หลุดข้อมูลใหม่ iPhone 7 อาจจะไม่ได้มาพร้อมลำโพงคู่สเตอริโอ !!!

iPhone-7-design-drawing

  ข่าวลือเรื่องดีไซน์และการเปลี่ยนแปลง Hardware บางส่วนของ iPhone 7 ยังคงมีออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยในส่วนที่น่าจะฟันธงได้แล้วก็คือ iPhone 7 ตัดช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. ออกไปอย่างแน่นอน จึงทำให้เราได้เห็นงานออกแบบทั้งจากภาพร่างและรวมไปถึงเครื่อง mockup ที่มีการเพิ่มช่องลำโพงคู่สเตอริโอเข้ามาทดแทนช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. นั่นเอง

 iPhone-7-design-drawing

iPhone-7-speaker-grille-closed-off
แต่ล่าสุดมีข้อมูลใหม่จากประเทศฝรั่งเศษที่ออกมาให้ข้อสังเกตว่า ช่องลำโพงทั้ง 2 ข้างออกแบบมาเพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่ตัวลำโพงยังคงมีตัวเดียวเหมือน iPhone 6s ไม่ใช่ลำโพงคู่สเตอริโอตามที่เคยมีข่าวลือออกก่อนหน้านั้น

โดยเว็บไซต์ NWE  จากประเทศฝรั่งเศส ได้ออกมาเผยภาพร่างงานออกแบบของ iPhone 7 ซึ่งในเอกสารและภาพประกอบ มีจุดที่น่าสงสัยและอาจจะเป็นไปได้ว่าลำโพงของ iPhone 7 ออกแบบมาเพื่อความสมมาตรเพื่อให้ดูสวยงามเพียงอย่างเดียว โดยช่องลำโพงอีกข้างน่าจะเป็นไมโครโฟน ซึ่งก็แปลได้ว่ามันไม่ได้เป็นคำโพงคู่สเตอริโอตามข่าวลือแต่อย่างใด

ทั้งนี้ข้อมูลจาก  NWE   ก็ยังไม่ถือว่าเป็นไฟนอลหรือเรื่องจริงที่ได้รับการยืนยัน ก็คงต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งจากข่าวลือนั้นระบุทางค่าย Apple น่าจะจัดงานเปิดตัวในวันที่ 7 กันยายนที่จะถึงนี้ครับ

 

อ้างอิง macrumors http://goo.gl/GwOjyq

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>> http://goo.gl/y132d5



ถูกใจบทความนี้  0