แฟนธอม (ประเทศไทย) เปิดตัว DJI Osmo Mobile เจาะกลุ่มผู้ใช้มือถือ รับเฟซบุ๊คไลฟ์โตก้าวกระโดด พร้อมฟังก์ชั่นติดตามวัตถุอัตโนมัติ – เพิ่มคุณภาพการถ่าย- ไลฟ์ลื่นไหล

DJI Osmo Mobile Launch 04

 แฟนธอม (ประเทศไทย) ขยายตลาด เจาะกลุ่มแมส เปิดตัวผลิตภัณฑ์เรือธงตัวใหม่ DJI Osmo Mobile อุปกรณ์ที่สามารถเปลี่ยนกล้องมือถือธรรมดาให้กลายเป็นกล้องถ่ายภาพระดับเทพ สามารถถ่ายภาพวีดีโอลื่นไหล ได้ภาพที่สวยงาม นิ่งปราศจากการสั่นไหวราวกับใช้อุปกรณ์ถ่ายภาพระดับโปร พร้อมเปิดช็อปใหม่ใจกลางเมืองอย่างเป็นทางการ ณ ดิจิตอลแล็ป ชั้น 2 สยามดิสคัฟเวอรี เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ และเพิ่มความสะดวกในการเดินทาง ชูจุดเด่น ‘Live Experience’ ทุกชิ้นหยิบลองใช้งานได้จริง รวมอุปกรณ์เสริมมากที่สุดในประเทศ และศูนย์บริการมาตรฐานโดยช่างที่ผ่านการรับรองโดยตรงจาก DJI   

 

DJI Osmo Mobile Launch 02

Osmo Mobile 01

Osmo Mobile 02
นายชนินทร์ มโนชญากร ผู้ร่วมก่อตั้ง (Co-Founder) บริษัท แฟนธอม (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่าย โดรนติดกล้อง กล้องพร้อมอุปกรณ์กันสั่น และอุปกรณ์เสริมสำหรับเพิ่มประสิทธิภาพกล้อง แบรนด์ DJI อย่างเป็นทางการรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เปิดเผยว่า DJI ได้เตรียมขยายตลาด จากกลุ่มผู้ใช้โดรน และผู้ใช้กล้องทั่วไป มาสู่กลุ่มเป้าหมายที่กว้างมากขึ้น คือกลุ่มผู้ใช้โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยสถิติล่าสุดพบว่าจำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาถึง 126% และคิดเป็นสัดส่วนกว่า 65% ของจำนวนโทรศัพท์มือถือทั้งหมด รวมถึงพฤติกรรมการใช้งานที่เน้นการไลฟ์สตรีมผ่านเฟซบุ๊คและสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ มากขึ้น

“DJI เป็นที่รู้จักและเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในกลุ่มผู้ใช้กล้อง อุปกรณ์กันสั่น (Gimbal) และโดรนติดกล้องอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้ การเปิดตัว DJI Osmo Mobile นับเป็นอีกก้าวของเราที่จะเจาะกลุ่มเป้าหมายที่กว้างมากขึ้น ตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภคที่นิยมใช้โทรศัพท์มือถือในการถ่ายวีดีโอ และถ่ายภาพ หรือกลุ่มBlogger, Vlogger, Youtuber หรือสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว คล่องตัว สามารถถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ แบบสดๆ ผ่านไลฟ์สตรีม ได้ในทันที และได้ภาพที่ลื่นไหลด้วยมุมกล้องระดับโปรที่นิ่ง สวยงาม ราวกับใช้กล้องถ่ายทำแบบมืออาชีพ โดย DJI Osmo Mobile มีราคาเปิดตัวอยู่ที่ 12,700.- บาท ซึ่งการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในครั้งนี้ คาดว่าจะทำให้ DJI เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น และคาดว่าจะทำให้ยอดขายของ DJI ในประเทศไทยเพิ่มขึ้น 15 – 20% ในปี 2559”

