โคมิโค่ ผนึก ไป่ตู้ เปิดตัวผลงานการ์ตูนของโคมิโค่ฉบับภาษาจีนใน “ไป่ตู้เทียปา” เครือข่ายสังคมออนไลน์ของประเทศจีน

Comico

  กรุงเทพฯ, 7 กรกฎาคม 2559 – บริษัท เอ็นเอชเอ็น โคมิโค่ แพลตฟอร์มความบันเทิงระดับโลกที่มียอดดาวน์โหลดทะลุ 20 ล้านดาวน์โหลดอย่างรวดเร็ว ประกาศความร่วมมือกับบริษัท ไป่ตู้ ผู้ให้บริการเสิร์ชเอนจินรายใหญ่ที่สุดในประเทศจีน เปิดให้บริการสื่อการ์ตูนจากโคมิโค่ผ่านทาง “ไป่ตู้เทียปา (Baidu Tieba)” เครือข่ายสังคมออนไลน์ของไป่ตู้ซึ่งมีผู้ใช้บริการมากที่สุดในประเทศจีนถึง 100 ล้านคนต่อวัน ตั้งเป้าขยายฐานผู้อ่านหน้าใหม่ให้รู้จักผลงานของโคมิโค่ให้มากขึ้น พร้อมเดินหน้าพัฒนาเนื้อหาที่แปลกใหม่ อัดแน่นด้วยคุณภาพของโคมิโค่ให้แก่ผู้ใช้งานของ “ไป่ตู้เทียปา” ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยผลักดันยอดผู้ใช้งานของทั้ง 2 บริการให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด ตลอดจนสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยบริการที่โดนใจผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

 

Comico
ภาพรวมของโคมิโค่

ยอดดาวน์โหลดทั่วโลกทะลุ 20 ล้านดาวน์โหลด! อ่านการ์ตูนและนิยายได้ไม่อั้นทุกวัน!
จำนวนผลงานการ์ตูนอย่างเป็นทางการ:128 เรื่อง (ณ วันที่ 31 พฤษภาคม 2559)
จำนวนผลงานนิยายอย่างเป็นทางการ: 45 เรื่อง (ณ วันที่ 31 พฤษภาคม 2559

เกี่ยวกับบริษัท เอ็นเอชเอ็น โคมิโค่
บริษัท เอ็นเอชเอ็น โคมิโค่ (ชื่อเดิม : บริษัท NHN PlayArt) ได้เปลี่ยนเป็นบริษัทผู้ถือหุ้นรายใหญ่จากการปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กรของภายในกลุ่มบริษัทของเราเมื่อเดือนพฤษภาคม 2558 บริษัทแห่งนี้ดำเนินกิจการโดยทุ่มเทให้กับ “Next Human Network คือการสร้างสังคมที่เชื่อมต่อกับผู้คนโดยอาศัยประสิทธิภาพอันไร้ขีดจำกัดของอินเตอร์เน็ต” ในฐานะศูนย์กลางการบริหารของกลุ่มบริษัทและยังเป็นบริษัทผู้ดูแล “โคมิโค่” แอพลิเคชั่นสำหรับอ่านการ์ตูนและนิยายชั้นแนวหน้า
เกี่ยวกับโคมิโค่ (Comico)
โคมิโค่ แอพพลิเคชั่นการ์ตูนยอดนิยมจากประเทศญี่ปุ่น ได้รับการพัฒนาขึ้นโดย เอ็นเอชเอ็น เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ผู้นำธุรกิจเกมออนไลน์และผู้ให้บริการอีคอมเมิร์ซในรูปแบบต่างๆ บริษัทได้เปิดตัวโคมิโค่ขึ้นเป็นครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่น ในปี 2556 โดยผู้อ่านสามารถดาวน์โหลดฟรีได้ทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android โดยได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในกลุ่มนักอ่านการ์ตูน ในปีต่อมาจึงได้เปิดตัว โคมิโค่ ในไต้หวัน และเกาหลี

สำหรับประเทศไทย แอพพลิเคชั่นโคมิโค่เปิดตัวขึ้นในปี 2558 เพื่อตอบสนองความต้องการผู้อ่านชาวไทยที่นิยมอ่านการ์ตูนผ่านสมาร์ทโฟน หรือเว็บไซต์ comico.in.th มากขึ้น ซึ่งรวมเอาเนื้อเรื่องหลากหลายแนว อาทิ แฟนตาซี คอมเมดี้โรแมนติก ดรามา สยองขวัญ และไซไฟ ให้ได้เลือกอ่านอย่างจุใจ

 



ถูกใจบทความนี้  3