Samsung ปฎิเสธ ข่าวลือการ remote deactivate เครื่อง Galaxy Note 7

galaxy-note-7-drama

จากข่าว หนักได้อีก Samsung Galaxy Note 7 ในล็อต 2.5 ล้านเครื่อง จะโดนปลด 30 กันยายนนี้?    ทาง Samsung ได้ออกมาปฎิเสธกับทางเว็บไซด์ Androidcentral ถึงแหล่งข่าวลือเพียงชั่วข้ามคืน สำหรับการ ทำ remote deactivate เครื่องที่มีปัญหาใน 2.5 ล้านเครื่องที่มีการเรียกคืน เหตุการณ์นี้จะไม่เกิดขึ้นโดยเด็ดขาด ดังนั้นใครที่มีเครื่องในมือสบายใจได้

ข่าวลือที่อ้างอิงมาจาก reddit ซึ่งเกิดขึ้นในฝรั่งเศส ไม่ได้มีเอกสารอ้างอิง มีเพียงแต่คำบอกเล่า ว่า Samsung จะ deactivate เครื่องที่มีปัญหาใน lot แรก จำนวน 2.5 ล้านเครื่อง โดยจะใช้งานไม่ได้หลังจากวันที่ 30 กันยายน ซึ่งสุดท้ายก็ไม่เป็นความจริง เพราะทาง Samsung เองได้ออกมาปฎิเสธผ่านสื่ออย่าง Androidcentral ซึ่งชัดเจนว่า ข่าวลือ ก็เป็นเพียบ ข่าวลือ

 

ดังนั้นเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นต่อไปนี้ จะต้องรอทาง Samsung ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนลด ส่วนเพิ่ม หรือการซัพพอร์ทต่างๆ จากทั้งสำนักงานหใหญ่ที่เกาหลี และในประเทศไทยเองด้วย

สำหรับผู้ใช้งาน Samsung Galaxy Note 7 ในขณะนี้มีจำนวนอยู่ไม่มากนัก ส่วนใหญ่ในบ้านเราก็คงเป็นเครื่องหิ้ว เพราะยังไม่มีจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซึ่งก็สบายใจได้เลย รวมถึงบรรดาร้านตู้ที่หิ้วเข้ามาขายทั้งหลายด้วยนะเออ แต่คนที่รอก็ต้องรอต่อไป คาดว่า Galaxy Note 7 ในครั้งนี้ จะเป็นบทเรียนที่ดีของ Samsung เพื่อนำไปปรับปรุงในการเตรียมพร้อม Galaxy S8 ที่จะออกมาในต้นปีหน้า

อ้างอิง androidcentral

 



ถูกใจบทความนี้  0