ลือ !! Huawei อาจได้เป็นผู้ผลิต Nexus ในปี 2016 อีกครั้ง

Huawei ได้ถูก Google เลือกให้เป็นหนึ่งในผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสายเลือดบริสุทธิ์ Nexus Phone ในปี 2015 ไปเรียบร้อยแล้วกับ Huawei Nexus 6P แต่ดูท่าปีนี้เองก็คงจะได้ผลิต Nexus Phone อีกครั้งในปี 2016 เสียแล้วล่ะ

huawei-nexus-2

เนื่องจากว่ามีภาพหลุดการทดสอบประสิทธิภาพตัวเครื่องออกมาซึ่งถูกระบุว่าเป็น Google Nexus 6P แต่ว่าเดิมเนี่ยเจ้า 6P มันใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 810 ซึ่งเป็น Octa Core นี่นา แต่ทำไมผลทดสอบนี้มันกลับออกมาเป็น Quad Core แทนล่ะซึ่งถ้าจะให้นึกถึงชิปเซ็ตมังกรที่กลับมาเป็น Quad Core ในปีนี้คงหนีไม่พ้นตัวแรงอย่าง Snapdragon 820 แน่นอน เท่านั้นไม่พอ Ram ก็ไม่ใช่ 3GB แต่เป็น 4GB แทนด้วย

แต่จริงๆ ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรครับหากเรามาลองไล่ย้อนประวัติที่ผ่านมาของผู้ผลิต Nexus Phone จะพบว่าส่วนใหญ่จะได้ผลิตกันคนละ 2 รุ่นติดกัน เริ่มตั้งแต่ HTC G1, HTC Nexus One, Samsung Nexus S, Samsung Galaxy Nexus, LG Nexus 4, LG Nexus 5, Motorola Nexus 6 และ Huawei Nexus 6P กับ LG Nexus 5X ซึ่งจะเห็นชัดเลยว่ามีแค่โมโตเพียงแบรนด์เดียวเท่านั้นที่ได้สิทธิผลิตเพียงหนึ่งปี ซึ่งอาจจะด้วยความพร้อมของเทคโนโลยีหรืออะไรก็ตาม ซึ่งหากมองในเรื่องความสามารถและนวัตกรรมแล้วล่ะก็ Huawei มีครบทุกอย่างเลยจริงๆ ครับตอนนี้

ที่มา gearburn



ถูกใจบทความนี้  0