เอ็นเอชเอ็น เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ สยายปีกธุรกิจความบันเทิงสู่ประเทศไทย เปิดตัว “โคมิโค่” แอพพลิเคชั่นการ์ตูนตัวจริงญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ

Comico 01

  กรุงเทพฯ, 25 พฤษภาคม 2559 – บริษัท เอ็นเอชเอ็น เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ไทย จำกัด เปิดตัวโคมิโค่ (Comico) แอพพลิเคชั่นการ์ตูนยอดฮิตจากประเทศญี่ปุ่น ศูนย์รวมการ์ตูนออนไลน์ อัดแน่นด้วยคุณภาพ เอาใจแฟนการ์ตูนรุ่นใหม่ หลังจากที่เปิดให้นักอ่านการ์ตูนชาวไทยสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้ เมื่อเดือนมีนาคม พ.ศ. 2558 พร้อมเดินหน้าขยายฐานผู้อ่านและสร้างนักเขียนมือทองชาวไทยเทียบชั้นนักเขียนมืออาชีพระดับสากล 

 

Comico 05

โคมิโค่เริ่มต้นเปิดให้บริการเป็นครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ. 2556 ในรูปแบบแอพพลิเคชั่นเว็บตูนบนสมาร์ทโฟน โดยได้รับความนิยมแพร่หลายในกลุ่มนักอ่านการ์ตูนชาวญี่ปุ่น ในปีต่อมาจึงได้มีขยายไปสู่ตลาดไต้หวัน เกาหลี และไทยตามลำดับ ล่าสุดได้มีการเพิ่มช่องทางให้แฟนๆ สามารถติดตามการ์ตูนเรื่องโปรดได้ทางเว็บไซต์http://comico.in.th/ เพื่อให้ผู้อ่านสามารถเข้าถึงการ์ตูนจาก Comico ได้หลากหลายช่องทางมากขึ้น ทั้งนี้ ธุรกิจของโคมิโค่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งทางด้าน ยอดดาวน์โหลด ยอดผู้อ่าน จำนวนนักเขียนและการ์ตูน ตลอดจนผลประกอบการ

จุดแข็งของโคมิโค่คือการคัดสรรการ์ตูนที่มีคุณภาพ ลายเส้นสวยงาม เนื้อเรื่องสนุก น่าติดตาม มีให้เลือกมากมาย ทั้งจากญี่ปุ่น เกาหลี และไต้หวัน ที่นำมาแปลเป็นภาษาไทย อาทิ Relife, โมโมคุริ, วิธีเลี้ยงมัมมี่น้อย และอาณาเขตจินตกรรม เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีการ์ตูนจากนักเขียนชาวไทย ซึ่งในปัจจุบันมีจำนวนมากกว่า 100 เรื่อง

 

Comico 02

มร. เจบี ปาร์ค ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็นเอชเอ็น เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ไทย จำกัด กล่าวถึงแผนธุรกิจของโคมิโค่ในประเทศไทยว่า “เอชเอ็นเอ็น เล็งเห็นถึงศักยภาพการเติบโตของตลาดแอพพลิเคชั่นการ์ตูนในไทย เราจึงได้นำร่องด้วยการแนะนำแอพพลิเคชั่น “โคมิโค่” สำหรับอ่านการ์ตูนบนมือถือ เพื่อให้คอแฟนการ์ตูนได้ทำความรู้จักกับเราก่อน และจะเริ่มทำตลาดอย่างจริงจังในปีนี้ จากการสำรวจผู้อ่านและใช้แอพพลิเคชั่นพบว่าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 15 – 25 ปี โดยมียอดผู้ใช้งานเฉลี่ย 150,000 คน/เดือน หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้ เราจะเดินหน้าทำกระชับความสัมพันธ์กับนักขียนและผู้อ่านชาวไทย ผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ การเปิดสัมมนา การจัดเวิร์คช็อป และการประกวดเขียนการ์ตูนเพื่อเฟ้นหานักเขียนการ์ตูนหน้าใหม่ เป็นต้น รวมถึงพัฒนาคอนเท้นต์ให้มีความหลากหลายโดนใจผู้อ่านชาวไทยมากยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าเพิ่มยอดผู้ใช้เฉลี่ยเป็น 3,000,000 คน/เดือน ภายในสิ้นปีนี้”

ในอนาคต โคมิโค่มุ่งมั่นที่จะต่อยอดธุรกิจแอพพลิเคชั่นการ์ตูนให้มีความแข็งแกร่ง ด้วยการขยายชุมชนนักเขียนและนักอ่านชาวไทย ปั้นนักเขียนมืออาชีพชาวไทยให้มากขึ้น รวบรวมผลงานคุณภาพของนักเขียนต่างชาติ โดยจะเน้นเนื้อหาที่หลากหลาย รวมถึงวางแผนที่จะเปิดตลาดการ์ตูนออฟไลน์ และต่อยอดไปสู่การผลิตสื่ออื่นๆ เช่น เกม และทีวีซีรี่ส์ เป็นต้น

 

Comico 03

แฟนการ์ตูนสามารถติดตามการ์ตูนเรื่องโปรดได้ทางแอพพลิเคชั่น Comico ดาวน์โหลดฟรีทั้งระบบ iOS และ Android สำหรับผู้ที่มีความฝันอยากเป็นนักเขียนการ์ตูน สามารถติดตามกิจกรรมดีๆ จากทางโคมิโค่ได้ที่ http://comico.in.th/ และเฟซบุ๊กแฟนเพจ www.facebook.com/comicothailand

เกี่ยวกับโคมิโค่ (Comico)
โคมิโค่ แอพพลิเคชั่นการ์ตูนยอดนิยมจากประเทศญี่ปุ่น ได้รับการพัฒนาขึ้นโดย เอ็นเอชเอ็น เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ผู้นำธุรกิจเกมออนไลน์และผู้ให้บริการอีคอมเมิร์ซในรูปแบบต่างๆ บริษัทได้เปิดตัวโคมิโค่ขึ้นเป็นครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่น ในปี 2556 โดยผู้อ่านสามารถดาวน์โหลดฟรีได้ทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android โดยได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในกลุ่มนักอ่านการ์ตูน ในปีต่อมาจึงได้เปิดตัว โคมิโค่ ในไต้หวัน และเกาหลี

สำหรับประเทศไทย แอพพลิเคชั่นโคมิโค่เปิดตัวขึ้นในปี 2558 เพื่อตอบสนองความต้องการผู้อ่านชาวไทยที่นิยมอ่านการ์ตูนผ่านสมาร์ทโฟน หรือเว็บไซต์ comico.in.th มากขึ้น ซึ่งรวมเอาเนื้อเรื่องหลากหลายแนว อาทิ แฟนตาซี คอมเมดี้ โรแมนติก ดรามา สยองขวัญ และไซไฟ ให้ได้เลือกอ่านอย่างจุใจ

 



ถูกใจบทความนี้  1