LINE Update เวอร์ชั่นใหม่ 6.4.0 รองรับการสำรองข้อมูลประวัติแชทบน iCloud ได้แล้ว !!!

LINE1-horz

  วันนี้ LINE ปล่อยอัพเดตเวอร์ชั่นล่าสุดของ iOS ออกมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจหลาย ๆ อย่าง แต่ที่พีคสุดก็คือการที่สามารถสำรองข้อมูลประวัติการแชทของเราไปเก็บไว้บน iCloud ได้แล้วครับ ทำให้ต่อไปนี้หมดปัญหาข้อมูลหาย ไม่ว่าจะเป็นการทำเครื่องหาย เปลี่ยนเครื่องใหม่ หรือว่าเผลอลบข้อมูลแชทโดยไม่ตั้งใจ ก็จะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไปแล้วครับ     

 

2016-06-27_210926

รายละเอียดของฟีเจอร์และการเปลี่ยนแปลงในอัพเดตเวอร์ชั่น 6.4.0

LINE1 LINE2

ฟีเจอร์และความสามารถในอัพเดตครั้งนี้ ส่วนที่พีคที่สุดก็คือการที่สามารถสำรองข้อมูลประวัติการแชทไปเก็บไว้บน  iCloud ได้แล้วนั่นเองครับ หลังจากที่เราทำการอัพเดตแล้ว เมื่อเรียกใช้งาน LINE ครั้งแรกก็จะมีหน้าต่าง POP UP แจ้งเตือนขึ้นตามภาพตัวอย่าง 

 

LINE5 LINE6

สำหรับการเรียกใช้งานสำรองข้อมูล ทำได้โดยเข้าไปที่การตั้งค่าของ LINE

เลือกไปที่ ห้องแชท / สำรองข้อมูลการแชท

 

LINE7 LINE8

การสำรองข้อมูลให้เลือกไปที่ “สำรองข้อมูลตอนนี้”

หลังจากสำรองข้อประวัติการแชทเสร็จเรียบร้อย จะมีรายละเอียดในส่วนของวันที่ ที่เราได้ทำการสำรองข้อมูลล่าสุด รวมไปถึงขนาดข้อมูลที่เราได้ทำการสำรองไว้บน iCloud

คราวนี้หมดปัญหาในเรื่องประวัติข้อมูลแชทของเราหายเสียทีครับ ไม่ว่าจะเปลี่ยนเครื่อง หรือเผลอลบข้อมูลแชทโดยไม่ตั้งใจ ก็จะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป เพราะเราสามารถดึงข้อมูลที่สำรองไว้บน iCloud มาใช้งานได้ตลอดเวลานั่นเอง

 

LINE3 LINE4
อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ผมชอบก็คือ สามารถปักหมุดกลุ่มหรือเพื่อนที่เราคุยด้วยบ่อย ๆ ให้อยู่ที่ด้านบนตลอดเวลา เวลาที่เราแชทกับกลุ่มหรือเพื่อนคนอื่น ๆ ตรงที่เราปักหมุดก็จะไม่เลื่อนลงมา

สำหรับการปักหมุดทำได้ โดยเมื่อเราอยู่ในหน้าแชท ให้ปัดหน้าจอจากซ้ายมาขวา จะมีไอค่อนให้เลือกปักหมุดหรือปิดเสียงการแจ้งเตือนครับ

 

สรุปส่งท้ายครับ ในการอัพเดตครั้งนี้ถือว่า LINE มาได้ถูกทางเลยครับ โดยเฉพาะฟีเจอร์สำรองข้อมูลแชทไปเก็บยัง iCloud นั้นควรจะมีมาตั้งนานแล้ว เชื่อว่าหลายๆ  คนเคยประสบปัญหา เปลี่ยนเครื่องใหม่ข้อมูลหายกันมาทั่วหน้า แต่ต่อไปปัญหานี้จะไม่มีอีกแล้วครับ

 

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณที่ติดตามอ่านกันนะครับ

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>> http://goo.gl/4iYpCR

 



ถูกใจบทความนี้  1