ลือ Samsung Galaxy Note 6 อาจจะเปิดตัวมาพร้อมพอร์ต USB Type-C

note-5-usb-4

 

ลือกันมาตั้งแต่ Samsung Galaxy S7 แต่ท้ายที่สุดก็ยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงพอร์ตการเชื่อมต่อบนสมาร์ทโฟนเรือธงจากค่ายซัมซุง แต่ไม่ได้หมายความว่าซัมซุงจะไม่ใสใจในเรื่องนี้ เพราะล่าสุดมีข่าวลือจากแหล่งข้อมูลที่น่าเชือถือ ออกมาคอนเฟิร์มแล้วว่า Galaxy Note 6 ที่กำลังจะเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า จะเป็นรุ่นแรกของทางค่ายที่เปิดตัวมาพร้อมกับพอร์ต USB Type-C  

สาเหตุส่วนหนึ่งที่ Samsung Galaxy S7 – S7 edge  ยังคงใช้พอร์ต Micro USB อาจจะเป็นได้ว่าทางซัมซุงต้องการโปรโมตการใช้งานร่วมกับ Gear VR ที่รองรับเฉพาะพอร์ต Micro USB อยู่ก็เป็นได้ ทั้งนี้เชื่อว่าท้ายที่สุดยังไงเสียซัมซุงก็คงไม่สามารถต้านกระแสพอร์ต USB Type-C  ที่กำลังจะเข้ามาทดแทน Micro USB เหมือนที่ครั้งหนึ่งทุกค่ายทุกแบรนด์ต่างก็เปลี่ยนมาใช้ Micro USB เป็นมาตรฐานกลาง

ส่วนที่น่าคิดก็คือ ถ้า Galaxy Note 6 เปลี่ยนมาใช้ พอร์ต USB Type-C ตามสมัยนิยม นั่นก็อาจจะเดาได้ว่าซัมซุงมีแพลนที่จะเปิดตัว Gear VR รุ่นใหม่ด้วยเช่นกัน เพื่อให้รองรับการใช้งานกับ Galaxy Note 6 นั่นเองครับ
สำหรับข่าวลือของ Note 6  ที่หลุดออกมาก่อนหน้านั้น เผยว่า Note 6 อาจจะเปิดตัวมาพร้อมกับชิตเซ็บ Snapdragon 823  และจอแสดงผล Super AMOLED  ขนาด 5.8 นิ้ว ความละเอียด QHD (และอาจมีรุ่นจอโค้งเหมือน S7 edge ด้วย) RAM 6GB กล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล แบบเดียวกับที่มีอยู่ใน Galaxy S7 และ S7 edge แบตเตอรี่ขนาด 4,000 mAh รวมไปถึงฟีเจอร์กันน้ำกันฝุ่นและระบบสแกนม่านตา

 

อ้างอิง gsmarena

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>> pdamobiz.com



ถูกใจบทความนี้  0