ทักทายวันพุธ สุดทีน – ประเด็นร้อน 12Call และเติมเงิน ไม่มีขายใน 7-11

7-11-2

มาพบกันในวันพุธอีกครั้งนะครับ ช่วงนี้คงไม่ต้องบอกว่า ยังคงโศกเศร้าของประชาชนส่วนใหญ่ ถึงการจากไปของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  และในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ เปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าถวายสักการะพระบรมศพนะครับ ผมคิดว่าทุกคนคงคิดเหมือนกัน แต่อย่าลืมเรื่องการแต่งกายด้วยนะครับ ในสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ไปร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ได้เห็นหลายๆ อย่าง แต่ความร่วมมือของคนส่วนใหญ่ และน้ำใจของคนไทย ความรักและสามัคคี หวังว่าเมื่อเวลาผ่านไป คนไทยอย่าลืมความร่วมมือกันในครั้งนี้นะครับ

มาถึงประเด็นที่เรียกว่าร้อนไหม ก็สักพักแล้ว เริ่มต้นจากความเดือดร้อนของผู้ใช้งาน 12Call หรือ โทรศัพท์แบบเติมเงินของค่าย AIS ซึ่งมีประเด็นว่าหาซื้อไม่ได้ที่ 7-11 ก็จะมีบอกว่า 7-11 เลิกขาย และอื่นๆ แต่สรุปคือ หาซื้อใช้งานไม่ได้นั่นเอง ซึ่งมีตั้งกระทู้ถามใน pantip อยู่เนืองๆ ก็เป็นประเด็นที่วิจารณ์กันไป ซึ่งสรุปโดยรวมแล้ว เป็นการตกลงกันไม่ได้ของทั้ง AIS และ 7-11 เรื่องเงื่อนไขของธุรกิจ บ้างก็ว่าเป็นการกีดกันทางการค้า บางก็ว่า truemove H ซึ่งไม่มีส่วนรู้เห็นแต่อย่างใด ซึ่งสุดท้ายทั้งหมดก็ต้องโดนลากเข้ามาเกี่ยวข้องกัน แม้แต่ dtac เองที่มีจำหน่ายตามปกติทั้งซิมและการเติมเงิน มีประเด็นชวนให้สงสัย และเป็นคำถามที่ไม่ได้คำตอบอีกมากมาย แต่โดยสรุปแล้ว คนใช้งานค่าย AIS ที่ไม่สะดวกเติมเงิน ก็มีช่องทางต่างๆ มากมายนอกจาก 7-11 ให้เติมเงิน หรือแม้แต่ซื้อซิม แต่ผมเชื่อเลยว่า ที่เราแสดงความเห็นกันบนโลก online เป็นส่วนน้อยเหลือเกิน ถ้าหากเทียบกับผู้ใช้งานโดยส่วนใหญ่ และเขาเหล่านั้นคงไม่รู้หรอกว่าเพราะอะไรยังไง รู้แค่ว่าเติมเงินไม่ได้ ซื้อซิมไม่ได้ หมด แค่นั้นเอง อย่างไรก็ตาม หากคนใช้งานเดือดร้อนในลักษณะนี้แล้ว ก็อย่าลืมช่วยกันบอกต่อๆ ก็แล้วกัน ครับ แม้แต่ร้านโชว์ห่วย ก็เติมเงินได้นะ ทุกค่ายซะด้วย ก็ต้องปรับพฤติกรรมการใช้งาน การเติมเงินกันไป เพราะในเมื่อเค้ายังตกลงกันไม่ได้นี่นา เราคนใช้งานก็ต้องปรับ ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคนแล้วล่ะครับ ว่าจะยังไงต่อ หาที่เติมใหม่ ตู้บุญเติม ที่อยู่หน้า 7-11 ก็ได้  หรือจะย้ายค่าย? ซึ่งจะแก้ปัญหาไหมก็ไม่รู้เหมือนกันครับ บางครั้งเราทำอะไรมานานๆ  การเปลี่ยนแปลงในระยะเวลาอันสั้นก็อาจจะทำได้ไม่ง่ายนัก

ประเด็นต่างๆ มากมายลองไปอ่านดูก็แล้วกันครับคงไม่ต้องปิดวาร์ป หาดูได้เลยเป็นกระทู้แนะนำใน pantip ด้วย แต่สุดท้ายแล้ว ก็คงเป็นเรื่องผลประโยชน์ที่ไม่ลงตัว แต่สุดท้ายผู้บริโภคอย่างเราๆ ก็ต้องรู้และตามให้ทันด้วย เพราะมีผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้



ถูกใจบทความนี้  0