ฉลาดเลือกนวัตกรรมเพื่อชีวิตที่ดีกว่า ด้วยเทคโนโลยีสมาร์ท อินเวอร์เตอร์ สัมผัสความเย็นพร้อมประหยัดพลังงานยิ่งกว่า สบายกระเป๋ากว่าที่เคย

DUALCOOL

  เคยสงสัยหรือไม่ว่า ทำไมใครๆ ต่างก็กล่าวว่าเครื่องปรับอากาศเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่ค่อนข้างกินไฟ  ยิ่งเปิดใช้งานนานมากเท่าไหร่ ค่าไฟก็ยิ่งพุ่งสูงขึ้นเท่านั้น ไม่ใช่ว่าเครื่องปรับอากาศทุกรุ่นจะก่อให้เกิดปัญหาแสนปวดใจเช่นนี้ ลองตั้งใจฟังเสียงการทำงานของแอร์ที่บ้านคุณเพื่อสังเกตดูสักหน่อยว่า เมื่อความเย็นถึงอุณหภูมิที่ตั้งไว้แล้ว แอร์ที่มีการตัดการทำงานเป็นระยะๆ หรือไม่ หากเป็นเช่นนั้น คุณได้พบตัวการที่ทำให้บิลค่าไฟที่พุ่งกระฉูดแล้ว นั่นเป็นเพราะว่า แอร์ที่คุณใช้อยู่คือแอร์แบบธรรมดาที่อาศัยการทำงานของระบบคอมเพรสเซอร์ที่เปิดบ้าง ปิดบ้างสลับกันไป หรือที่รู้จักกันดีในชื่อระบบ On and Off ซึ่งนำไปสู่อัตราการสิ้นเปลืองพลังงานอย่างไม่จำเป็นนั่นเอง  

 

Global_DualCool_2016_Feature_01_Dual Inverter Compressor  10-Year Warranty_M
ในยุคของ Globalization ที่โลกของเราหมุนไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้งและขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ผู้บริโภคอย่างเราจึงได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์หลากหลายเพื่อยกระดับการดำเนินชีวิตให้สะดวกสบายยิ่งขึ้น แอลจีในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมระดับโลกได้คิดค้นเทคโนโลยีในเครื่องปรับอากาศใหม่ล่าสุด นั่นคือ เทคโนโลยีสมาร์ท อินเวอร์เตอร์ (Smart Inverter) ที่ช่วยให้แอร์ที่บ้านคุณประหยัดไฟกว่าถึง 20-30% เลยทีเดียว

 

DUALCOOL

หลายคนอาจสงสัยว่าหลักการทำงานของเครื่องปรับอากาศระบบธรรมดากับระบบสมาร์ท อินเวอร์เตอร์นั้นต่างกันอย่างไร หากพูดให้เข้าใจง่ายๆ อาจเปรียบได้กับการทำงานของรถยนต์ แอร์ที่มีระบบการทำงานธรรมดาจะมีการตัดการทำงานของคอมเพรสเซอร์เป็นพักๆ นั้นคล้ายกับรถยนต์ที่วิ่งไปหยุดไป เมื่อถึงค่าความเย็นที่ต้องการจึงหยุดทำงาน เมื่อค่านั้นตกลงจึงรีสตาร์ทเครื่องใหม่แล้วเดินเครื่องเต็มกำลัง วนอย่างนี้ไปเรื่อยๆ ถ้านึกถึงสภาพรถยนต์ที่วิ่งไปหยุดไปแบบนี้ คงต้องเสียอัตราการใช้น้ำมันไปไม่น้อย

 

ID18,24_Right50-Open

 

