ดีแทคเฝ้าระวังเสาสัญญาณ จ. น่าน จัดทีมพร้อมรับมือน้ำท่วมฉุกเฉินให้ลูกค้ามั่นใจใช้งานปกติ

dtac_SITE20160813

 15 สิงหาคม 2559 – ดีแทคพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วมทะลักจังหวัดน่าน เฝ้าระวังสถานีชุมสายและสถานีฐานในพื้นที่ตามแผนฉุกเฉิน หลังน้ำท่วมหลายอำเภอจากฝนตกหนักติดต่อกัน 24 ชั่วโมง เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้งานได้อย่างต่อเนื่องตามปกติ พร้อมรายงานขณะนี้เสาสัญญาณดีแทคในทุกพื้นที่ภาคเหนือไม่ได้รับผลกระทบใดๆ จากน้ำท่วม 

 

dtac_SITE20160813
นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “จากสถานการณ์จังหวัดน่านประสบกับฝนตกติดต่อกัน 24 ชั่วโมงและทำให้น้ำท่วมทะลักไปหลายอำเภอ ทางดีแทคได้เฝ้าระวังสถานีชุมสายและสถานีฐานในทุกพื้นที่ของจังหวัดน่าน เบื้องต้นไม่มีสถานีดีแทคใดๆ ได้รับผลกระทบ และลูกค้าดีแทคสามารถใช้โทรศัพท์ติดต่อสื่อสารได้อย่างต่อเนื่องในสถานการณ์ฉุกเฉิน”

 

ทั้งนี้ ดีแทคยังคงติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดน่านอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง พร้อมทั้งพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมจังหวัดอื่นในภาคเหนือ ที่อาจเกิดฝนตกต่อเนื่องรวมถึงฝนที่ตกสะสมในระยะนี้ โดยมุ่งให้เครือข่ายดีแทคต้องใช้งานได้อย่างปกติเพื่อรองรับการติดต่อสื่อสารของผู้ประสบภัยในทุกพื้นที่

 

“แผนฉุกเฉินเพื่อรองรับสถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ ดีแทคได้จัดเตรียมหน่วยเคลื่อนที่เร็วสำหรับการเดินทางเข้า-ออกในพื้นที่ทุกเสาสัญญาณของดีแทคเพื่อแก้ไขปัญหาและดูแลให้บริการได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมเตรียมเครื่องปั่นไฟฟ้าแบบพกพา (Mobile Generator)  ดีแทคยังได้มีการเตรียมน้ำมันสำรองไว้ในกรณีถ้ามีการตัดกระแสไฟฟ้าจากสถานการณ์น้ำท่วม โดยสถานีฐานของดีแทคจะสามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่องหลังจากที่มีการตัดกระแสไฟฟ้า นอกจากนั้น ดีแทคยังได้จัดเตรียมทีมวิศวกรโครงข่ายตรวจสอบและดูแลสัญญาณตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งรายงานประสานงานกับทุกหน่วยงานของดีแทคเพื่อควบคุมคุณภาพของการให้บริการ เพื่อให้ลูกค้าในพื้นที่ใช้บริการการสื่อสารจากดีแทคได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ” นายประเทศ กล่าวในที่สุด

 



ถูกใจบทความนี้  0