Adobe Creative Cloud รองรับกระบวนการสร้างสรรค์งานอย่างเหนือชั้น

adobe-creative-cloud-000

ด้วยเป้าหมายที่จะขจัดปัญหาความไร้ประสิทธิภาพซึ่งทำให้กระบวนการสร้างสรรค์ผลงานเกิดความล่าช้า อะโดบีจึงได้เปิดตัวอัพเดตสำคัญๆ สำหรับเครื่องมือและบริการ Creative Cloud พร้อมด้วยฟีเจอร์ใหม่ๆ ในแอพพลิเคชั่นหลักของอะโดบี พร้อมด้วยการปรับปรุงประสิทธิภาพสำหรับ Creative Cloud (CC) และการอัพเดตที่ดีเยี่ยมสำหรับ Adobe Stock รวมถึงการผนวกรวมในระดับที่ลึกกว่าเดิมในแพลตฟอร์ม CC และการเพิ่มเติมคอลเลกชั่น Premium สำหรับสต็อกคอนเทนต์คุณภาพสูง อัพเดตใหม่ล่าสุดนี้ครอบคลุมกลุ่มผลิตภัณฑ์ Creative Cloud ทั้งหมด โดยมุ่งแก้ไขปัญหามากมายที่นักออกแบบ ช่างภาพ และผู้สร้างภาพยนตร์ต้องประสบพบเจออยู่เป็นประจำ

DSCF4920

นายไบรอัน แลมกิ้น รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายดิจิตอลมีเดียของอะโดบี กล่าวว่า “เรามีเป้าหมายหลักสองข้อในการอัพเดตเทคโนโลยีในครั้งนี้ นั่นคือเพื่อช่วยให้ลูกค้าประหยัดเวลา และเริ่มต้นงานสร้างสรรค์ได้อย่างฉับไว ทุกโครงการสร้างสรรค์เริ่มต้นจากหน้ากระดาษที่ว่างเปล่า และจบลงด้วยวิสัยทัศน์ที่กลายเป็นจริง การเปิดตัวอัพเดตล่าสุดของ Creative Cloud ในวันนี้จะช่วยให้กระบวนการดังกล่าวดำเนินไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ตั้งแต่การผนวกรวม Adobe Stock เข้ากับแพลตฟอร์ม CC อย่างกลมกลืน ไปจนถึงฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ยอดเยี่ยม เช่น Content-Aware Crop ใน Adobe Photoshop รีลีสใหม่นี้จะช่วยเร่งกระบวนการสร้างสรรค์สำหรับลูกค้าหลายล้านรายทั่วโลก”

adobe-creative-cloud-002

นายพอล ร็อบสัน ประธานประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกของอะโดบี กล่าวว่า “ปัจจุบันเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในแวดวงอุตสาหกรรม โดยเป็นผลมาจากการขยายตัวของโมบายล์ และความรวดเร็วในการนำเสนอเนื้อหาคอนเทนต์ที่มีความสำคัญเพิ่มมากขึ้นเพื่อเชื่อมโยงคอนเทนต์และประสบการณ์ของลูกค้าเข้ากับผลกระทบ และความสำเร็จทางธุรกิจ อย่างไรก็ตาม เราทราบว่ามีนักการตลาดและผู้บริหารองค์กรธุรกิจเพียง 16% ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกที่ระบุว่าตนเองมีเวิร์กโฟลว์ที่รองรับการปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องและการทำงานร่วมกัน ซึ่งจำเป็นต่อการผลิตคอนเทนต์ในปัจจุบัน[1] การอัพเดทครั้งนี้นำเสนอเทคโนโลยีที่น่าทึ่ง และเวิร์กโฟลว์ที่ปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ และช่วยให้องค์กรมอบประสบการณ์ลูกค้าที่ดีเยี่ยมผ่านทุกช่องทาง”

อัพเดตที่เปิดตัวในรอบนี้นับเป็นอีกหนึ่งก้าวย่างที่สำคัญในการพัฒนา Creative Cloud เพื่อให้เป็นแพลตฟอร์มแบบครบวงจรสำหรับมืออาชีพด้านครีเอทีฟ (one-stop shop) โดยนำเสนอเครื่องมือเดสก์ท็อปที่ดีที่สุด รวมไปถึงโมบายล์แอพพลิเคชั่น การฝึกอบรม และมาร์เก็ตเพลสที่โดดเด่นซึ่งจัดหาบริการต่างๆ อย่างเช่น Adobe Stock รวมถึงการเข้าถึงชุมชน Behance ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 7 ล้านรายทั่วโลก