สำหรับ เทคโนโลยีสมาร์ท อินเวอร์เตอร์ จากแอลจีนั้น เมื่อเริ่มการทำงาน คอมเพรสเซอร์จะทำงานด้วยรอบการทำงานสูงสุด จึงมอบความเย็นได้อย่างรวดเร็วทันใจ เช่น เมื่อผู้ใช้งานเปิดแอร์และตั้งอุณหภูมิไว้ที่ 25 องศา คอมเพรสเซอร์จะเร่งการทำงานด้วยประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อให้สามารถมอบความเย็นในระดับที่ตั้งค่าไว้ หลังจากนั้นระบบจะควบคุมการทำงานของคอมเพรสเซอร์ให้เหมาะสมเพื่อให้สามารถรักษาอุณหภูมิภายในห้องให้คงที่ตลอดการเปิดใช้งาน โดยคอมเพรสเซอร์จะทำงานอยู่ตลอดเวลาและจะทำงานอย่างสม่ำเสมอ ตามความต้องการของผู้ใช้ โดยการปรับระดับผ่าน remote control ไม่ได้ตัดการทำงานเป็นระยะอย่างเช่นแอร์แบบธรรมดา จึงสามารถช่วยลดอัตราการสิ้นเปลืองพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ จุดเด่นอีกประการหนึ่งของเทคโนโลยีสมาร์ท อินเวอร์เตอร์ คือ มอบการทำงานที่เงียบกว่า เนื่องจากมีรอบการทำงานของคอมเพรสเซอร์ที่น้อยลง ไร้เสียงรบกวนขณะพักผ่อน

หากผู้บริโภคมองหาเครื่องปรับอากาศซึ่งมาพร้อมประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานและการมอบความเย็นที่เหนือชั้นกว่า ในตลาดแอร์ปัจจุบัน ก็มีตัวเลือกเครื่องปรับอากาศที่น่าสนใจอย่าง เครื่องปรับอากาศกลุ่มดูโอ คูล (LG Dual Cool) ใหม่ล่าสุด ได้รับการออกแบบด้วยโรเตอร์ภายในคอมเพรสเซอร์ถึง 2 ตัวและฟีเจอร์พิเศษจึงสามารถมอบความเย็นที่เร็วขึ้นกว่าเดิมได้ถึง 40%* และประหยัดพลังงานได้ถึง 70%*

ทราบอย่างนี้แล้ว เมื่อครบกำหนดการเปลี่ยนเครื่องปรับอากาศครั้งหน้า ลองหันมาเลือกใช้เทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์สุดล้ำสมัยที่ถึงแม้ว่าราคาอาจจะสูงกว่าเครื่องปรับอากาศแบบธรรมดาอยู่สักหน่อย แต่รับรองว่าคุ้มค่า คุ้มราคาสำหรับการใช้งานในระยะยาวอย่างแน่นอน

*เมื่อเทียบระหว่างรุ่นที่มีอินเวอร์เตอร์ BS-Q246KXY0 และรุ่นที่ไม่มีอินเวอร์เตอร์ TS-H2465DA0

# # #
เกี่ยวกับ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ในประเทศไทย
บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ประเทศไทย (จำกัด) หนึ่งในผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าโทรศัพท์มือถือ และกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านภายใต้แบรนด์ แอลจี โดยมีวิสัยทัศน์ที่จะก้าวขึ้นสู่ความเป็นแบรนด์ชั้นนำของเมืองไทยที่จะเติมเต็มชีวิตของผู้บริโภค                ชาวไทยด้วยนวัตกรรมระดับโลก โดยในประเทศไทยนั้น ประกอบไปด้วย 4 หน่วยธุรกิจสำคัญ ได้แก่ ธุรกิจผลิตภัณฑ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ธุรกิจโทรศัพท์มือถือ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ธุรกิจเครื่องปรับอากาศและโซลูชั่นด้านพลังงาน แอลจีเป็นผู้นำด้านการผลิตทีวีจอแบน อุปกรณ์ภาพและเสียง อุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ เครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้า และตู้เย็นที่มีคุณภาพระดับโลก นอกจากผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นทั้งด้านดีไซน์ เทคโนโลยีและคุณภาพที่วางใจได้แล้ว แอลจียังมุ่งมั่นในการสร้างแบรนด์ผ่านกิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบที่น่าสนใจและหลากหลายเพื่อให้สอดคล้องกับสโลแกน “Life’s Good”

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับแอลจีได้ที่ www.LGnewsroom.com และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอลจี ประเทศไทย ได้ที่ www.lg.com/th



ถูกใจบทความนี้  0