❤`•.¸¸.•´´¯`••.¸¸.•´´¯`•´ 彡° สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ตอน fingerprint scanner ☆·.¸¸.·´¯`·.¸¸.¤ ~♡ (*^ー^)ノ

ZTE18

    สวัสดีครับ เมื่อหลายเดือนก่อนผมเคยเขียนวิเคราะห์ถึงเทรนด์การแข่งขันของสมาร์ทโฟน Mid-range ในรุ่นทำราคาครึ่งหมื่น ว่าจะมีสิ่งหนึ่งที่จะเข้ามามีบทบาทและถูกชูเป็นจุดขายก็คือ fingerprint scanner หรือระบบสแกนลายนิ้วมือนั่นเอง และในที่สุดสิ่งนี้ก็เกิดเป็นความจริงแล้วครับ โดยในปีนีั้มีสองค่ายที่เปิดตัวสมาร์ทโฟนในรุ่นกลาง ๆ ที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ สำหรับค่ายแรกที่เปิดตัวก่อนใครก็คือ Flash Plus 2 http://goo.gl/23B0Mt แบรนด์ที่แยกตัวออกมาทำตลาดจากค่าย Alcatal นั่นเอง ส่วนอีกหนึ่งรุ่นก็คือ ZTE BLADE V7 Lite ที่เพิ่งเปิดตัวในไทยไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ http://goo.gl/6MN5Fg

 พูดถึงเรื่อง ณ ปัจจุบัน มีให้ใช้งานกันเกือบครบทุกแบรนด์แล้วครับ เพียงแต่จะแตกต่างกันไปในเรื่องของฟีเจอร์และการประยุกต์นำมาใช้งานให้เกิดความหลากหลาย สิ่งที่แข่งขันกันในปัจจุบันก็คือเรื่องความเร็วและความแม่นยำ ส่วนฟังก์ชั่นก็คงเป็นส่วนเสริมที่ช่วยให้ดูน่าสนใจและมีจุดขายแตกต่างไปจากคู่แข่งในท้องตลาด โดยส่วนตัวผมมองว่าค่าย ZTE มีฟีเจอร์ของ fingerprint ที่หลากหลายที่สุด แถมยังรองรับการทำงานแบบ gesture ร่วมกับตัวเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือได้อีกด้วย

สรุปส่งท้าย ค่ายบิ๊กเนมเมื่อเจอเกมการทำตลาดของค่ายรอง ๆ ที่จัดเต็มในเรื่องของฟีเจอร์และราคาแบบนี้ ท้ายที่สุดก็คงต้องโดดลงมาสู้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ครับ เพราะยุคนี้ค่ายรอง ๆ ก็ไม่ได้อยู่อย่างโดดเดียวเหมือนเมื่อก่อนแล้วครับ แต่มีการจับมือเป็นพันธมิตรในการจัดจำหน่ายร่วมกับค่ายโอเปอเรเตอร์  หรือมีช่องทางการจัดจำหน่ายแบบออนไลน์ จึงลดการพึ่งพาดีลเลอร์หรือหน้าร้านต่างไปจากอดีต สำหรับช่วงกลางปีนี้ตลาดในรุ่น Mid-range คาดว่ายังไม่สู้กันดุเดือนสักเท่าไหร่ เพราะแบรนด์ใหญ่ยังคงต้องใช้เวลาในการปรับตัวอีกสักพัก แต่ปลายปีจนไปถึง Q1 ของปีหน้า เราคงได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนมากกว่านี้ครับ


สุดท้ายก่อนจาก ขอฝากกลุ่มผู้ใช้งาน Samsung Galaxy S7 edge  https://goo.gl/DzO8Ms และ vivo V3Max https://goo.gl/q0VdyA 2 กลุ่มใหม่ล่าสุดไว้ด้วยนะครับ เพื่อน ๆ ใช้งานรุ่นไหนกันอยู่ สามารถเข้าไปแจมไปร่วมกลุ่มกันได้เลยครับ

สำหรับอาทิตย์นี้คงต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้า

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับ   

      

Avatar  

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ   ๘. กรกฎาคม. ๒๕๕๙   @wasan007



ถูกใจบทความนี้  0