เปิดซิง Samsung Galaxy Note 7 บึ้มเรียบร้อยแล้ว เครื่องแรกของโลก

Samsung-Galaxy-Note-7

วันนี้ Samsung Galaxy Note 7 ยังไม่ได้มาอยู่ในมือคนที่จองเอาไว้เลย ก็มีข่าว เครื่องบึ้มซะแล้ว เรียกว่าขนาดเครื่องที่มีมาตรฐานระดับรุ่นที่เป็น flagship ก็ยังไม่รอด โดย Samsung Galaxy Note7 ที่จีน คงถือว่าเป็นเครื่องแรกของโลกที่เกิดการระเบิด หวังว่าบ้านเราคงไม่เจอ

สำหรับ Samsung Galaxy Note 7 จนที่สั่งจองไว้จะได้เครื่องก่อนในวันที่ 2-4 กันยายน ส่วนวางขายพร้อมกันวันที่ 9 กันยายน เรียกว่างานนี้คนจองได้ใช้งานกันก่อน อาทิตย์นึง ซึ่งน่าอิจฉาอย่างมาก แต่กระนั้นเอง ก็ไม่พ้นกับข่าวในแง่ลบ เกี่ยวกับการระเบิดของเครื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ โดยงานนี้เกิดขึ้นที่ประเทศจีน มีภาพความเสียหายของตัวเครื่องแบบชัดเจน แน่อนนว่าเกิดจากแรงระเบิดนั่นล่ะครับ

Samsung Galaxy Note 7 Explode

Samsung Galaxy Note 7 Explode-3

Samsung Galaxy Note 7 Explode-2

แต่สาเหตุก็ยังไม่แน่ชัด อาจจะเกิดจากการใช้ adapter ที่ผิดประเภท หรือไม่ได้มาตรฐาน ดูจากภาพแล้วคือมีการใช้ตัว USB-Type C apdater ที่แปลงจาก microUSB อีกทีนึง ซึ่งเราก็รู้กันดีว่าสินค้าจากจีนมีหลากหลายมาตรฐาน หลากหลายคุณภาพ ดังนั้นถ้าหากไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ล่ะก็ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องรุ่นใดก็แล้วแต่ ก็ควรจะใช้ adapter สำหรับชาร์จไฟ ที่ติดมากับตัวเครื่องล่ะครับ ป้องกันไว้ดีกว่าแก้ แย่แล้วจะแก้ไม่ทัน

อ้างอิง baidu



ถูกใจบทความนี้  3