adobe-creative-cloud-003

Adobe Creative Cloud: บริการ Adobe Stock มอบทางเลือกที่ดีที่สุดและหลากหลายที่สุด โดยมีผลการวิจัยจาก Pfeiffer Consulting ยืนยันว่า การผนวกรวม Adobe Stock เข้ากับเดสก์ท็อปแอพพลิเคชั่น CC จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้มากกว่า 10 เท่า เมื่อเทียบกับบริการสต็อกภาพอื่นๆ* บริการ Adobe Stock ที่มีการขยายตัวนี้นำเสนอภาพถ่าย วิดีโอ ภาพประกอบ และกราฟิกคุณภาพสูงกว่า 55 ล้านรายการ โดยปราศจากค่าลิขสิทธิ์ พร้อมด้วยความสามารถใหม่ๆ ดังต่อไปนี้

– เวิร์กโฟลว์แบบคลิกเดียว การผนวกรวม Adobe Stock เข้ากับแอพพลิเคชั่น CC ในระดับที่ลึกกว่าเดิมจะรองรับเวิร์กโฟลว์แบบคลิกเดียว ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกภาพหรือวิดีโอบนเว็บไซต์ Adobe Stock และวางไว้บนผืนผ้าใบสำหรับงานสร้างสรรค์ด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว นอกจากนี้ นับเป็นครั้งแรกในแวดวงอุตสาหกรรมสำหรับฟีเจอร์การสั่งซื้อภายในโปรแกรม (In-app Purchase) ซึ่งรองรับการขออนุญาตใช้งานแบบคลิกเดียวจาก Photoshop โดยตรง
– คอลเลกชั่นระดับพรีเมียม ครั้งแรกกับการนำเสนอคอนเทนต์ระดับพรีเมียมของอะโดบีสำหรับ Adobe Stock โดยประกอบด้วยภาพที่มีการดูแลจัดการเกือบ 100,000 ภาพ ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานของเอเจนซี่โฆษณาระดับท็อป แบรนด์ชั้นนำ รวมไปถึงสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อดิจิตอล
– เพิ่มความสะดวกในการสร้างรายได้ในอนาคตอันใกล้ โดยอะโดบีจะขยายวิสัยทัศน์ไปสู่การสร้างตลาดกลางด้านงานสร้างสรรค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยการเปิดโอกาสให้มืออาชีพด้านครีเอทีฟได้มีส่วนร่วมสนับสนุนและสร้างรายได้จากผลงานของตนเอง โดยบุคลากรด้านครีเอทีฟจะสามารถจัดส่งผลงานได้โดยตรงจากแอพพลิเคชั่นบนเดสก์ท็อปหรืออุปกรณ์พกพา รวมถึง Adobe Lightroom CC, Adobe Bridge CC, Photoshop Fix และ Photoshop Mix นับเป็นช่องทางที่สะดวกง่ายดายในการจัดแสดงและขายผลงานผ่านทาง Adobe Stock นอกจากนี้ อะโดบียังเตรียมเปิดตัว Stock Contributor Portal ซึ่งประกอบด้วยฟีเจอร์การใส่แท็กอัตโนมัติที่ชาญฉลาด ช่วยประหยัดเวลาหลายชั่วโมงในการป้อนคีย์เวิร์ด

adobe-creative-cloud-004

ฟีเจอร์ CC ซึ่งเป็นที่ต้องการอย่างมากสำหรับครีเอทีฟ โดยจะช่วยประหยัดเวลาและขยายโอกาสใหม่ๆ สำหรับสมาชิก Creative Cloud ดังนี้
Content-Aware Crop ใน Photoshop จะเติมช่องว่างโดยอัตโนมัติเมื่อคุณหมุนหรือขยายผืนผ้าใบ (canvas) จนเกินขนาดของภาพต้นฉบับ (ปกติแล้วเวลาเราหมุนภาพรายละเอียดมันจะหายไปตามองศาที่หมุนแต่อันนี้สามารถเติมเต็มมาได้และภาพยังคงที่ความละเอียดเดิม)
Face-Aware Liquify ใน Photoshop เพิ่มความสะดวกในการสร้างเอฟเฟ็กต์ทางด้านศิลปะด้วยคุณลักษณะใบหน้า โดยใช้เครื่องมือ Liquify ขณะที่ยังคงรักษาสัดส่วนที่เหมาะสมของใบหน้า (อันนี้ง่ายๆ เลยคือปรับแต่งหน้าผาก ตา จมูก หน้าเรียวได้ตามใจ)
Match Font ใน Photoshop เป็นนวัตกรรมเทคโนโลยีการรับรู้แบบอักษรที่สามารถจดจำและระบุแบบอักษรที่มีลิขสิทธิ์ และแนะนำแบบอักษรที่มีอยู่ในระบบคอมพิวเตอร์ของคุณโดยอัตโนมัติ หรือสามารถขออนุญาตใช้งานผ่านทาง Adobe Typekit
Character Animator Preview ใน After Effects CC จับคู่ตัวละครในการ์ตูนเข้ากับคำพูดและท่าทางของนักแสดงจริง โดยเทคโนโลยีนี้ได้รับการเปิดตัวเป็นครั้งแรกในรายการ The Late Show with Stephen Colbert ในช่วงของการสัมภาษณ์ “Cartoon Donald Trump”(1:30) และล่าสุด มีการใช้งานโดยทีมผู้สร้างแอนิเมชั่น The Simpsons สำหรับตอนที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2559
ฟีเจอร์ใหม่ Virtual Reality (VR) ใน Adobe Premiere Pro CC รวมถึงโหมด “field of view” สำหรับการแสดงตัวอย่างคอนเทนต์
Fast Export สำหรับทรัพยากรและอาร์ตบอร์ดใน Adobe Illustrator CC ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถส่งออกทรัพยากรเป็นหลายรูปแบบ โดยมีความละเอียดแตกต่างกันภายในคลิกเดียว
– การปรับปรุงประสิทธิภาพของ Photoshop รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพ 4 เท่า เมื่อทำงานกับฟอนต์อักษรและฟีเจอร์ Content-Aware Fill

