❤`•.¸¸.•´´¯`••.¸¸.•´´¯`•´ 彡° สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ตอน Biometric Authentication Platform☆·.¸¸.·´¯`·.¸¸.¤ ~♡ (*^ー^)ノ

1467260490261

    สวัสดีวันศุกร์ต้นเดือนกรกฏาคมครับ วันนี้มาเล่าเรื่องจากงานอีเว้นท์ที่น่าสนใจและผมมีโอกาสได้ไปร่วมงานมานะครับ เริ่มจากงานแรกคืองาน AIS เปิดนวัตกรรมแอปพลิเคชั่นใหม่ “Safe & Care” ให้ลูกค้าดูแลการใช้งานมือถือของคนที่รักและห่วงใยได้เป็นรายแรกในประเทศไทย http://goo.gl/Ou0TSF โดยฟังก์ชั่นหลักของแอพ “Safe & Care” จะเน้นการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาในระยะยาวกับคนที่รักและห่วงใยใน 2 ด้านหลักๆ ได้แก่

·       ดูแลสมาชิกในครอบครัว โดยเฉพาะเด็กๆ ให้ใช้งานมือถืออย่างเหมาะสม ด้วยฟังก์ชั่น Parental Controls โดยกำหนดเบอร์โทร , วัน และเวลา ในการโทรออก-รับสาย รวมทั้งกำหนดการใช้งานแอปฯต่างๆ เพื่อให้เนื้อหาและระยะเวลาในการใช้งานเหมาะสมกับอายุของเด็ก เป็นการส่งเสริมการใช้งานมือถือเพื่อเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ในโลกออนไลน์อย่างเหมาะสมและเป็นประโยชน์ โดยเฉพาะทางด้านการศึกษา

·       ดูแลความปลอดภัยในการใช้ชีวิตของสมาชิกในครอบครัวทั้งเด็กและผู้สูงอายุ ด้วยหลากหลายฟังก์ชั่น ทั้ง Family Location  บอกตำแหน่งของสมาชิกในครอบครัวได้ทุกที่ ทุกเวลา , กำหนด Safe Zone และแจ้งเตือนเมื่อออกนอก Safe Zone , Check In เพื่อแจ้งตำแหน่งของตนเองให้สมาชิกในครอบครัวทราบ , Family Alert ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน และ Phone Security แสดงตำแหน่งล่าสุดของเครื่องมือถือ พร้อมสั่งล็อกและล้างข้อมูลเมื่อโทรศัพท์สูญหา เป็นแอพและบริการที่น่าสนใจมาก ๆ เหมาะกับครอบครับที่ประกอบไปด้วยผู้สูงอายุและเด็กเล็ก สำหรับปัจจุบันนั้นจะมีแพกเกจให้เลือกใช้งาน 3 แพกเกจ

 ส่วนงานที่ 2 ก็คืองาน จีเอเบิล ผนึกกำลัง ไฮเปอร์ คอร์ป เปิดตัวโซลูชั่น “Biometric Authentication Platform” เสริมเกราะป้องกันองค์กรจากอาชญากรรมในโลกไซเบอร์ ด้วยเทคโนโลยีไบโอเมตริก”  http://goo.gl/sUPoSG  ซึ่งจากการไปร่วมงานผมได้ความรู้ใหม่ ๆ อีกเพียบเลย แม้ว่าจะเป็นโซลูชั่นที่เหมาะกับลูกค้าองค์กร แต่ในอนาคตเชื่อเถอะมันจะกลายเป็นสิ่งจำเป็นกับผู้ใช้งานทั่ว ๆ ไป เพราะระบบรักษาความปลอดภัยด้วย Password เพียงอย่างเดียว คงไม่ปลอดภัยและปิดกั้นการโจมตีจากแฮ็กเกอร์ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ๆ ทำให้เทคโนโลยีไบโอเมตริกจะกลายเป็นอนาคตของมาตรการการรักษาความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์ในเร็ววันนี้อย่างแน่นอนครับ



สุดท้ายก่อนจาก ขอฝากกลุ่มผู้ใช้งาน Samsung Galaxy S7 edge  https://goo.gl/DzO8Ms และ vivo V3Max https://goo.gl/q0VdyA 2 กลุ่มใหม่ล่าสุดไว้ด้วยนะครับ เพื่อน ๆ ใช้งานรุ่นไหนกันอยู่ สามารถเข้าไปแจมไปร่วมกลุ่มกันได้เลยครับ

สำหรับอาทิตย์นี้คงต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้า

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับ   

      

Avatar  

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ   ๑. กรกฎาคม. ๒๕๕๙   @wasan00



ถูกใจบทความนี้  0