Lenovo Vibe K5 ออกอัพเดต firmware แก้ไขปัญหากล้องเป็นที่เรียบร้อย

Vibe K5 1-horz

  เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ผมพบเจอบ่อย ๆ บน Lenovo Vibe K5 ก็คืออาการกล้องถ่ายแล้วหลุดโฟกัส หรือโฟกัสเข้าเมื่อดูผ่านหน้าจอในขณะถ่าย แต่ภาพที่ได้นั้นมีอาการเบลอขาดความคมชัด โดยปัญหานี้พบเจอทั้งการถ่ายด้วยออโต้โฟกัส และการ Tab to Focus  ล่าสุดมี firmware update ของ Vibe K5 ออกมาถึง 3 รอบแล้วครับ ถึงแม้จะไม่มี Change log บอกรายละเอียดของ Bug Fix  แต่ปัญหาเรื่องอาการหลุดโฟกัสก็ได้รับการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

 

Vibe K5 1 Vibe K5 2

มีอัพเดต firmware ออกมาทั้งหมด 3 รอบแล้วนะครับ สามารถอัพเดตได้ผ่านทาง OTA (Over The Air) และหลังจากอัพเดตแล้ว ผมแนะนำให้ทำการ Factory Reset สัก 1 รอบนะครับ เพื่อเป็นการล้างและเคลีบร์แคชให้สะอาดหมดจด  

 

Vibe K5 Vibe K5 3

firmware ล่าสุด ณ ตอนนี้คือ  A6020440_S027_160519_ROW

 

LENOVER VIBE K5 _1

LENOVER VIBE K5 _2

2 รูปปด้านบนเป็น firmware เดิม ๆ หลังแกะออกมาจากกล่องครับ  จะเห็นว่าถ่ายด้วยมุมเดียวกันระยะเดียวกกัน มีอาการหลุดโฟกัส หรือโฟกัสไม่เข้า ซึ่งผมเจอบ่อยมาก

 

LENOVER VIBE K5 _3

หลังจากอัพเดต firmware ล่าสุด อาการหลุดโฟกัสดีขึ้นมากแล้วครับ โดยเฉพาะ Tab to Focus ที่มักจะหลุดโฟกัสบ่อย ๆ ก็ไม่พบเจอแล้วครับ

 

LENOVER VIBE K5 _4

LENOVER VIBE K5 _5

ทดสอบด้วยการถ่ายแบบออโตโฟกัส และ Tab to Focus สรุปปัญหาที่เคยพบเจอก่อนหน้านั้น ได้รับการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยครับ

 

สำหรับผู้ที่ใช้งาน Lenovo VIBE K5  สามารถอัพเดต firmware ได้ผ่านทาง OTA (Over The Air) ได้เลยนะครับ  และหลังจากอัพเดตแล้ว ผมแนะนำให้ทำการ Factory Reset สัก 1 รอบนะครับ

 

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>> http://goo.gl/ooDIZY

 



ถูกใจบทความนี้  3