ซิตี้แบงก์และแกร็บประกาศความร่วมมือทั่วภูมิภาค มอบสิทธิพิเศษให้ผู้ถือบัตรเครดิตใช้คะแนนสะสมแลกการเดินทางผ่านแกร็บ

city

 กรุงเทพฯ – ซิตี้แบงก์ ธนาคารชั้นนำระดับโลก และ แกร็บ (Grab) แพลทฟอร์มด้านบริการขนส่งชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศความร่วมมือใน 5 ประเทศของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกรวมถึงประเทศไทย มอบสิทธิพิเศษให้ผู้ถือบัตรเครดิตซิตี้แบงก์สามารถใช้คะแนนสะสมแลกการเดินทางผ่านแอพลิเคชั่นแกร็บ เพื่อมอบความสะดวกสบายในการเดินทางแบบไม่ต้องชำระด้วยเงินสดแก่ลูกค้า ทั้งนี้ โดยบริการดังกล่าวครอบคลุมประเทศสิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และประเทศไทย และถือเป็นครั้งแรกของโลกที่ธนาคารซิตี้แบงก์ผสานบริการบัตรเครดิตกับผู้ให้บริการแอพลิเคชั่นด้านการเดินทางผ่านมือถือ    

 

city
ทั้งนี้ ลูกค้าซิตี้แบงก์ในประเทศไทยจะสามารถแลกคะแนนสะสมในบัตรเพื่อชำระการเดินทางผ่านแกร็บได้ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนตุลาคม 2559 เป็นต้นไป โดยลูกค้าที่ชำระค่าเดินทางผ่านบัตรเครดิตซิตี้แบงก์จะได้รับข้อความ SMS จากธนาคารเพื่อแจ้งข้อเสนอในการชำระค่าเดินทางโดยแลกคะแนนสะสม ซึ่งหากลูกค้าสนใจก็สามารถส่งข้อความ SMS ตอบกลับเพื่อแลกคะแนนสะสมและชำระค่าเดินทางโดยอัตโนมัติ โดยรายละเอียดการแลกคะแนนสะสมจะไปปรากฏบนใบแจ้งหนี้บัตรเครดิตรายเดือน ทั้งนี้ บริการชำระเงินในรูปแบบดังกล่าวถือเป็นครั้งแรกในภูมิภาค ที่ผู้ถือบัตรเครดิตสามารถแลกยอดคะแนนสะสมบัตรเครดิตจำนวนไม่สูงได้แบบรายวันในทันทีและผ่านเพียงขั้นตอนเดียว

 

นายโจเอล ยาร์โบร์ค หัวหน้าฝ่ายธุรกรรมการเงินและผลิตภัณฑ์เพื่อการค้าของ แกร็บ กล่าวว่า “ด้วยความมุ่งมั่นในการให้บริการโดยยึดความปลอดภัย คุณภาพการให้บริการ และความสามารถในการเรียกใช้บริการได้โดยง่าย แกร็บ ได้ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้ให้บริการแอพลิเคชั่นด้านการเดินทางอันดับ 1 ใน 6 ประเทศที่เราดำเนินธุรกิจอยู่ และถือเป็นแอพพลิเคชั่นที่ 1 ใน 8 ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีไว้ประจำเครื่อง นอกจากนี้ ลูกค้าที่เลือกใช้แกร็บสำหรับเดินทางในชีวิตประจำวันหลายคนก็เลือกที่จะชำระเงินผ่าน แกร็บเพย์ (GrabPay) เพื่อไม่ต้องจ่ายเงินสดและเพิ่มความคล่องตัวในการเดินทาง บริษัทฯ จึงรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับธนาคารชั้นนำระดับโลกอย่างซิตี้แบงก์ในการมอบสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้าของเราซึ่งเป็นผู้ถือบัตรเครดิตของธนาคาร”

 

 

