Samsung Galaxy Note 7 Edge (หรือ Note 6) อาจจะมาพร้อมกับกล้องหลังสองตัว

ดูเหมือนว่าปีนี้จะเป็นปีที่กระแสกล้องหลังสองตัวหรือกล้องหลังคู่ (Dual Camera) จะมาแรงจริงๆ หลังจากที่ทาง Huawei P9 ได้เปิดตัวออกมา ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone 7 เช่นกันว่าอาจใช้กล้องคู่ด้วย แล้วมีหรือที่ทาง Samsung จะพลาด

Phablet เรือธงแห่งปี 2016 จาก Samsung ซึ่งรอบนี้อาจจะมีการนับข้ามรุ่นไปเป็น Samsung Galaxy Note 7 Edge (ให้ชนกับ iPhone 7 รึเปล่า?) เตรียมเกาะกระแสกล้องหลังสองตัวหรือกล้องคู่เพื่อให้การถ่ายรูปมีระยะชัดลึกที่มากขึ้นด้วย โดยครั้งนี้ผู้ผลิตทางจีนก็ได้ออกมาบอกเองว่า Samsung Electro-Mechanics (Semco) กำลังซุ่มพัฒนากล้องคู่อยู่หลังจากที่มีข่าวลือว่า iPhone เองก็จะใช้กล้องคู่เช่นกัน

แหล่งข่าวยังบอกอีกว่า Samsung Galaxy Note 7 อาจมีขนาด 5.8 นิ้ว และยังคงใช้หน้าจอ Super Amoled ความละเอียด QHD, และยังคงมีสองรุ่นสองชิปเซ็ตได้แก่ Snapdragon และ Exynos ส่วน Ram นี่จัดเต็มถึง 6GB แต่ที่น่าสนใจคงเป็นเรื่องแบตเตอรี่เพราะอาจมีความจุถึง 4,000mAh (รุ่นก่อนหน้ายังไม่เคยถึงสักรุ่น) และจะเปลี่ยนพอร์ทไปใช้ USB 3.1 หรือ Type-C ด้วย

จริงๆ กล้องคู่เองก็ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไร มีการออกมาก่อนหน้านี้หลายปีแล้วด้วยเช่น LG Optimus 3D, HTC One M8, ZTE Axon ฯลฯ ครับ เพียงแต่ว่าตอนนั้นมันยังไม่เกิด ก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไรเหมือนกันนะ อาจเป็นเพราะตัวแบรนด์เองยังแข็งแรงไม่พอที่จะนำกระแสดังกล่าวมาสู่ประชาชนก็เป็นได้

ที่มา pocket-lint



ถูกใจบทความนี้  1