โมบิซพาชิม: ไปทำข้อสอบราเมงที่ A-Ramen ด้วย S7E

ช่วงวันหยุดยาวได้มีโอกาสไปลองชิมราเมงข้อสอบซึ่งจริงๆ ผมเองได้ยินชื่อมานานแล้วล่ะ แต่ไม่คิดว่าจะอยู่ไม่ไกลบ้านเท่าไหร่นักคืออยู่ในซอยพระรามเก้า 49 โดยร้านนี้มีชื่อว่า A-Ramen ส่วนที่ว่าเป็นราเมงข้อสอบนั้นก็เพราะว่าการสั่งอาหารนั้นจะต้องทำข้อสอบเป็นการสั่งอาหารนั่นเอง ซึ่งจะมีวิธีการเช่นไรนั้น ลองมาดูกันครับ

หมายเหตุ: รีวิวนี้ผมใช้ Samsung Galaxy S7 Edge ถ่ายรูปทั้งหมดโดยใช้โหมด Auto ทุกภาพยกเว้นภาพราเมงที่้เปลี่ยนไปใช้ Food Mode เพียงภาพเดียวและไม่มีการตกแต่งภาพเพิ่มเติมนอกเสียจากการย่อขนาดและใส่ลายน้ำเท่านั้น

a-ramen-by-samsung-galaxy-s7-edge-001

ร้าน A-Ramen หรือราเมงข้อสอบนั้นหาไม่ยากครับ โดยตัวร้านจะอยู่ในซอยพระรามเก้า 49 แยก 10 คือขับรถเข้าซอยเสร็จตรงเข้ามาราวๆ 300-500 เมตรก็ถึงแล้วล่ะ โดยหน้าร้านจะมีที่จอดอยู่ได้สักราวๆ 10 คันได้

ส่วนเรื่องเวลาเปิดปิดของร้านนั้นไม่มีครับ เพราะร้านเปิดตลอด 24 ชม.

a-ramen-by-samsung-galaxy-s7-edge-002

ตอนที่ผมไปลองราเมงข้อสอบนั้นคือช่วงวันหยุดยาว 4 วันพอดีก็กะว่า เอาวะ คนคงไม่เยอะหรอก แต่หาเป็นเช่นนั้นไม่ เพราะพอเปิดประตูเข้าไปนี่นั่งรอกันจนไม่มีเก้าอี้ละ เอ๊อะ ก็รอกันไปยาวๆ ครับ

a-ramen-by-samsung-galaxy-s7-edge-003

 

ระหว่างรอไม่รู้จะถ่ายรูปอะไร เรามาดูกฎระเบียบทางร้านละกันครับ เผื่อใครมากินแล้วเป็นสิงรูดบัตรจะได้กดเงินสดมาด้วยเพราะที่นี่ไม่รับรูดบัตรนะ

a-ramen-by-samsung-galaxy-s7-edge-004

รอร๊อรอ รอจนถึงคิวก็ถูกเรียกเข้าไปทำข้อสอบจนได้ ซึ่งพอเดินเข้าไปด้านในแล้วก็พบว่าที่นั่งเป็นคล้ายๆ บาร์ยาวๆ ติดกันไป (ร้านมีห้องสอบสองฝั่ง)

a-ramen-by-samsung-galaxy-s7-edge-005

เมื่อเดินมาถึงโต๊ะก็จะพบว่าโต๊ะที่ใช้รับประทานราเมงเนี่ยจะเหมือนโต๊ะทำข้อสอบเลย มีแผงไม้กั้นเอาไว้ระหว่างกันด้วย เรียกว่าไม่ให้ลอกข้อสอบกันเลยทีเดียว ซึ่งหากเราจะส่งข้อสอบก็ให้กดที่ปุ่มแดงๆ จะมีพนักงานมารับข้อสอบไปตรวจและจัดทำราเมงมาให้เรา

a-ramen-by-samsung-galaxy-s7-edge-006

 

ที่โต๊ะสอบด้านซ้ายจะมีวิธีบอกขั้นตอนการสั่งราเมงด้วย

a-ramen-by-samsung-galaxy-s7-edge-007

ด้านขวาของโต๊ะจะมีกระดาษคำถามพร้อมคำตอบให้เลือกทำข้อสอบนั่นเอง

a-ramen-by-samsung-galaxy-s7-edge-008

ภาพเมื่อกี้อาจมองเห็นข้อสอบไม่ชัดเท่าไหร่ ฉะนั้นมาดูภาพข้อสอบแนวตั้งกันแทนดีกว่า คำถามก็มี 7 ข้อให้ตอบ แต่ใต้ข้อ 7 แอบมีเฉลยข้อสอบด้วยนะ ฮ่าๆๆ เผื่อใครมาครั้งแรกแล้วยังไม่รู้จะสั่งอย่างไรดีก็ลอกข้อสอบไปก่อนก็ได้

