วิธีการดูแบต Samsung Galaxy Note 7 ว่าปลอดภัยไร้กังวล?

galaxy-note-7-korea

จากข่าว  Samsung ตัดสินใจเลิกใช้ battery จาก Samsung SDI ผู้ผลิตแบตรายใหญ่สำหรับ Galaxy Note 7 ส่วนใหญ่คนใช้งานในประเทศไทย น่าจะยังไม่ได้เครื่องกัน หรือคนที่ได้เครื่องแล้ว ก็ลองเช็คดูว่า เครื่อง Galaxy Note 7 ในมือปลอดภัยหรือไม่? จะได้ใช้งานได้อย่างสบายใจ แล้วรู้ได้ยังไง? มาลองเช็คกัน

note-7-labels-made in vietnam

การตรวจเช็คง่ายๆ คือ ตามข่าวอ้างอิง เครื่องที่ใช้แบตเตอรี่จาก Samsung SDI ตามข่าวคือแบตมีปัญหาและเกิดระเบิดขึ้น ทำให้เกิดการเรียกคืนเป็นข่าวดังไปทั่วโลก ซึ่งเครื่องที่อาจจะมีสิทธิ์เกิดเหตุขึ้นได้ จะ made in korea และแบตที่ผลิตจาก subs ในประเทศเวียดนามก็เช่นเดียวกัน ด้านหลังเครื่องจะเขียนเอาไว้ชัดเจนเช่นกัน made in vietnam รู้ได้ทันทีโดยไม่ต้องให้ทาง Samsung ตรวจสอบซ้ำ ดูจาก lot การผลิตนี่ล่ะ รหัสอ้างอิง SM-N930R4 ทั้งนี้ ยังมีรหัสตามนี้อีกด้วย N930V (Verizon); N930A (AT&T); N930P (Sprint);  N930R4 (US Cellular); N930W8 (North America)

note-7-labels-made in china

ส่วน lot ที่ made in china หรือมาจากจีน ก็สบายใจหายห่วงได้เลยเพราะแบตจาก ATL ที่ตอนนี้ยังไม่มีข่าวว่ามีปัญหาออกมา และเครื่องที่ made in china ก็ยังขายตามปกติ รหัสอ้างอิง SM-N930T ซึ่ง T-Mobile โอเปอเรเตอร์ในอเมริกาก็รอดตัวไป

ส่วนเวอร์ชั่นที่วางขายในประเทศไทย หากใครมีเครื่องอยู่ลองดูด้านหลังตัวเครื่องว่า made in  อะไร?

อ้างอิง phonearena



ถูกใจบทความนี้  4