ยิ่งพัฒนา ยิ่งหน่วงหนัก ล่าสุด Facebook และ Messenger บน Windows 10 Mobile ต้องการเครื่องที่มี RAM 2GB ขึ้นไป !!!

DSC_0083-e1466667574597

  ถือว่าเป็นข่าวร้ายของผู้ใช้งานระบบปฏิการ WindowsPhone เลยนะครับ หลังจากทางทีมนักพัฒนาจาก official Facebook และ Messenger ออกมาเผยข้อมูลว่า การพัฒนาแอพ Facebook และ Messenger บน Windows 10 Mobile นั้นมีโซลูชั่นในการแก้ปัญหาที่ต้องพึ่งพิงไปกับตัว Hardware โดยมี minimum ของ RAM ขั้นต่ำที่สามารถใช้งาน Facebook และ Messenger บน Windows 10 Mobile ได้อย่างลื่นไหล ก็ต้องมีแรม 2GB ขึ้นไป 

 

2016-10-17_184739

ถ้าว่ากันตามเนื้อผ้า ระบบปฏิการ Windows Mobile ถือว่าเป็นแพลตฟอร์มที่ปรับแต่งมาค่อนข้างดีมาก ๆ คือไม่ต้องรีเควสคุณสมบัติทางด้าน Hardware มากนัก ถ้าอธิบายง่ายๆ  ก็คือมีสไตล์ที่คล้ายคลึงกับฝั่งของ iOS นั่นเอง สำหรับการ minimum requirements ที่ต้องการ RAM เบื้องต้น 2GB น่าจะส่งผลกับ WindowsPhone ในหลาย  ๆ รุ่น แต่ยังโชคดีที่ตอนนี้สมาร์ทโฟน Windows 10 ในรุ่นที่มี RAM 1GB ยังสามารถดาวน์โหลดแอพ Facebook และ Messenger บน Windows 10 Mobile ได้ตามปรกติ แต่ยังไม่รู้ว่าการออก minimum requirements จะเริ่มมีผลกำหนดอย่างเป็นทางการในช่วงเวลาใด

ตรงนี้ก็หวังว่าจะเป็นการแก้ปัญหาชั่วคราวของแอพ Facebook และ Messenger บน Windows 10 Mobile นะครับ เพราะอีก 2 แพลตฟอร์มหลักอย่าง Android และ iOS ก็ยังสามารถใช้งานได้แม้ในเครื่องที่มีแรมไม่ถึง 2GB ครับ

 

อ้างอิง mspoweruser https://goo.gl/n5Dh00



ถูกใจบทความนี้  0