ตามมาอีกหนึ่ง เมื่อ Google Pixel โดนจับทดสอบแบบโหด ๆ ทั้้งเผาทั้งขูดและจับบิดงอ !!!

Google Pixel - Scratch test

 รับชมการทรมาน LG V20 กันไปแล้ว https://goo.gl/4uSpM3 คราวนี้มาดูรุ่นสุด Hot อย่าง Google Pixel กันบ้าง โดยในคลิปทดสอบครั้งนี้ ยังคงใช้วิธีเดียวกันกับที่ทดสอบใน LG V20 นั่นเอง มาดูกันครับว่าสมาร์ทโฟนสุดร้อนแรงของค่าย Google จะฝ่าด่านการทดสอบสุดโหดได้เป็นอย่างไรกันบ้าง

 

 

ยังคงเป็นผลงานของ Zack จาก JerryRigEverything ชาแนล เหมือนเช่นเคยครับ

ผมสรุปคร่าวๆ หน้าจอของ Google Pixel นั้นมาพร้อมกระจกกันรอย Gorilla Glass 4 โดยทนรอยขีดข่วนได้ถึงระดับที่ 5 ซึ่งตรงนี้พวกเหรียญหรือพวงกุญแจจะไม่ส่งผลกับกระจกหน้าจอของ Google Pixel นะครับ แต่ที่น่าผิดหวังก็คือ ช่องลำโพงสนทนา ตัวตระแกงฝาปิดนั้นใช้วัสดุพลาสติก จึงไม่ทนทานเท่าพวกวัสดุที่เป็นโลหะ

ด้านหลังจะมีงานออกแบบที่ผสานด้วยกระจกและอลูมิเนียม ในส่วนของกระจกด้านหลังเมื่อทดสอบขูดขีดด้วยคัตเตอร์ พบว่าเป็นรอยได้ง่ายกว่ากระจกหน้าจอครับ ส่วนด้านหลังตรงวัสดุที่เป็นอลูมิเนียม จะค่อนข้างทนรอยขีดข่วยจากพวกกุญแจได้ค่อนข้างดีเลยครับ แต่ถ้าเจอมีดเข้าไปก็ไม่รอดเหมือนนะ

สำหรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ยังคงทำงานได้ปรกติ แม้จะถูกขีดข่วนอย่างหนักก็ตาม เมื่อนำมาลองเผาไฟเป็นเวลา 6 วินาที จอจะเกิดรอยด่างเล็กน้อย และไม่หายไปเหมือนในการทดสอบบน LG V20   

สุดท้าย การทนต่อการบิดงอ Google Pixel ทำผลงานได้เป็นอย่างดี ตัวเครื่องมีงานประกอบที่แข็งแรงดีมาก ๆ ครับ โดยมีความโค้งงอเล็กน้อย (แทบจะมองไม่เห็น) แต่ไม่แตกหักหรือบิดบี้ยวจนผิดรูปร่างแต่อย่างใด สรุปความทนทานของ Google Pixel อยู่ในเกณฑ์ที่ดีเลยครับ

 

อ้างอิง JerryRigEverything channel https://goo.gl/STEkHy



ถูกใจบทความนี้  1