บรรยากาศงานเปิดตัว DJI Osmo Mobile อุปกรณ์กันสั่น (Gimbal) เพื่อตอบโจทย์ยุค Facebook Live ฟีเวอร์ !!!

Osmo Mobile_15

 แฟนธอม (ประเทศไทย) ขยายตลาด เจาะกลุ่มแมส เปิดตัวผลิตภัณฑ์เรือธงตัวใหม่ DJI Osmo Mobile อุปกรณ์ที่สามารถเปลี่ยนกล้องมือถือธรรมดาให้กลายเป็นกล้องถ่ายภาพระดับเทพ สามารถถ่ายภาพวีดีโอลื่นไหล ได้ภาพที่สวยงาม นิ่งปราศจากการสั่นไหวราวกับใช้อุปกรณ์ถ่ายภาพระดับโปร พร้อมเปิดช็อปใหม่ใจกลางเมืองอย่างเป็นทางการ ณ ดิจิตอลแล็ป ชั้น 2 สยามดิสคัฟเวอรี เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ และเพิ่มความสะดวกในการเดินทาง ชูจุดเด่น ‘Live Experience’ ทุกชิ้นหยิบลองใช้งานได้จริง รวมอุปกรณ์เสริมมากที่สุดในประเทศ และศูนย์บริการมาตรฐานโดยช่างที่ผ่านการรับรองโดยตรงจาก DJI     ……

 

บรรยากาศภายในช็อป DJI by Phantom Thailand 

Osmo Mobile_22

Osmo Mobile_21

Osmo Mobile_19

สำหรับช็อป DJI by Phantom Thailand อยู่ที่ชั้น 2 สยามดิสคัฟเวอรี่ ติดกับ Billboard Café  โดยผู้สนใจสามารถเดินเข้ามาจับ และทดลองผลิตภัณฑ์ทุกตัวในร้านได้ เพื่อสร้างความเข้าใจ และคุ้นเคยในตัวผลิตภัณฑ์ รวมถึงสร้างความมั่นใจว่าจะสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ได้อย่างถูกต้องเต็มประสิทธิภาพ

 

Osmo Mobile_20

Osmo Mobile_16

Osmo Mobile_17

Osmo Mobile_1

สินค้าไฮไลท์หลัก ๆ จะเป็นพวกโดรนที่แบรนด์ DJI ถือว่าได้การยอมรับเป็นลำดับต้น ๆ ของโลก 

 

Osmo Mobile_18

นอกจากนี้ภายในช้อปยีงมีพวกอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ของโดรนและอุปกรณ์กันสั่น (Gimbal) ให้เลือกซื้อหากันอีกด้วย

 

Osmo Mobile_3

ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เปิดตัวในวันนี้คือ DJI Osmo Mobile

 

Osmo Mobile_15

Osmo Mobile_14

Osmo Mobile_13

Osmo Mobile_12

เป็นอุปกรณ์ลดการสั่นไหวของกล้อง (Gimbal) ที่ทำงานร่วมกับสมาร์ทได้ทุกรุ่นโดยรองรับขนาดหน้าจอได้สูงสุดราว ๆ  5.5 นิ้ว เช่น iPhone 6s Plus หรืออย่าง Note 5 ก็ยังสามารถใช้งานร่วมกับ Osmo Mobile ได้ครับ

สำหรับจุดเด่นของ Osmo Mobile นอกจากเรื่องกันสั่นที่เป็นมาตรฐานของอุปกรณ์ (Gimbal) ก็คือฟีเจอร์ที่รองรับ ActiveTrack ติดตามวัตถุ ด้วย Software ของทางค่าย DJI ทำให้สามารถถ่ายวีดีโอได้อย่างสมูทลื่นไหลและเป็นธรรมชาติมากที่สุด สำหรับตัวแอพ  DJI Go นั้นมีให้ใช้งานทั้งบน Android และ iOS  สามารถเชื่อมต่อกับแอพ DJI Go ได้ทันทีผ่าน Bluetooth 4.0 LE

 

Osmo Mobile_5

แผงควบคุมด้านหน้าจะประกอบไปด้วยปุ่มคอนโทรลแบบ Joystick สำหรับปรับองศาและแพนกล้อง รวมถึงสามารถใช้เป็นปุ่มซูมได้อีกด้วย ถัดมาคือปุ่มถ่ายวิดีโอและปุ่มถ่ายภาพนิ่ง

 

Osmo Mobile_4

ด้านหลังเป็นปุ่มควบคุม Trigger สำหรับระบบ Stabilize และทำงาานร่วมหับฟีเจอร์ของการถ่ายวีดีโอ เช่นการซูมเป็นต้น ด้านบนจะเป้นช่อง 3.5 มม. สำหรับชาร์จไฟ ข้อดีคือเราสามารถใช้งานพร้อมชาร์จไปด้วยได้เลย ผ่านทาง Power Bank โดยไม่ต้องถอดแบตออกมา

 

Osmo Mobile_7

ปุ่ม Power ที่ใช้รูปแบบของการสไลด์

 

Osmo Mobile_8

ส่วนด้านข้างจะเป็นพอร์ตที่ใช้สำหรับเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมต่างๆ  เช่นขาตั้งหรือไมโครโฟนเป็นต้น

 

Osmo Mobile_9

Osmo Mobile_6

Mount หรือตัวจับกับสมาร์ทโฟน จะมีตัวล็อคและ Balance Adjustment Knob เพื่อให้สมาร์ทโฟนอยู่ในตำแหน่งที่มีความสมดุลมากที่สุด สำหรับตัวล็อคจะมียางป้องกันภายในมาด้วย จึงไม่ต้องเป็นกังวลว่าสมาร์ทโฟนจะจะเกิดร่องรอยในการใช้งานครับ ในส่วนของแบตเตอรี่สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ถึง 4.5 ชั่วโมง พร้อมด้วยขนาดที่เหมาะมือ ด้ามจับมีขนาด 2.4 x 1.9 x 6.4 นิ้ว น้ำหนัก 201 กรัม Gimbal ขนาด 4.92 x 4.29 x 3.57 นิ้ว น้ำหนัก 300 กรัม 

วันนี้ก็ขอเป็นพรีวิว Hands on ให้ได้รับชมกันคร่าว ๆ ก่อนนะครับ เมื่อได้เครื่องมาจะทำรีวิวฉบับเต็มให้ได้รับชมกันในภายหลังครับผม

สุดท้ายขอขอบคุณ DJI ที่เชิญไปร่วมงานครับ  

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>> http://goo.gl/8Rg8DG

 



ถูกใจบทความนี้  2