อินเทลขับเคลื่อนนวัตกรรมพีซีนำเสนอประสิทธิภาพ พร้อมทั้งการออกแบบและสร้างประสบการณ์ในการเล่นเกมส์ที่ดีที่สุด

Pantip E-Sport Arena powered by Intel_07

  กรุงเทพฯ 14 มิถุนายน 2559 – จากจำนวนประชากรโลกทั้งหมดที่กำลังขยับเข้าใกล้ 7.5 พันล้านคน มีผู้เล่นเกมบนพีซีในปัจจุบันมีจำนวนมากกว่า 1.3 พันล้านคน[1]. ข้อมูลจากงานอินเทล เอ็กซ์ตรีม มาสเตอร์ (IEM) รายการแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลกพบว่า ในการแข่งขันปีล่าสุดนี้มียอดผู้เข้าชมในสนามแข่งขันกว่า 100,000 คน และยังมีผู้ชมผ่านทางออนไลน์อีกนับล้าน จากข้อมูลข้างต้นนี้เป็นข้อพิสูจน์ได้ดีว่าวงการเกมเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีศักยภาพการเติบโตในระดับสูง   

 

Pantip E-Sport Arena powered by Intel_05
และนี่คือเหตุผลที่เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของอินเทล ไม่ว่าจะเป็น การพัฒนาเทคโนโลยีเสมือนจริง (VR) และนวัตกรรมสำหรับเกมสตรีมมิ่ง จึงเป็นสิ่งที่ปฏิวัติวงการ ด้วยการสร้างสรรค์วิธีใหม่ๆ ในการเชื่อมต่อผู้เล่นเข้าด้วยกัน อินเทลได้ยกระดับประสบการณ์การเล่มเกมเพื่อให้ผู้เล่นทุกๆ คน จากทุกมุมโลก ได้มีปฏิสัมพันธ์และประสบการณ์ที่ครอบคลุม

 

สำหรับประเทศไทย อินเทลได้เปิดตัว พันธุ์ทิพย์ อีสปอร์ต อารีน่า พาวเวอร์ บาย อินเทล (Pantip E-Sport Arena powered by Intel) พร้อมทั้งแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดสำหรับคอเกมส์และนักสร้างสรรค์คอนเทนท์ที่ต้องการพลังการประมวลผลสูงสุด

 

Pantip E-Sport Arena powered by Intel_07

Skull Canyon – มินิพีซี NUC สำหรับคอเกม

อินเทลได้เปิดตัวมินิพีซี Intel NUC รุ่นใหม่ เมื่อเร็วๆนี้ ภายใต้ชื่อโค้ดเนมว่า Skull Canyon (สกัล แคนยอน) ซึ่งใช้กำลังไฟฟ้าที่ 45 วัตต์ มาพร้อมหน่วยประมวลผล Intel® Core™ i7 processor เจนเนอเรชั่นที่ 6 แบบคว๊อดคอร์ และ Intel® Iris™ Pro graphics มินิพีซี Intel Nuc (NUC6i7KYK) รุ่นใหม่นี้ ได้มีศักยภาพอย่างเต็มเปี่ยมเพื่อรองรับการเล่นเกมหรือการใช้งานที่หนักหน่วง ด้วยสมรรถนะด้านกราฟฟิกจาก Intel® Iris Pro ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งภาพและวิดีโอได้อย่างมืออาชีพ หรือแม้แต่การเล่มเกมสามมิติ ด้วยการแสดงผลภาพที่สวยงามไร้ที่ติ และยังสามารถแสดงผลบนจอความละเอียดระดับ 4K ได้พร้อมกันถึง 3 จอ Skull Canyon มาพร้อมพอร์ต Thunderbolt™ 3 เพิ่มความสะดวกในการการเชื่อมต่อกับจอ 4K หน่วยความจำสำรองแบบความเร็วสูง (high-speed storage) และอุปกรณ์อื่นๆ นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มสมรรถนะด้านกราฟฟิกให้ดียิ่งขึ้นด้วยการเชื่อมต่อกับการ์ดจอคุณภาพสูงผ่านอุปกรณ์ อย่างเช่น Razor Core