“นอกจากนี้ การเปิดช็อป DJI by Phantom Thailand ใจกลางเมือง ณ ชั้น 2 สยามดิสคัฟเวอรี ยังเป็นตัวเสริมให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ง่ายขึ้น โดยผู้สนใจสามารถเดินเข้ามาจับ และทดลองผลิตภัณฑ์ทุกตัวในร้านได้ เพื่อสร้างความเข้าใจ และคุ้นเคยในตัวผลิตภัณฑ์ รวมถึงสร้างความมั่นใจว่าจะสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ได้อย่างถูกต้องเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งหลังจากการเปิดให้บริการ 2 เดือนที่ผ่านมา มีผู้สนใจทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ แวะเวียนเข้ามาทดลองผลิตภัณฑ์ ขอรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการใช้งาน และซื้อสินค้าแล้วกว่าสองหมื่นคน นอกจากนี้ ลูกค้าของเรายังสามารถขอรับบริการหลังการขายจากศูนย์บริการมาตรฐานของ DJI Phantom Thailand โดยช่างผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการรับรองจาก DJI สำนักงานใหญ่ ได้ที่ช็อปนี้แบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จอีกด้วย” นายชนินทร์ กล่าว

นายกฤษณ์ เปลี่ยนแพ ผู้ร่วมก่อตั้ง (Co-Founder) บริษัท แฟนธอม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า DJI Osmo Mobile เป็นอุปกรณ์เสริมที่เปลี่ยนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนให้เป็นกล้องถ่ายวีดีโอที่มีฟังก์ชั่นเทียบเท่ากับกล้องถ่ายวีดีโอระดับโปร เพื่อออกมาตอบสนองความต้องการของผู้ใช้สมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ
“DJI ประสบความสำเร็จอย่างสูงในการจัดจำหน่าย DJI Osmo ซึ่งมีทั้งกล้อง และอุปกรณ์กันสั่นในตัว เนื่องจากมีขนาดเล็กแต่สามารถถ่ายวีดีโอได้ในระดับมืออาชีพ และได้รับความนิยมอย่างสูงในการนำมาใช้ไลฟ์สตรีมผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ ทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์จึงได้พัฒนา DJI Osmo Mobile ขึ้นเพื่อใช้กับสมาร์ทโฟนโดยตรง ช่วยให้กลุ่ม Blogger Vlogger หรือคนที่นิยมสื่อสังคมออนไลน์ สามารถ Live Stream ได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ทั้งยังได้ภาพที่มีความสวยงาม นุ่มนวล มีคุณภาพ และให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถเก็บภาพความทรงจำสุดประทับใจได้อย่างมีคุณภาพอีกด้วย” กฤษณ์ อธิบาย

เมื่อใช้ Osmo Mobile ผ่านแอพลิเคชั่น DJI GO จะยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายวีดีโอมากยิ่งขึ้น  โดยนอกจากจะสามารถ Live Stream ได้ทันทีแล้ว ยังเพิ่ม Function Active Track ที่สามารถสั่งให้ตัวกล้องติดตามถ่ายวัตถุที่เคลื่อนไหวได้แบบอัตโนมัติเช่นเดียวกับโดรน Phantom 4 ทำให้สามารถ Live สดๆ ได้ด้วยตัวเองโดยไม่จำเป็นต้องมีช่างภาพมาคอยช่วยอีกต่อไป นอกจากนี้ ยังมี Function ในการถ่ายภาพ Motion Timelapse ได้อย่างง่ายดายโดยไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์แพงๆ หรือทักษะชั้นสูงในการถ่ายภาพอีกด้วย

ในส่วนของการถ่ายภาพนิ่ง DJI Osmo Mobile สามารถถ่ายภาพในที่ที่มีแสงน้อยได้ดีขึ้นเนื่องจากสามารถปรับรูรับแสง และชัตเตอร์สปีด สำหรับการถ่ายในที่มืด หรือแม้แต่การถ่ายดาวตกให้เป็นสายก็ยังสามารถทำได้ พร้อมกับฟังก์ชั่นในการถ่ายภาพแนวกว้างแบบพาโนราม่าได้โดยอัตโนมัติจากกล้องโทรศัพท์มือถือตัวเดิม

