ทักทาย วันจันทร์ มันส์เดย์ – McDonald ก็แจม Wearable

McDonalds-Step-It

กลับมาพบกันอีกครั้งนะครับ ก็มาอัพเดทกัน กับแวดวง wearable ปกติแล้ว บรรดาแบรนด์ต่างๆ จะอินเทรนด์ไปตามเวลา ซึ่งช่วงนี้จะอินเทรนด์เรื่อง VR ทุกที่ทุกทาง จะเห็นแต่เรื่อง VR เป็นส่วนประกอบหนึ่งไปเสียแล้ว แต่สำหรับ Wearable แล้ว ไม่ได้เน้นไปในในเรื่องของความบันเทิง จึงอยู่เฉพาะกลุ่มเท่านั้น โดยกลุ่มที่เห็นก็คงเป็นกลุ่มที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพซะส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย หรือแอคทิวิตี้ต่างๆ ในชีวิตประจำวัน ผมยังคงเห็นคนที่วิ่งเป็นประจำ สุขภาพดีแต่ไม่ได้อาศัย sport tracker เยอะมาก

แต่ก็มีอีกกลุ่มนึงที่จับเอา Wearable มาประกอบกิจกรรมทางการตลาด อาทิเช่น รายล่าสุดอย่าง McDonald โดยเอา wearable ที่ชื่อว่า Step-IT แถมกับชุด Happy Meal แน่นอนว่าไม่ใช่บ้านเรา โดยชุด Happy Meal นั้น เค้าคำนวณมาแล้วว่าต้องก้าวเดินอย่างน้อย 9500 ก้าวถึงจะเบิร์นที่กินเข้าไปในชุดนี้หมด ซึ่งถึงแม้ว่าจะเป็นแค่ Pedometer หรือการเก็บจำนวนก้าวเบื้องต้น และไม่สามารถซิงค์ข้อมูลเก็บไว้ได้ แต่ก็ทำให้เห็นว่าแบรนด์อาหารอย่าง McDonald เองก็ใส่ใจเรื่องนี้เช่นเดียวกัน และนำมาบวกเป็นของแถมในการทำการตลาด ซึ่งถึงแม้ว่าจะไม่อิมแพ็ค หรือเป็นวงกว้างนัก แต่ก็เป็นโอกาสนึงที่น่าสนใจนะ อย่างน้อยเด็กๆ ก็หันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ ความเสี่ยงมีเพิ่มขึ้นด้วยปัจจัยรอบตัวเราที่เปลี่ยนแปลงไปทุกวันล่ะครับ

และเทรนด์ของ Pokemon GO ก็เป็นอีกส่วนนึงที่กระทบกับการใช้ชีวิตประจำวันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จริงๆ กฎหมาย ห้ามใช้โทรศัพท์ขณะขับรถมีอยู่แล้ว แต่อาจจะไม่จริงจังมากนัก ซึ่งตอนนี้จากกระแส Pokemon GO เล่นกันอย่างแพร่หลาย บรรดาพี่ๆ ตำรวจก็กลับมาโฟกัสกันอีกครั้ง ใครที่บอกว่าเปิดไว้เฉยๆ แต่ไมไ่ด้เล่น ก็อาจจะฟังไม่ขึ้นล่ะนะ ส่วนใครที่ถือโทรศัพท์ขณะขับรถแต่ไม่ได้เล่น Pokemon GO ก็ปฎิเสธไม่ได้เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะใช้อะไรก็ตาม ผิดกฎจราจรทั้งนั้น ใครที่ใช้โทรคุยก็เตรียมหาหูฟัง bluetooth กลับมาใช้งานได้เลย หรือไม่ก็ใส่หูฟัง small talk ซะนะครับ



ถูกใจบทความนี้  0