adobe-creative-cloud-005

CreativeSync และ Assets: ค้นหาได้ง่ายขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพ และผนวกรวมเวิร์กโฟลว์แบบโมบายล์และเดสก์ท็อปเข้าด้วยกันโดย

เทคโนโลยี CreativeSync ของอะโดบีช่วยให้ไฟล์ แบบอักษร งานออกแบบ และการตั้งค่าของผู้ใช้ปรากฏในเวิร์กโฟลว์โมบายล์และเดสก์ท็อปในทันทีทุกที่ที่ต้องการ ฟีเจอร์ล่าสุดที่รองรับการทำงานร่วมกันได้แก่ ไลบรารี Creative Cloud แบบอ่านอย่างเดียว ซึ่งจัดหาระดับการอนุญาตภายใต้การควบคุม ขณะที่ทำงานร่วมกับคนอื่นๆ ภายในทีมงาน ไลบรารี Creative Cloud ทำหน้าที่เป็นสไตล์ไกด์แบบดิจิตอลสำหรับทีมงาน เพื่อให้แคมเปญมีความสอดคล้องกันและสัมพันธ์กับแบรนด์ อีกทั้งครีเอทีฟยังสามารถกำหนดระดับของการอนุญาต เพื่อช่วยในการจัดการไลบรารีและไฟล์ต่างๆ นอกจากนี้ แผง Creative Cloud Libraries ยังได้รับการอัพเดตด้วยตัวกรองการค้นหา (Search Filters) ที่ช่วยให้ลูกค้าค้นหาและเลือกวิดีโอ ภาพถ่าย เวคเตอร์ และภาพประกอบได้อย่างง่ายดาย

adobe-creative-cloud-001

ความสามารถใหม่ๆ เพิ่มมูลค่าให้กับแบรนด์และเอเจนซี่ระดับโลก

Creative Cloud for enterprise (CCE) ช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้าง ทำงานร่วมกัน และนำเสนอคอนเทนต์ได้อย่างรวดเร็ว โดยทั้งหมดนี้อยู่ภายในระบบรักษาความปลอดภัยไฟร์วอลล์ขององค์กร อัพเดตของ Creative Cloud for enterprise นำเสนอความสามารถใหม่ๆ ที่สำคัญ เช่น เวิร์กโฟลว์ที่ง่ายดายสำหรับทีมงานครีเอทีฟที่ทำงานร่วมกัน และแลกเปลี่ยนทรัพยากรระหว่างกัน ไลบรารีและโฟลเดอร์แบบอ่านอย่างเดียว การสนับสนุนการจัดเก็บอาร์ไคฟ์สำหรับโฟลเดอร์และไฟล์ และการกำหนดเวอร์ชั่น ด้วยรีลีส CC ที่เปิดตัวในวันนี้ Adobe Stock สำหรับองค์กรจะประกอบด้วยคอลเลกชั่นระดับพรีเมียม รวมถึงการค้นหาขั้นสูง แผนการจ่ายเงินที่ยืดหยุ่น และความสามารถในการตรวจสอบติดตามภาพ และวิดีโอในสต็อกผ่านทางแดชบอร์ดระดับองค์กรที่ครบวงจร

ส่วนราคาและการวางจำหน่ายนั้นสามารถดูได้ที่ https://creative.adobe.com/plans แต่สำหรับสมาชิกเดิมสามารถอัพเดทได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติม



ถูกใจบทความนี้  0