“ที่สำคัญ DJI Osmo Mobile สามารถควบคุมง่ายด้วยปลายนิ้วด้วยปุ่มฟังก์ชั่นต่างๆ จัดวางในตำแหน่งที่นิ้วกดได้สะดวก สามารถควบคุมกล้องได้อย่างยอดเยี่ยม มีปุ่มบังคับทิศทางของกล้อง (Trigger) บริเวณด้ามจับอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Osmo ที่ทำให้การบังคับทิศทางของกล้องเป็นไปได้ง่ายดายขึ้น อาทิ การกดปุ่มค้างเพื่อล็อกเป้าวัตถุ การกดปุ่ม 2 ครั้งเพื่อเคลื่อนกล้องกลับมาที่ตำแหน่งตั้งต้น และการกดปุ่ม 3 ครั้งเพื่อหมุนกล้องกลับมาเพื่อถ่ายเซลฟี่  และควบคุมการเคลื่อนไหว การแพน หรือ ทิวท์กล้องจากแป้นบังคับ (Joystick) ได้ตามความต้องการ  และ ผลิตจากวัสดุคุณภาพเยี่ยม ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับการหยิบจับใช้งาน และสามารถใช้ได้กับ Smartphone ทั้ง IOS และ Android  ในส่วนของแบตเตอรี่มีประสิทธิภาพและความจุมากขึ้น สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ถึง 4.5 ชั่วโมง พร้อมด้วยขนาดที่เหมาะมือ ด้ามจับมีขนาด 2.4 x 1.9 x 6.4 นิ้ว น้ำหนัก 201 กรัม Gimbal ขนาด 4.92 x 4.29 x 3.57 นิ้ว น้ำหนัก 300 กรัม เชื่อมต่อแบบไร้สายด้วย Bluetooth Low Energy 4.0”

DJI Osmo Mobile มีกำหนดการวางจำหน่ายในเดือนกันยายน นี้ โดยราคาสุทธิอยู่ที่ 12,700 บาท ที่ DJI by Phantom Thailand ชั้น 2 สยามดิสคัฟเวอรี หรือที่ร้านรีเทลช็อปที่มีสาขาจำนวนมากอย่าง ร้าน .Life, iStudio, Gizman, Jaymart และ Power Buy สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือทดลองใช้งานได้ที่ DJI by Phantom Thailand ชั้น 2 สยามดิสคัฟเวอรี ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น.  หรือสอบถามทางโทรศัพท์ที่ 062-594-6441 ทางไลน์ @phantomthailand หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.phantomthailand.com
เกี่ยวกับผู้บริหาร

นายชนินทร์ มโนชญากร จบการศึกษาสาขา Computer Engineering เป็นผู้คร่ำหวอดในวงการ Digital Marketing ประสบความสำเร็จด้วยประสบการณ์กว่า 12 ปี ในธุรกิจซอฟต์แวร์ โซลูชั่นอีคอมเมิร์ซ ธุรกิจพัฒนาแอพลิเคชั่นมือถือ การบริหารจัดการการสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดีย โดยมีผลงานที่ได้รับการยอมรับจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และหน่วยงานอิสระต่างๆ อาทิ Megabangna, Land & House, กระทรวง ICT, สำนักงาน กสทช. เป็นต้น

นายกฤษณ์ เปลี่ยนแพ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีในสาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ปริญญาโทด้านอินเทอร์เน็ต และอีคอมเมิร์ซ โลดแล่นในวงการอีคอมเมิร์ซและแอพลิเคชั่นมือถือกว่า 14 ปี และมีความเชี่ยวชาญพิเศษในการพัฒนาแอพลิเคชั่นบนระบบปฏิบัติการ iOS เป็นที่รู้จักในฐานะ Mr.Rainbow ผู้พัฒนาคีย์บอร์ดไทย 4 แถว บน iOS

 



ถูกใจบทความนี้  2