หนักได้อีก Samsung Galaxy Note 7 ในล็อต 2.5 ล้านเครื่อง จะโดนปลด 30 กันยายนนี้?

galaxy-note-7

ยังหนักได้อีก สำหรับข่าวลือนี้ เรียกว่าหมดทางเลือกสำหรับใครที่ยังถือ Samsung Galaxy Note 7 อยู่ในมือ ใน lot แรก 2.5 ล้านเครื่องที่มีการเรียกคืน เพราะในวันที่ 30 กันยายนจะเป็นวันสุดท้ายที่ได้ใช้ หลังจากนั้นต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่เท่านั้น เครื่องเดิมจะไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป ข่าวลือนี้จะจริงหรือไม่?

deadline สุดท้ายของ Samsung Galaxy Note 7 คือวันที่ 30 กันยายน สำหรับ lot ที่มีปัญหา 2.5 ล้านเครื่อง โดยที่ข่าวลือนี้มาจาก reddit ซึ่งระบุว่าทาง Samsung จะ remote มา deactivate ทำให้ไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป ทำให้ต้องนำเครื่องกลับไปเปลี่ยนเป็นเครื่องใหม่เท่านั้น สำหรับประเด็นนี้แล้ว ยังคงเกิดขึ้นที่ฝรั่งเศส แต่ทว่าเครื่องที่อยู่ในมือ ณ ตอนนี้ล่ะ? จะเป็นยังไง ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีใครยืนยันว่า การ remote เพื่อทำการ deactivate เครื่องนั้นจริงหรือไม่?

หากเกิดเหตุขึ้นจริงๆ งานจะเข้าผู้ใช้งานในปัจจุบัน โดยเฉพาะเครื่องหิ้วจาก ตปท. ถึงแม้ว่าเราจะไม่รู้ว่า lot ของเราจะอยู่ในการเรียกคืนหรือไม่ แต่ก็มีความเสี่ยงสูง เพราะในช่วงแรกนั้น ทาง Samsung เรียกคืนทั้งหมด และหากใช้งานอยู่ดีๆ หลังวันที่ 30 กันยายน ข้อมูลระหว่างการใช้งานเกิดหายหมด ก็น่ากังวลไม่น้อยเหมือนกัน

หลังจากที่มีข่าวของการห้ามและระวังการใช้งานรวมถึงการโหลดขึ้นเครื่องบินของ Samsung Galaxy Note 7 จากหลายสายการบิน ล่าสุดข่าวลือนี้ก็เรียกว่ายังหนักได้อีก Samsung ต้องรีบเคลียร์ปัญหานี้โดยด่วน ไม่เช่นนั้นก็ไม่รู้ว่าจะเกิดเคสอะไร ที่มีผลต่อความเชื่อมั่นของผู้ใช้งานอีกแบบไม่หยุดหย่อน ตอนนี้ผลกระทบเป็นวงกว้างทั้งๆ ที่ปัญหาไม่ได้มาจากตัวเครื่อง Samsung Galaxy Note 7 เสียทีเดียว แต่เกิดจากแบตเตอรี่ที่เกิดเหตุผิดพลาดเท่านั้น ส่วนเรื่องฟีเจอร์และการใช้งานต่างๆ ต้องบอกว่า Galaxy Note 7 ยังคงความเจ๋ง แซงหน้า Smartphone อื่นๆ อยู่ดี

อ้างอิง phonearena ผ่าน reddit



ถูกใจบทความนี้  0