ส่วนผมทำข้อสอบไปดังนี้
1.ก  2.ค  3.ข  4.ค  5.ข  6.ข  7.ข

ทำข้อสอบเสร็จเรียบร้อยก็กดปุ่มแดงๆ บนโต๊ะเรียกพนักงานพร้อมควักเงินออกมา 150 บาท แต่ถ้าหากสั่งท็อปปิ้งด้านล่างเพิ่มเติมก็บวกตามเข้าไปได้เลย ไม่มี Vat และ Service Charge ภายหลัง

สั่งอาหารไปเรียบร้อย ระหว่างรอก็มาสำรวจโต๊ะสอบกันดีกว่า

a-ramen-by-samsung-galaxy-s7-edge-009

สำหรับใครที่อยากดื่มชาเขียวที่ร้านจะไม่มีนะครับ มีแต่น้ำดื่มเย็นๆ จากก๊อกนี่ล่ะ

a-ramen-by-samsung-galaxy-s7-edge-010

ส่วนแก้วน้ำดื่มก็หยิบด้านบนได้เลย ส่วนหลอดไม่มีนะ ยกซดเท่านั้น

a-ramen-by-samsung-galaxy-s7-edge-011

 

a-ramen-by-samsung-galaxy-s7-edge-012

อาวุธวางเอาไว้ให้พร้อมตั้งแต่ก่อนเริ่มทำข้อสอบ

a-ramen-by-samsung-galaxy-s7-edge-013

และแล้วอาหารที่เรารอคอยก็มาแล้ว ราเมงข้อสอบจากร้าน หน้าตาก็ราเมงนี่ล่ะ จะให้มันเป็นอะไรล่า ก็เรามากินราเมง เกี๊ยวซ่าหรืออะไรงี้ไม่มีหรอกนะ

a-ramen-by-samsung-galaxy-s7-edge-014

 

ส่วนรสชาตินั้นขอแยกเป็นส่วนๆ ละกันครับ
– น้ำซุปผมสั่งปานกลางและระดับความเผ็ดคือแซ่บ ซึ่งรสชาติในส่วนของเผ็ดนั้นสำหรับผมอยู่ในระดับกำลังดี คือให้มีรสชาติเผ็ดบ้าง แต่น้ำซุปผมยังถือว่าค่อนข้างเค็มนะ ใครที่ติดฮาจิบังมากินนี่อาจบอกว่ามันโคตรเค็มเลยก็ได้ ฉะนั้นหากใครไม่ชอบทานเค็มแนะนำให้สั่งน้ำซุปแบบอ่อนแทน
– เส้นราเมง ผมเลือกระดับนุ่มมากไป ซึ่งก็ไม่ได้ลวกมาจนเละเทะคือยังคงเป็นเส้นราเมน คีบง่ายปกติ และนุ่มระดับเคี้ยวง่ายดี แต่อันนี้แล้วแต่คนชอบระดับความนุ่มของเส้นเลย
– หมู ให้มาราวๆ 2-3 ชิ้น ซึ่งชิ้นใหญ่และหนาพอประมาณ ไม่บาง หมูมีความนุ่มสูงมาก แต่ขนาดสั่งไม่ติดมันก็ยังมีมันมาบ้างซึ่งก็ถือเป็นเรื่องปกติ

สำหรับการรีวิวราเมงข้อสอบกับร้าน A-Ramen นั้นหากมีคะแนน 10 คะแนนผมขอให้ 7 คะแนน เนื่องจากขั้นตอนแอบวุ่นวายนิดนึงและที่คะแนนหายไปเยอะหน่อยก็คงเรื่องของน้ำซุปที่ค่อนข้างเค็มนี่ล่ะ แต่สุดท้ายแล้วโดยรวมก็ถือว่าโอเคกับร้านนี้อยู่ครับ ถ้ามีโอกาสก็คงไปซ้ำด้วยข้อสอบแบบอื่นเช่นกัน



ถูกใจบทความนี้  1