 

ประสบการณ์การเล่นเกมแบบเต็มขั้นทั้งหมดนี้ ถูกอัดรวมเข้าไว้ในขนาดที่เล็กกะทัดรัด ด้วยขนาดเพียง 0.7 ลิตร มินิพีซี Intel NUC เครื่องนี้ยังมาพร้อมการออกแบบที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถดึงทุกๆ ประสิทธิภาพจากโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ i7 processor เจนเนอเรชั่นที่ 6 แบบคว๊อดคอร์มาใช้ได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องกังวลปัญหาเรื่องโอเวอร์ฮีต ซึ่งทำให้ Intel NUC เครื่องนี้มีความน่าสนใจเพิ่มขึ้น

 

ภายในงาน ได้มีการเชิญเกมเมอร์ชาวไทยชือดัง นายพลตรี กวินรัตน์ ร่วมแบ่งปันประสงการณ์การใช้ มินิพีซี Intel NUC รุ่นใหม่นี้ ว่า ซึ่งจากที่ได้ทดลองใช้ Skull Canyon เครื่องนี้ พบว่าสามารถเล่นเกมซึ่งเป็นที่นิยมทั่วไปได้อย่างราบรื่นไม่มีการสะดุด สามารถรองรับงานกราฟฟิกที่ค่อนข้างสูงได้เป็นอย่างดี และด้วยขนาดที่เล็กกะทัดรัด ยังช่วยให้บรรดาเกมเมอร์สามารถพกพาติดตัวสำหรับการฝึกซ้อมในสถานที่ต่างๆ หรือแม้แต่การทำ Bootcamp ร่วมกันได้ง่ายขึ้น ผมเชื่อว่าด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาไปอีกขั้นของประสิทธิภาพและการออกแบบใน Skull canyon เครื่องนี้ จะช่วยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ และความต้องการของนักกีฬาอีสปอร์ตรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี

 

โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ i7 processor Extreme Edition: หน่วยประมวลผลสำหรับคอมพิวเตอร์เดสก์ทอปที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาของอินเทล

โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ i7 processor Extreme Edition ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงานที่หนักหน่วงของเหล่าเกมเมอร์และนักสร้างสรรค์คอนเทนท์โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นหน่วยประมวลผลที่มีคอร์มากถึง 10 คอร์ และเธรดได้มากถึง 20 เธรด และยังรองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมเช่น การ์ดจอ และหน่วยความจำแบบ SSDs ได้มากถึง 40 PCIe lanes พร้อมด้วยเทคโนโลยี Intel Turbo Boost Max Technology 3.0

 

ทุกวันนี้เหล่าเกมเมอร์ มีความต้องการที่มากไปกว่าการเล่นเกมทั่วๆ ไป ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมบนหน้าจอที่มีความละเอียดระดับ 4K การทำไลฟ์-สตรีม การบันทึกและอัพโหลดไฮไลท์สำคัญๆ ไว้บนออนไลน์ รวมทั้งการสื่อสารกันแบบเรียลไทม์กับทีมหรือคู่แข่งขัน เราเรียกสิ่งนี้ว่า Mega-Tasking หรือการทำงานแบบมหึมา นั่นคือเมื่อมีการทำงานที่ต้องใช้การประมวลผลอย่างหนักและมีการใช้งานพร้อมกันหลายอย่างในเวลาเดียวกัน

 

โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ i7 processor Extreme Edition มีความสามารถในการเรนเดอร์ภาพสามมิติที่ความละเอียด 4K ได้ดีขึ้นถึงร้อยละ 35 แม้ในขณะที่มีการใช้งานที่มีการประมวลผลอย่างหนักในเวลาเดียวกัน การเริ่มต้นยุคใหม่ของเทคโนโลยีเสมือนจริงได้เริ่มต้นขึ้น พร้อมกับความสำเร็จในการส่งมอบประสบการณ์เสมือนจริงแบบพรีเมี่ยมผ่านหน้าจอแสดงผลระดับไฮเอนด์ ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนต้องการพีซีที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งสำหรับผู้ผลิตคอนเทนท์และผู้บริโภค

 

และเพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพการใช้งานจริงของ Intel® Core™ i7 processor Extreme Edition อินเทลได้มีการเชิญ นายดนัย ชุตินธร ผู้ก่อตั้ง BLUEPANO ผู้ผลิตสื่อโฆษณาในรูปแบบ Virtual Reality 360 VDO ได้กล่าวถึงคุณประโยชน์ของโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ส่งเสริมศักยภาพในการแข่งขันในอุตสาหกรรม ด้วยรูปแบบของงานที่ทำอยู่นี้ต้องใช้ความสามารถในการประมวลผลภาพที่มีรายละเอียดสูงมาก อย่างเช่น การทำภาพ Virtual Reality 360 VDO ที่เป็น time lapse ต้องเรนเดอร์ภาพที่มีความละเอียด 4K เป็นจำนวนหลายพันภาพ การมีโปรเซสเซอร์ที่มีประสิทธิภาพ อย่างเช่น Intel® Core™ i7 processor Extreme Edition นี้ ช่วยให้เราสามารถผลิตชิ้นงานที่มีคุณภาพดียิ่งขึ้น และประหยัดเวลาในการทำงานได้มากขึ้นเกือบเท่าตัว การมีโปรเซสเซอร์ที่ดีเช่นนี้ ทำให้การแข่งขันในวงการไม่ใช่การแข่งขันกันที่ต้นทุนด้านอุปกรณ์อีกต่อไปเพราะว่าอุปกรณ์ในสมัยก่อนเป็นอุปกรณ์เฉพาะที่มีราคาสูง ต่างจากปัจจุบันที่สามารถใช้ Desktop CPU ทำให้เป็นการแข่งขันกันที่ความสามารถ ช่วยให้ผู้ประกอบการรายเล็กสามารถผลิตผลงานคุณภาพสูงได้เช่นกัน

 

การเปิดตัว พันธุ์ทิพย์ อีสปอร์ต อารีน่า พาวเวอร์ บาย อินเทล อย่างเป็นทางการ

พันธุ์ทิพย์ อีสปอร์ต อารีน่า พาวเวอร์ บาย อินเทล ตั้งอยู่บนชั้น 1 ของศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ประตูน้ำ ด้วยพื้นที่กว่า 600 ตารางเมตร สำหรับเป็นพื้นที่รวมตัวของบรรดาคอเกมชาวไทยเพื่อการฝึกซ้อมและการแข่งขัน โดยมีการจัดเตรียมคอมพิวเตอร์พีซีที่ใช้เทคโนโลยี Intel® Core™ i7 Processor รุ่นล่าสุด เพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดให้กับแฟนๆ อีสปอร์ตในประเทศไทย

 

ซึ่งทั้งหมดนี้คืออีกก้าวที่สำคัญในการผลักดันนวัตกรรมพีซีผ่านประสบการณ์ที่จะได้รับจาก พันธุ์ทิพย์ อีสปอร์ต อารีน่า พาวเวอร์ บาย อินเทล และผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่สะท้อนถึงเทคโนโลยีอีกขั้นของการออกแบบและประสิทธิภาพ

 

เกี่ยวกับอินเทล

อินเทล (NASDAQ: INTC) เนรมิตประสบการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจให้เกิดขึ้นจากเทคโนโลยี ท่านสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอินเทลและนวัตกรรมที่เหล่าพนักงานกว่า 100,000 คนสร้างสรรค์ขึ้น ได้ที่เว็บไซต์ newsroom.intel.com และ intel.com.

 



ถูกใจบทความนี้  1