รีวิว OTT TV BOX รุ่น M8s+ Android Box ที่ครบเครื่องเรื่องความบันเทิงในบ้าน

Android Box- Android Player M8S plus-019

ในยุคนี้ต้องบอกว่า Android Box ควรจะมีติดบ้านเอาไว้สักกล่องนึง อะไรก็ได้ แต่ทว่าความต่างก็อาจจะมีครับ เนื่องจากคอนเทนต์หรือเนื้อหาที่ติดมาในกล่องแต่ละกล่องก็ไม่เหมือนกัน โดย OTT TV BOX ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า OTT ซึ่งรวบรวมเอาคอนเทนต์ที่น่าสนใจโดยเฉพาะผู้ที่ชอบดูหนัง และรายการต่างๆ จากต่างประเทศ ซีรีส์ฮิต ที่ดูสดๆ พร้อมกับต่างประเทศเลยก็ว่าได้ เป็นการสตรีมมิ่งกันสดๆ ตัวเลือกนั้นมีอยู่ใน M8s+ แล้วล่ะครับ สนใจก็มาดูกัน

เจ้า Android Box ที่ตั้งชื่อว่า OTT TV BOX สำหรับคนที่ชอบดูหนังโดยเฉพาะ แต่จริงๆ แล้วก็สามารถใช้งานเรื่องความบันเทิงภายในบ้านได้ครบ ไม่ว่าจะเป็นเล่นเกมส์ หรือฟังเพลง แน่นอนเรื่องดูหนัง ทีวี ซีรีส์ต่างๆ อันนี้ครบหมด

OTT คืออะไร? คำนี้ย่อมาจาก Over-the-top content ซึ่งแปลตรงตัวเลย ว่า อยู่บนคอนเทนต์ หรือเป็นการรวบรวมเนื้อหาไม่ว่าจะเป็น ภาพ เสียง ภาพเคลื่อนไหว มาอยู่ในที่เดียว ผ่านอินเตอร์เน็ตนั่นล่ะครับ จริงๆ มีเรื่องของการกระจายคอนเนทต์ด้วย เนื้อหาทั้งหมดอ่านต่อได้ที่ wikipedia นะ

Android Box- Android Player M8S plus-000

เจ้า Android Box จริงๆแล้วควรมีติดบ้านเอาไว้ ถึงแม้ว่าทีวีที่บ้านจะ Smart แล้วก็ตามที ยังไงบน Android Box ก็สะดวกกว่า ลงแอพได้มากกว่า ทำอะไรได้เหมือนกับ Android ที่เราถืออยู่กันในปัจจุบัน  สำหรับเจ้า M8S+ รุ่นนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มีการใช้งานที่ครบครันโดยเฉพาะเรื่อง TV

Android Box- Android Player M8S plus-005

สเปคเบื้องต้น ตามรายละเอียดในภาพด้านบนครับ โดยในยุคนี้ อาจจะมีเรื่องของ OS ที่ lag ไปสักนิด แต่โดยรวมก็ถือว่าใช้งานได้สบายๆ นะครับ Android 5.1 นี่ก็ถือว่ามีส่วนแบ่งคนใช้งานเยอะที่สุดแล้วในตอนนี้

Android Box- Android Player M8S plus-008

อุปกรณ์ในกล่องก็มีให้ตามมาตรฐาน Android BOX มีรีโมทตคอนโทรลมาให้ด้วย ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องไปหาซื้ออื่นๆ เพิ่ม แต่ยังไงก็ตามเพื่อความสะดวก ควรจะต้องมี mini keyboard ใช้งานร่วมด้วยนะ

Android Box- Android Player M8S plus-010

หน้าตาก็ประมาณนี้ กล่องสี่เหลี่ยมดำๆ มีสกรีนชื่อรุ่นเอาไว้บนตัวกล่อง ขนาดไม่ใหญ่มาก

Android Box- Android Player M8S plus-011

แต่เรื่องความหนาก็พอใช้ได้เลยล่ะ วัสดุที่ใช้ก็พลาสติกไม่หนามาก สีดำเงาสวยงาม

Android Box- Android Player M8S plus-012

ด้านข้างมีที่ใส่ memory card ด้วยนะ แต่ว่าเป็นแบบ SD Card ดังนั้นใครที่ใช้ micro SD ก็หา adapter ให้พร้อม รองรับสูงสุดไม่ได้ระบุเอาไว้ แต่ 32GB ก็คงเหลือๆ แล้ว

