รับเมล์แอคทิเวท หรือเมล์แจ้งรีเซ็ตพาสเวิร์ด รบกวนดูในจังค์บ็อกซ์ด้วยนะครับ บางทีเมล์ไปตกอยู่ในนั้นครับ และอย่าลืมคลิกขวา เลือก Not Spam ด้วยนะครับ และสำหรับท่านที่ขอรีเซ็ทพาสเวิร์ดมาแล้วระบบยังไม่ส่งให้ เช็กในจังค์บ็อกซ์แล้วก็ยังไม่เจอ สามารถมาแจ้งปัญหาได้ที่หน้า มีปัญหาการใช้เว็บไซต์ ทีมงานจะทยอยแอคทิเวท หรือส่งเมล์รีเซ็ทพาสเวิร์ดแบบแมนนวลให้ทุกท่านนะครับ

ยิ้มกันเข้าไว้ จิตแจ่มใสหัวใจเบิกบาน

… อย่าลืมดูแลสุขภาพคนใกล้ชิดด้วยนะครับ …

 

จนกว่าจะพบกัน

Suppakit
follow me @suppakit_
14-May-16



ถูกใจบทความนี้  0