Hands ON แรกจับ ลองสัมผัส Sony Xperia XZ จากวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย !!!

Sony Xperia XZ

  สวัสดีครับ วันนี้ค่ายโซนี่ประเทศไทย ได้ทำการเปิดตัว Xperia XZ สมาร์ทโฟนเรือธงในตระกูล X อย่างเป็นทางการไปเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ทางเว็บ PDAMobiz ของเรามีโอกาสได้ไปร่วมงานมาด้วย จึงขอเก็บภาพ Hands ON และสรุปไฮไลท์หลัก ๆ ของ Xperia XZ มาฝากเพื่อน ๆ สมาชิกของเราเหมือนเช่นเคยครับ 

 

สเปคเบื้องต้นของ Sony Xperia XZ

● หน่วยประมวลผล Qualcomm MSM8996 Snapdragon 820 Quad-core (2×2.15 GHz Kryo & 2×1.6 GHz Kryo)
● หน่วยประมวลผลกราฟฟิค Adreno 530
● หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง 32/64GB รองรับหน่วยความจำภายนอก MicroSD CARD 256GB
● แรม : 3GB
● จอแสดงผล : ชนิด IPS ขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1080 x 1920 pixels (~424 ppi pixel density) ครอบทับด้วยกระจกกันรอย Corning Gorilla Glass 4
● การเชื่อมต่อ รองรับ 2G, 3G, 4G LTE
● รองรับการใช้งานในระบบ 2 ซิมการ์ด
● การเชื่อมต่อ Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac , Bluetooth 4.2, NFC
● กล้องหลักด้านหลังความละเอียด 23 MP, ล้านพิกเซล + แฟลช , f/2.0 , 1/2.3″ sensor size, Triple Image Sensing Technology
● กล้องด้านหน้าความละเอียด 13 MP, f/2.0, 22mm, 1/3″ sensor size
● ระบบปฏิบัติการ Android™ 6.0
● ขนาดตัวเครื่อง 146 x 72 x 8.1 มิลลิเมตร
● น้ำหนัก 161 กรัม
● แบตเตอรี่ 2900mAh

มีสีให้เลือก 3 สีคือ สีดำ Mineral Black, สีเงิน Platinum และสีใหม่ล่าสุด สีน้ำเงิน Forest Blue

ราคาวางจำหน่าย 23,990 บาท

 

Sony Xperia XZ_ 1

ไฮไลท์หลักที่ถือว่าเป็นจุดขายของ Xperia XZ ก็คือการที่มาพร้อมกับอิมเมจเซ็นเซอร์ถึง 3 ตัว (Triple Image Sensing Technology)

 

 

Sony Xperia XZ_ 3

Sony Xperia XZ_ 2

ดีไซน์ใหม่ในแบบ LOOP SURFACE โดยด้านหน้าจะเป็นกระจก 2.5D ที่โค้งจรดขอบเฟรมตัวเครื่อง  ส่วนด้านหลังเป็น อะลูมิเนียมเกรดคุณภาพสูง โดยมาพร้อมกับเทคโนโลยี Alkaledo Metal Back ที่ช่วยป้องกันการเกิดรอยนิ้วมือบนตัวเครื่อง และแน่นอนว่าจุดขายเดิม ๆ อย่างกันน้ำกันฝุ่นก็ยังมีมาให้ใช้งานไม่ได้ถูกตัดทอนออกไป

 

Sony Xperia XZ_ 5

Sony Xperia XZ_ 4

ขอบกระจกโค้งมนดูสวยงามลงตัวดีครับ ส่วนลำโพงยังเป็น S-force surround เหมือนเช่นเคย สำหรับรุ่นนี้  NFC จะอยู่ที่ด้านหน้าของส่วนบนนะครับ

 

 

Sony Xperia XZ_ 6.1

Sony Xperia XZ_ 6

ด้านบนมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. และไมค์ตัดเสียงรบกวน ส่วนพอร์ตการเชื่อมต่อได้เปลี่ยนมาใช้แบบ USB Type-C ตามสมัยนิยมแล้วครับ

 

Sony Xperia XZ_ 7

Sony Xperia XZ_ 8

การจัดวางเลย์เอาท์ยังไม่ค่อยมีอะไรแปลกใหม่ไปจากซีรีย์ X มากนัก โดยฝั่งขวามมือจะมีปุ่ม Power และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออยู่ที่ด้านข้าง ถัดลงมาจะเป็นปุ่มเพิ่ม-ลด ระดับเสียง และตามด้วยปุ่มชัตเตอร์กล้อง สำหรับทางฝั่งซ้ายมือจะมีเพียงช่องถาดซิมครับ

 

Sony Xperia XZ_ 9

และ Xperia XZ ยังเลือกใช้ถาดซิมแบบไฮบริดเหมือนเช่นเคย สรุปคือถ้าอยากใช้งาน 2ซิม ก็จะใส่หน่วยความจำ MicroSD Card เพิ่มเติมไม่ได้นั่นเอง

 

Sony Xperia XZ_ 10

เปิดตัวมาพร้อมกับ Android 6.0.1 (Marshmallow)

 

Sony Xperia XZ_ 14

คีย์ฟีเจอร์หลัก ๆ ของ Sony Xperia XZ

 

 โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่สวยงาม โค้งมนจากหน้าจอจรดหลังเครื่อง ดูกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกัน สามารถจับถือใช้งานได้กระชับถนัดมือ มาพร้อมจอแสดงผลขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD 1080p ซีพียู Qualcomm Snapdragon 820 แรม 3GB ความจุ 64GB รองรับการใช้งานแบบ 2 ซิม พร้อมสายดาต้าลิงค์แบบพอร์ต USB Type-C ในขณะที่ กล้องหลักของ Xperia XZ มีความละเอียด 23 ล้าน พิกเซล ใช้เซ็นเซอร์รับภาพ IMX300 ขนาด 1/2.3 นิ้วเลนส์ 6 ชิ้น รูรับแสง f/2

 

Sony Xperia XZ_ 12

 Xpria XZ ยังได้ปฏิวัติ  เทคโนโลยีกล้องในสมาร์ทโฟนด้วยการเพิ่มระบบกันสั่น 5 แกน (5 – axis stabilization) สำหรับการถ่ายวิดีโอ พร้อมด้วยเทคโนโลยีล่าสุดของโซนี่ ประกอบด้วย Triple Image Sensing Technology โดย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายภาพ และคุณภาพของภาพถ่ายได้อย่างโดดเด่น

ซึ่งการทำงานของ Triple Image Sensing Technology จะประกอบด้วยอิมเมจเซ็นเซอร์ถึง 3 ตัวที่ทำงานร่วมกัน ได้แก่

Predictive Hybrid Autofocus, Laser Autofocus และ RGBC-IR Sensor (Red Green Blue Clear and Infrared Sensor)

โดยที่ระบบ Laser AF sensor จะทำการวิเคราะห์ระยะของวัตถุเพื่อการจับโฟกัสอย่างคมชัดแม่นยำ แม้ในที่แสงน้อย ขณะเดียวกัน เซ็นเซอร์ RGBC-IR ยังช่วยตรวจจับวิเคราะห์สีเพื่อปรับสมดุลย์แสงขาว(White Balance) ตามสภาพแสงในขณะถ่ายภาพ เพื่อให้ได้สีสันที่สวยสมจริงที่สุด ด้วยการทำงานของระบบ Triple Image Sensing Technology จึงช่วยเพิ่มความมั่นใจได้ว่า Xperia XZ สามารถถ่ายภาพได้อย่างคมชัดฉับไว โฟกัสแม่นยำในทุกสถานการณ์ และภาพที่ได้จะมีสีสันที่สวยสดใสเป็นธรรรมชาติอีกด้วย

 

Sony Xperia XZ_ 13

Sony Xperia XZ_ 15

Sony Xperia XZ_ 16

สำหรับกล้องหน้ามีความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ใช้เซ็นเซอร์ขนาด 1/3 นิ้ว ด้วย ISO 6400 เลนส์ไวด์ กว้าง 90 องศา เหมาะสำหรับการถ่ายเซลฟี่ทั้งแบบส่วนตัว และเป็นกลุ่ม แบตเตอรี่มีขนาด 2900 mAh พร้อมเทคโนโลยี Qnovo ที่สามารถจัดการระบบการชาร์จช่วยยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ได้ยาวนานยิ่งขึ้น ระบบเสียงแบบสเตอริโอ ไมโครโฟนแบบตัดเสียงรบกวน รองรับการฟังเพลงรายละเอียดสูงในระดับ Hi-Res Audio ระบบกันน้ำมาตรฐาน IP68 และระบบเซ็นเซอร์ด้วยการสแกนรายนิ้วมือ ตัวเครื่องทำจากโลหะอลูมิเนียม มีน้ำหนักเบาเพียง 161 กรัมเท่านั้น

 

 

Sony Xperia XZ_ 17

 Xperia XZ มีสีให้เลือก 3 สีคือ สีดำ Mineral Black, สีเงิน Platinum และสีใหม่ล่าสุด สีน้ำเงิน Forest Blue จะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในเดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป ในราคา 23,990 บาท

 

Sony Xperia XZ_ 18

ขณะเดียวกัน โซนี่พร้อมเปิดให้ผู้สนใจได้สั่งจองผลิตภัณฑ์ล่วงหน้า ในระหว่างวันที่  14 ถึง 19 กันยายน ศกนี้ พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ สำหรับผู้สั่งจอง รับฟรี หูฟัง Hi-Resolution Audio ระบบ Digital Noise Canceling  รุ่น MDR-NC750  พร้อมเคส และฟิล์มกันรอยหน้าจอ รวมมูลค่ากว่า 4,500 บาท

 

 

จากนี้มาชมภาพตัวอย่างจากกล้อง Sony Xperia XZ ที่ผมได้ถ่ายมาสด ๆ จากภายในงานเปิดตัวครับ

 

Sony Xperia XZ_ 19

Sony Xperia XZ_ 20

Sony Xperia XZ_ 22

Sony Xperia XZ_ 23

Sony Xperia XZ_ 21

เนื่องจากเวลาน้อย อาจจะไม่ได้ลองเล่นและทดสอบอะไรมากนัก ยังไงรอชมรีวิวฉบับเต็มจากทีมงาน PDAMobiz กันได้ในเร็วๆ  นี้ครับ

 

 

Sony Xperia XZ_ 11

 

สุดท้ายขอขอบคุณโซนี่ไทยที่เชิญไปร่วมงานครับ

 



ถูกใจบทความนี้  1