HOOQ เตรียมอัพเดทเปิดบริการใหม่ Freemium ดูฟรีๆ พอใจค่อยจ่ายตังค์

ถ่ายรูปร่วมกัน

HOOQ เป็นบริการสตรีมมิ่งที่เปิดให้บริการในไทยมาแล้วนับปีกว่าๆ ที่ผ่านมามีการเปิดตัวกับ AIS และให้บริการเรื่อยมา มีหนังทั้งไทยและเทศมากมาย ล่าสุดเปิดให้ดาวโหลด beta version สามารถดาวโหลดผ่าน Google PlayStore และ AppStore  แต่อาจจะต้องรอนิดนึงสำหรับชาว iOS โดยอัพเดท UI ใหม่จัดเรียงคอนเทนต์ การใช้งานรวมถึงจะมีหนังในแบบฉบับ exclusive เฉพาะ HOOQ อยู่ด้วย เพียบ ที่สำคัญให้ทดสอบใช้งานฟรีๆ เสียด้วยงานนี้

โดยเมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา มีการเปิดตัวในรอบสื่อ และ blogger ซึ่งได้ทดสอบใช้งานจริงๆ รวมถึงได้รู้ข้อมูลต่างๆ มากมาย โดย HOOQ เอง เปิดให้ทดสอบเวอร์ชั่น beta แล้วบน Android ส่วน iOS กำลังอยู่ระหว่างเปิดให้ดาวโหลด และอีกไม่เกิน 2 อาทิตย์ข้างหน้า ก็จะเปิดให้ดาวโหลดไปใช้งานเวอร์ชั่นใหม่ ซึ่งครั้งนี้มีอัพเดท UI เพิ่มขึ้นมา ช่วยเพิ่มความสะดวกสำหรับการดูหนัง และความบันเทิงมากยิ่งขึ้น ช่วงนี้ลงทะเบียนทดสอบใช้งานฟรีในเวอร์ชั่นเบต้าซะด้วยนะ ส่วนใครที่เป็นคนใช้งานเดิมอยู่แล้ว ก็ลองใช้งานได้ เพราะยังไงก็คงต้องอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่นี้อยู่ดี เพื่อสร้างความคุ้นเคย

HOOQ-Beta-007

โดยงานนี้คุณปีเตอร์ ผู้บริหารจาก HOOQ สำนักงานใหญ่ จากสิงคโปร์ก็มาร่วมตอบคำถาม และอธิบายที่มาที่ไป ของการอัพเดทในเวอร์ชั่นนี้

HOOQ-Beta-005

และพี่กุลพงษ์ หรือพี่เบิร์ด (เบิร์ดกะฮาร์ท) ของเรา ก็เป็นผู้บริหารในประเทศไทย ซึ่งเราคงคุ้นหน้าคุ้นตากันดีอยู่แล้ว คอยตอบคำถามต่างๆ เช่นเดียวกัน

HOOQ-Beta-019

โดยใจความหลักๆ ก็คือ HOOQ ให้ดูฟรี หนังซีรีส์ต่างๆ ฟรีจริงๆ ครับ ทดสอบแล้ว แต่ก็มีเงื่อนไข คือฟรีในตอนแรก อาทิเช่น ซีรีส์ต่างๆ หากติดใจ อยากดูต่อ ก็จ่ายเงินเพิ่มได้เลย 119 บาทต่อเดือน หรือลงทะเบียนช่วงนี้ก็ดูฟรี 7 วัน

HOOQ-Beta-027

ตัวแอพที่ออกแบบมาใหม่ ต้องบอกเลยว่าไม่คุ้น เพราะใช้เวอร์ชั่นเดิมๆ ดูถนัดกว่า อย่างที่บอก อาจจะมีขัดใจไปบ้างเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งทาง HOOQ ก็รับฟีดแบ็คในงาน เพื่อนำกลับไปปรับปรุงเช่นเดียวกัน  ทดสอบดูบน Galaxy Note 4 ก็แจ่มอยู่นะ

HOOQ-Beta-029-horz

การใช้งานครั้งแรก ยังคงต้องมี account หากใครไม่มีก็สมัครได้เลย หรือมีแล้วก็ใช้ account เดิม log in ได้เช่นกัน แต่มีระบบยืนยันตัวตนเพิ่มขึ้นมา ส่วนด้านในตัว poster ที่เคยเรียงรายกัน ตอนนี้จัดเป็นหมวดหมู่ ดูง่าย สบายตา แต่บอกเลยว่าไม่คุ้นตาอย่างมาก

HOOQ-Beta-034-horz

มีระบบการค้นหาที่ดีขึ้น จัดหมวดหมู่ หาได้ง่ายขึ้น หนังใหม่ๆ ที่ Exclusive ก็จะมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั้งไทยและเทศ มีหมด

HOOQ-Beta-037-horz

เรื่องระบบ Favorite หรือเก็บไว้ดูทีหลัง ก็ทำได้ง่ายๆ มีระบบ TAG หมวดหมู่ แยกเอาไว้ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการดูหนังหมวดหมู่เดียวกัน และมี recent ที่ดูเอาไว้คราวที่แล้วอีกด้วย

คอนเซ็ปท์ของเค้าคือ เพียงแตะแค่ครั้งเดียวก็ดูได้ทันที จะเห็นว่ามีปุ่ม play เอาไว้ทุกเรื่อง ดูฟรี ก็กดได้ทันที แน่นอนว่าหนังซีรีส์ก็ดูได้เฉพาะตอนแรกเท่านั้นล่ะนะ ซึ่งโดยภาพรวมๆ แล้ว ยังไม่คุ้นมือ คุ้นตาสักเท่าไหร่นัก ยังไม่ชินนั่นเอง ซึ่งหลังจากเวอร์ชั่น beta แล้ว คงต้องดูว่าเวอร์ชั่นจริง จะมีการปรับอะไรเพิ่มเติมอีกหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ จะมีหนังให้ดูเยอะขึ้น มีกลุ่มของเด็ก ด้วยนะ การ์ตูนของ HOOQ ก็ใช้ได้อยู่ แต่ที่ผมรอตอนนี้คงรอเวอร์ชั่น Android Box เพราะใช้ AIS Play Box อยู่ เรามีแอคเค้าท์เดียว ก็สามารถใช้งานเครื่องไหนก็ได้ 5 เครื่อง ส่วนของ Mobile เวอร์ชั่นเต็ม ทั้งบน Android และ iOS จะเปิดให้ดาวโหลดภายในเดือนนี้ล่ะ สนใจก็ลองโหลดเวอร์ชั่น beta มาใช้งาน และดูฟรีๆ กันไปก่อนนะ

ขอบคุณที่ HOOQ เชิญไปร่วมงานด้วยนะครับ



ถูกใจบทความนี้  1