เอ็นทีที คอม ชี้เทรนด์การให้บริการแผนรองรับการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง (BCP) พร้อมโซลูชั่นเพื่อการทำธุรกิจในภาวะวิกฤติ

Flapgate 1

 กรุงเทพฯ : 2 กันยายน 2559 – เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น (เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์) ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านไอซีทีโซลูชั่นส์และการสื่อสารระหว่างประเทศในเครือของเอ็นทีที (NYSE: NTT)  ระบุแนวโน้มจากทั่วโลกเกี่ยวกับการให้บริการแผนรองรับการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง หรือ Business Continuity Plan (BCP) จะเป็นเทรนด์การให้บริการสำนักงานแบบครบวงจร เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจในภาวะวิกฤต โดยกลุ่มธุรกิจสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง    

 

BCP1 1

BCP2 1

Customer Lounge 1

Lobby 1
นายมานาบุ คาฮาระ ประธานบริษัท เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า แนวโน้มแผนการดำเนินการธุรกิจจากทั่วโลก มีการเตรียมการรับมืออย่างต่อเนื่องในการป้องกันผลกระทบและความเสียหายร่วมที่มีผลสืบเนื่องมาจากภัยธรรมชาติ เช่น แผ่นดินไหว น้ำท่วมฉับพลัน โรคระบาด การก่อการร้าย วินาศภัย และการประท้วง รวมถึงภัยร้ายรูปแบบต่างๆ ที่คุกคามการดำเนินธุรกิจให้สะดุดลง  ผู้ประกอบการควรวางแผนสำรองเพื่อเตรียมการรับมือผลกระทบจากเหตุการณ์ไม่คาดคิดข้างต้น โดยต้องคำนึงถึงความต่อเนื่องในการติดต่อสื่อสารและระบบสารสนเทศ ซึ่งกลุ่มธุรกิจต่างมีความคาดหวังในการพัฒนาแผนเพื่อลดเวลาในการดำเนินการฟื้นฟู และธุรกิจยังสามารถดำเนินการต่อไปได้โดยอย่างราบรื่น ในรูปแบบที่เป็นรูปธรรมมากขึ้น
สำหรับความเสี่ยงจากภัยคุกคามและภัยธรรมชาติในภูมิภาคเอเชีย ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่เติบโตมากขึ้น มีแนวโน้มในการให้ลำดับความสำคัญในด้านประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจและการเติบโตของค่าใช้จ่ายจากการพิจารณาในหลายด้าน แต่ยังขาดการประยุกต์ใช้มาตรการการป้องกันและการวางแผนสำรอง โดยการใช้นวัตกรรมการเชื่อมต่อเครือข่ายและดำเนินการผ่านระบบไอซีที เพื่อขจัดปัญหาเรื่องของการเดินทาง การประชุมทางไกล  การฝึกอบรมนอกสถานที่ กิจกรรมและการประสานงานทางธุรกิจให้ดำเนินต่อไป
และเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจเรื่องของความต่อเนื่องในอุตสาหกรรม หรือกลุ่มองค์กร จึงเป็นเรื่องสำคัญในการใช้มาตรการรองรับขั้นสูงเพื่อรับมือเรื่องเหล่านี้ เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ได้พัฒนาโซลูชั่นการให้บริการอย่างครบวงจรเพื่อตอบสนองความต้องการที่มากขึ้น พร้อมนำเสนอบริการอันยอดเยี่ยมและครอบคลุมสำหรับองค์กรธุรกิจในการขยายกิจกรรมทางธุรกิจทั่วโลกโดยการสร้างความแข็งแกร่งด้านบริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้งานเครือข่ายผ่านสำนักงานได้ทั่วโลก และสนับสนุนกรอบการทำงานได้อย่างไม่สะดุด

 

ในประเทศไทย บริการแผนรองรับการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง หรือ Business Continuity Plan( BCP)  เปิดให้บริการอยู่ภายในศูนย์ข้อมูล Bangkok 2 Data Center โดยศูนย์ข้อมูลดังกล่าวตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ระยะทางห่างจากใจกลางกรุงเทพฯ เพียง 70 กิโลเมตร เป็นพื้นที่ที่มีความเสี่ยงต่ำต่อการเกิดภัยธรรมชาติ และห่างจากพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการประท้วงการเมือง อีกทั้งเป็นศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ขนาดใหญ่แห่งแรกในประเทศไทย ที่ให้บริการอย่างครบวงจร เพื่อรองรับความสุ่มเสียงในการดำเนินธุรกิจ
สำหรับห้อง BCP ในแต่ละห้องมีพื้นที่ใช้สอย19 ตารางเมตร เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ระบบควบคุมการเข้าออก ระบบอินเทอร์เน็ตที่เชื่อมต่อกับเกตเวย์ระหว่างประเทศโดยตรง   และเครื่องโทรศัพท์แบบมัลติฟังก์ชั่นในห้องประชุมทางไกล ระบบคอมมานด์ เซ็นเตอร์ / วอร์รูม นอกจากนี้ยังสามารถปรับแต่งห้องได้ตามความต้องการของลูกค้าโดยเฉพาะ การเชื่อมต่อบริการต่างๆ รวมถึงเครื่องกำเนิดไฟฟ้าสำรอง ในกรณีที่ไฟฟ้าดับ และสายโทรศัพท์สำหรับการเชื่อมต่อแบบฟิกซ์ไลน์ นอกจากนี้ได้จัดบริเวณรับรองลูกค้า (Customer Lounge) ไว้สำหรับพักรับประทานอาหารว่าง แพนทรี และมุมกาแฟไว้บริการอีกด้วย

 

สำหรับท่านที่สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ info@ntt.co.th และ 02-236-7227

 

เกี่ยวกับ เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น

เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ให้บริการคำปรึกษา สถาปัตยกรรม ความปลอดภัยของข้อมูล และบริการคลาวด์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ขององค์กรธุรกิจ บริการเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจากโครงสร้างพื้นฐานของเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ที่มีอยู่ทั่วโลก ซึ่งรวมไปถึงเครือข่าย IP Network ระดับ Tier-1 และ Arcstar Universal OneTM  VPN ซึ่งครอบคลุมถึง 196 ประเทศ/ดินแดน และศูนย์ข้อมูล(Data Center) ที่ปลอดภัยกว่า 140 แห่งทั่วโลก โซลูชั่นส์ของ เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ โดยการผนึกกำลังของกลุ่มบริษัท เอ็นทีที ทั่วโลก ซึ่งรวมถึง Dimension Data, NTT DOCOMO และ NTT DATA

 



ถูกใจบทความนี้  0