ฟีเจอร์ไม่ลับ! ถ้าปุ่มโฮม iPhone 7 เจ๊ง ปุ่ม Assistive Touch จะเปิดใช้งานให้เองโดยอัตโนมัติ !!!

iphone7

 หนึ่งในไฮไลท์หลักของความเปลี่ยนแปลงบน iPhone 7 ก็คือการที่เปลี่ยนปุ่มโฮมจาก mechanism button มาเป็นแบบปุ่มกดเสมือน Force Touch ที่รองรับการสั่งงานผ่านน้ำหนักในการกด แทนการกดลงไปจริง ๆ เหมือนปุ่มโฮมในรูปแบบเก่า และใช้ haptic feedback เป็นตัวตอบสนองการใช้งาน ทั้งนี้หากปุ่มโฮมของ iPhone 7 – 7 Plus เกิดเสียหรือมีปัญหาผิดปรกติขึ้นมา จะมีการแจ้งเตือนและเปิด Assistive Touch ขึ้นมาให้ใช้งานโดยอัตโนมัติครับ  

 

 

iphone

 ยูสเซอร์ “iwayne” ซึ่งเป็นสมาชิกในเว็บ MacRumors ได้ออกมาเผยภาพและเหตุการณ์ปุ่มโฮมของ iPhone 7 มีปัญหา หลังจากที่เขาพบปัญหาตัวเครื่องเกิดดับไปเองในขณะทำการชาร์จ และหลังจากรีสตาร์ทเครื่องใหม่ก็พบว่ามีอาการสั่นแปลก ๆ จาก Haptic Feedback

โดยหลังจากนั้นบนหน้าจอก็มีหน้าต่างแจ้งเตือนดังภาพประกอบข่าว คือบอกว่าปุ่มโฮมมีปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไขโดยศูนย์บริการ และนอกจากนี้ฟีเจอร์ Assistive Touch ได้ถูกเปิดใช้งานให้โดยอัตโนมัติเช่นกัน ก็ถือว่าเป็น defect เคสแรกของปุ่มโฮมแบบใหม่ของ iPhone 7 ครับ แต่ก็ยังไม่สามารถยืนยันได้แน่ชัดว่าเป็นปัญหาที่มาจากตัว Hardware หรือเกิดจากในฝั่งของ Software กันแน่ ยังไงก็รอติดตามความเคลื่อนไหวอัพเดตกันต่อไปครับ

 

อ้างอิง macrumors https://goo.gl/k1P4nH

 



ถูกใจบทความนี้  28