ใหญ่กว่าเดิม Samsung Galaxy Note 7 กำลังโดนห้าม ในหลายสายการบิน และการบินไทย

galaxy-note-7-Thai Airways

เรื่องนี้เรียกว่าเป็นเรื่องใหญ่ เพราะว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่ธรรมดา เพราะเกี่ยวกับความปลอดภัย หลังจากที่ Galaxy Note 7 เกิดเหตุการณ์ต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมา หลากหลายสายการบิน ในหลายประเทศ รวมถึงสายการบินในประเทศไทยด้วย

ถึงแม้ว่าตอนนี้เครื่องที่วางจำหน่ายจริงในไทย จะยังไม่มีกำหนดได้รับเครื่องก็ตามที แต่ตอนนี้ทางการบินไทยได้ออกประกาศเตือนผู้โดยสารโดยห้ามนำ Samsung Galaxy Note 7 โหลดใต้ท้องเครื่อง รวมถึงหากนำขึ้นเครื่องห้ามเปิดใช้งาน ซึ่งก็รวมถึงห้ามนำไปชาร์จบนเครื่องด้วย เพราะป้องกันปัญหาเรื่องแบตตามที่ Samsung แจ้งเอาไว้ และเกิดปัญหาระเบิดในกว่า 35 เคสที่เป็นข่าว

galaxy-note-7-Thai Airways-text

ซึ่งในเพจของการบินไทยระบุชัดเจนว่าเป็นไปตามมาตรฐาน ความปลอดภัยสูงสุด ทั้งนี้ ข้อกำหนดดังกล่าวเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดของบริษัทฯ และยังเป็นข้อกำหนดของสำนักงานบริหารความปลอดภัยด้านการบินของสหภาพยุโรป (European Aviation Safety Agency: EASA) อีกด้วย” ซึ่งเชื่อเหลือเกินว่าอีกหลายสายการบินจะต้องออกมาตรการนี้ตามๆ กันมา นี่เราเข้ามาสู่ยุคการนำ smartphone ขึ้นเครื่องได้ยังไง?

galaxy-note-7-Thai Airways-annouced

จากเคสนี้ ตามมาตรฐานความปลอดภัย เชื่อเหลือเกินว่า แบรนด์อื่นๆ จะหันมาใส่ใจในเรื่องของแบตเตอรี่กันมากขึ้น ไม่ใช่เฉพาะ Samsung เท่านั้น แบรนด์อื่นๆ แม้กระทั่ง Apple เองก็มีข่าวของการระเบิดเนื่องจากการชาร์จแบตมาแล้ว แต่ทว่าไม่ได้มีผลกระทบเป็นวงกว้างขนาด Galaxy Note 7

ขอบคุณภาพประกอบจาก facebook คุณ Kantapon Bhovati 



ถูกใจบทความนี้  1