ช้อปปี้ (Shopee) อัพเดตการเติบโตของธุรกิจ ลุยเขย่าตลาดอี-คอมเมิร์ซในไทย โดยขยายบริการส่งฟรีเพื่อดันยอดผู้ใช้บริการซื้อขายออนไลน์

Shopee1

  กรุงเทพฯ – Shopee ตลาดออนไลน์บนมือถือแบบผู้บริโภคสู่ผู้บริโภค (C2C) เปิดเผยยอดการเติบโตหลังจากเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา พร้อมแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ได้เขย่าตลาดอี-คอมเมิรซ์ ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอความแปลกใหม่ของการช้อปปิ้งออนไลน์ การริเริ่มสิ่งใหม่ๆและพัฒนานวัตกรรม เพื่อนำเสนอฟังก์ชั่นและบริการที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้ ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังประกาศที่จะขยายการให้บริการ “ส่งฟรีทั่วไทย” ไปจนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2559 หวังเพิ่มยอดผู้ใช้งานภายในประเทศให้ซื้อขายออนไลน์เพิ่มขึ้น จากปัจจัยดังกล่าวบริษัทฯมั่นใจว่าจะมียอดเติบโตของแอพพลิเคชั่น Shopee เพื่อครองอันดับหนึ่งในตลาดขายสินค้าออนไลน์บนมือถือแบบผู้บริโภคสู่ผู้บริโภคในประเทศไทย   

 

Shopee2
มร. เทเรนซ์ แพง ประธานฝ่ายปฏิบัติการของ Shopee กล่าวว่า “Shopee ได้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลากว่า 6 เดือน หลังจากการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนธันวาคมในปีที่ผ่านมา ปัจจุบันยอดผู้ใช้บริการได้เติบโตขึ้นเป็นอีกเท่าตัว ตอนนี้ Shopee มีผู้ใช้บริการกว่า 2 ล้านคน และสินค้ากว่า 2 ล้านชิ้น ซึ่งเป็นผลจากการขยายตัวและเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาดอี-คอมเมิร์ซในไทย รวมถึงการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคมาใช้มือถือมากขึ้น เรามีลักษณะความเป็นโซเชี่ยลที่สอดรับกับตลาดอี-คอมเมิรซ์ในไทย ไม่ว่าจะเป็น การแชทแบบเรียลไทม์ และ แฮชแท็ก นอกจากนี้ บริษัทฯ   ยังเล็งเห็นถึงอุปสรรคด้านการชำระเงินที่เกิดขึ้นในตลาดอี-คอมเมิร์ซ บริษัทฯจึงได้ออกแบบ Shopee การันตี (Shopee Guarantee) เพื่อแก้ปัญหาเรื่องการชำระเงินและมอบความปลอดภัยให้กับผู้ใช้บริการ และเข้าใจถึงความต้องการของผู้ใช้บริการที่ต้องการความโปร่งใสในการติดตามสถานะการจัดส่งสินค้า บริษัทฯได้ร่วมมือกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ในการจัดการขนส่งสินค้าทำให้บริษัทฯสามารถพัฒนาคุณภาพให้ดีขึ้นตลอดกระบวนการการซื้อของออนไลน์”

 

อย่างไรก็ดี มร. เทเรนซ์ กล่าวต่อว่า “Shopee จะขยายเวลาการส่งฟรีที่ได้รับผลตอบเป็นอย่างดีออกไปอีก 2 เดือน จนถึง 31 สิงหาคม 2559 เป็นผู้ผลักดันผู้ใช้งานทั่วไทยไม่ว่าจะเป็นผู้ซื้อหรือผู้ขายเกิดการมาซื้อขายออนไลน์มากขึ้น เราเชื่อว่าบริการนี้จะสามารถกำจัดความกังวลออกไป โดยการส่งฟรีทั่วไทยได้เริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2559 ปัจจุบันนี้จำนวนผู้ขายในแอพพลิเคชั่น Shopee เพิ่มขึ้น 20% ซึ่ง 97% ของผู้ขายได้ร่วมใช้บริการส่งฟรีนี้แล้ว ยอดคำสั่งซื้อและจำนวนสินค้าในแอพพลิเคชั่นก็ได้เพิ่มขึ้นกว่า 30% นอกจากนี้ผู้ขายสามารถขยายฐานผู้ซื้อไปยังต่างจังหวัดเมื่อเข้าร่วมบริการส่งฟรี ดังจะเห็นได้จากยอดการซื้อสินค้าในภาคเหนือของประเทศที่เพิ่มขึ้นถึง 60% เพียงแค่ในช่วงแรกของบริการส่งฟรี เราเชื่อมั่นว่าบริการส่งฟรีนี้จะเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะเขย่าวงการธุรกิจอี-คอมเมิรซ์ในไทย”

 

Shopee

“Shopee หวังจะนำเสนอบริการที่ใช้ได้จริง มีความสนุก และปลอดภัยในการซื้อขายสินค้าออนไลน์สำหรับทุกคน พร้อมทั้งให้ความสำคัญในการเพิ่มพันธมิตรทางธุรกิจและขยายฐานตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์ภายในสิ้นปี 2559 บริษัทฯตั้งเป้าที่จะเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการและสินค้าให้เติบโตอีก 2 เท่าจากปัจจุบันเป็น 4 ล้านคนและ 4 ล้านชิ้น สุดท้ายนี้ Shopee รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่มีส่วนผลักดันการเติบโตตลาดอี-คอมเมิรซ์ และเสริมสร้างวัฒนธรรมของการริเริ่มทำธุรกิจ สร้างวงจรธุรกิจที่แข็งแรง พร้องสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ พัฒนาบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ เรามุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในตลาดออนไลน์บนมือถือแบบผู้บริโภคสู่ผู้บริโภคของประเทศไทย” มร.เทเรนซ์ กล่าวสรุป

 



ถูกใจบทความนี้  0