“กลยุทธ์ของธนาคารสำหรับลูกค้ารายบุคคลคือการเป็นธนาคารดิจิตอลชั้นนำระดับโลกที่ให้บริการแก่ลูกค้าผ่านระบบออนไลน์โดยสร้างประสบการณ์น่าประทับใจสูงสุด ทั้งนี้ อัตราการเจริญเติบโตของผู้ใช้มือถือและช่องทางออนไลน์ในปัจจุบันได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำธุรกรรมทางการเงินของลูกค้า และซิตี้แบงก์มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรกับ แกร็บ โดยการผสานการให้บริการของธนาคารกับแอพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยมเช่น แกร็บ ในครั้งนี้ จะช่วยให้เราสามารถขยายตลาดบัตรเครดิตกับลูกค้าใหม่ๆ รวมถึงสร้างความประทับใจแก่ลูกค้าเดิมของเรา” นายอนันด์ เซลวา หัวหน้าฝ่ายธุรกิจธนาคารเพื่อลูกค้าบุคคลประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของซิตี้แบงค์ กล่าว

 

แกร็บ ให้บริการเดินทางใน 30 เมือง ในประเทศสิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย ไทย และเวียดนาม ซึ่งต่างเป็นเมืองและประเทศที่ซิตี้แบงก์ให้บริการธนาคารสำหรับลูกค้ารายบุคคลและรวมถึงบริการบัตรเครดิต แกร็บ คือผู้นำการให้บริการด้านการเดินทางผ่านแอพลิเคชั่นในรูปแบบที่หลากหลายและเอื้อประโยชน์ด้านการเดินทางแก่ลูกค้า อาทิ แกร็บแท๊กซี่ แกร็บคาร์  แกร็บไบค์ แกร็บฮิทช์ (มีเฉพาะในประเทศสิงคโปร์) และแกร็บเอ็กซ์เพรส

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-021-2500 หรือเฟซบุ๊คแกร็บ ไทยแลนด์ https://www.facebook.com/GrabTH

# # #

เกี่ยวกับ ซิตี้

ซิตี้แบงก์ คือธนาคารชั้นนำระดับโลกที่มีลูกค้ากว่า 200 ล้านบัญชีและดำเนินธุรกิจอยู่ใน 160 ประเทศ ซิตี้แบงก์ ให้บริการแก่ลูกค้ารายบุคคล องค์กรธุรกิจ รัฐบาล และสถาบันต่างๆ โดยมอบธุรกรรมและผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลาย อาทิ การบริการธนาคาร การให้สินเชื่อ การลงทุนของลูกค้ารายย่อยและลูกคาองค์กร ตัวแทนซื้อขายหลักทรัพย์ บริการโอนเงิน และบริการวางแผนด้านการเงิน

 

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.citigroup.com | Twitter: @Citi | YouTube: www.youtube.com/citi | Blog: http://blog.citigroup.com | Facebook:www.facebook.com/citi | LinkedIn: www.linkedin.com/company/citi.

 

เกี่ยวกับ แกร็บ

แกร็บ (Grab) ผู้นำแพลตฟอร์มด้านการขนส่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ความท้าทายของพวกเราคือการแก้ปัญหาด้านระบบขนส่งและทำให้คนทั้ง 620 ล้านคนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รู้สึกถึงความสะดวกสบายในการเดินทางอย่างแท้จริง  แกร็บ เปิดให้บริการแอพพลิเคชั่นเรียกรถแท็กซี่เมื่อปี 2012 (GrabTaxi) และขยายบริการเรียกรถยนต์ส่วนบุคคล (GrabCar) บริการมอเตอร์ไซต์รับส่งของ และการฝากซื้อของ (GrabBike  Delivery), บริการทางเดียวกันไปด้วยกัน (GrabHitch มีเฉพาะในประเทศสิงคโปร์) และบริการส่งของถึงบ้าน (GrabExpress) ในเวลาต่อมา ทั้งนี้ แกร็บ ถือเป็นผู้บุกเบิกเพื่อมอบทางเลือกการเดินทางให้กับคนขับรถและผู้โดยสารเพื่อการเดินทางในทุกๆ วัน  ผนวกกับความโดดเด่นเรื่องความเร็ว ความปลอดภัย และสม่ำเสมอ ปัจจุบันบริษัทเปิดให้บริการในสิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย ไทย และเวียดนาม ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.grab.com

 



ถูกใจบทความนี้  0