Android Box- Android Player M8S plus-014

อีกด้านเรียบๆ

Android Box- Android Player M8S plus-013

ไคลเม็กซ์ก็ตรงนี้ มี USB 2 port สำหรับเชื่อมต่อพวกอุปกรณ์เสริมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น HDD External หรือ keyboard เพิ่มเติม รองรับการเชื่อมต่อภาพแบบ HDMI รวมถึง AV ปกติด้วย ดังนั้นไม่ต้องกลัวเลยว่า TV รุ่นเก่าๆ จะใช้งานได้หรือเปล่า และ พอร์ท LAN ที่ช่วยให้ streaming ลื่นๆ ถ้าที่บ้านมีเครื่องเสียงที่รองรับ Optical ด้วยก็จัดเต็มกันไป

Android Box- Android Player M8S plus-016

ด้านล่างก็เป็นรูระบายความร้อน ใช้ไปนานๆ ก็ร้อนเป็นเรื่องปกติ ถ้าเป็นไปได้ แนะนำให้วางบนชั้นที่ด้านล่างโปร่งได้ก็จะดีเลยล่ะ

Android Box Android Player M8s plus -000

หน้า Home ที่จัดให้มีแอพสำหับดูหนังเอาไว้พร้อมเลย สำหรับเรื่องการใช้งาน
โดยภาพรวมแล้ว ตอนเปิดเครื่องก็รอบู๊ท ตามสไตล์ Android นั่นล่ะครับ ไม่นานมาก ด้านการแสดงผลรองรับถึง 4K แต่ TV ผมไม่เอื้ออำนวย แต่นั่นก็แสดงให้เห็นถึง TV รุ่นเก่าๆ ก็ยังใช้งานได้สบายๆ หายห่วง
Android Box Android Player M8s plus -002

เนื่องจากมี USB 2 port เชื่อมต่อกับ HDD External ได้ง่ายๆ และการใช้งานเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ USB ต่างๆ ทำได้สบายๆ ไม่ว่าจะเป็น keyboard หรือ เมาส์ ที่เรามีใช้งานอยู่แล้ว ไม่ต้องไปหาซื้อเพิ่มเติม

Android Box Android Player M8s plus -008

แอพที่ติดตั้งมาให้ก็มีครบถ้วนทุกการใช้งาน มีเกมส์ด้วยนะ social พวก line facebook ก็มี เรียกว่าใช้งานได้หมดทุกอย่างตามสไตล์ Android

Android Box Android Player M8s plus -011 Android Box Android Player M8s plus -012

Android Box Android Player M8s plus -009

เข้ามาดูการตั้งค่าภายใน UI จะเหมือนกับ Android TV เลยล่ะ

Android Box Android Player M8s plus -010

เหลือพื้นที่ใช้งานจริงๆ ประมาณ 3.4GB มีให้จริงๆ คือ 5.3GB  ซึ่งแน่นอนว่าแนะนำให้ใส่ memory Card เพิ่มเติม

ลองมาดูคลิปทดสอบใช้งานนะครับ

สรุปเรื่องการใช้งาน

ต้องบอกเลยว่า Android Box หรือ Android Player หรือเจ้า OTT TV Box M8S+ รุ่นนี้ มีรายการให้ดูเพียบ คือไม่ว่าจะแอพไหนยังไง เลือกไปก็มีให้ดูหมด มีทั้งไทยและเทศ อย่าง Kodi ก็ไปโหลดพวก playlist มาดูได้เลย อันนี้คนใช้งานคงรู้จักกันดี อย่าง CloudTV, TV Thailand ดูกันฟรีๆ แต่อย่างเช่นแอพ Fox Movie หรือไม่ว่าจะเป็น Prime time ก็ต้องเสียตังค์สมัครแอคเคาท์กันไป แต่หากจะดูฟรีๆ ก็มีเพียบครับ ไม่ต้องห่วง แถมถ้าเรามีแอพประจำที่ดูอยู่แล้วก็หา .apk มาลงเพิ่มเอา สะดวกสบาย ง่ายๆ โดยรวมๆ แล้ว ด้วยราคา นี่ก็คุ้มค่าและราคา ทำให้ TV เก่าๆ เราดูฉลาดขึ้นมาในทันทีทันใดเลยทีเดียว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



ถูกใจบทความนี้  39