Nokia D1C คืนชีพ จะมาพร้อม Android ในแบบฉบับตัวเองเร็วๆ นี้

Nokia-D1C-AnTuTu

Nokia มีข่าวลือจะกลับมาทำ Android มานานแล้ว จนกระทั่งออก N1 ที่เป็น Tablet ออกมาในตลาดจีน Nokia N1 เปิดตัวด้วยราคา 9,000 บาทในจีน และขายดีจนเกินคาด แต่สำหรับ Phone ยังไม่ออกมาสักที มีแต่ข่าวลือ ครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งที่ Nokia จะคืนชีพ? ด้วย Android ในแบบฉบับของตัวเอง พร้อมชื่อรุ่นที่หลุดมาจาก Antutu แอพทดสอบประสิทธิภาพการทำงาน งานนี้ชื่อว่า D1C

Nokia C1 เคยเป็นข่าวมาสักพักใหญ่ Nokia C1 ซุ่มพัฒนา Android มาพร้อม Marshmallow แต่ก็ยังไม่มีวี่แว่วว่าจะเปิดตัวสักที จนล่าสุด Antutu ก็มีผลการทดสอบออกมา ซึ่งชื่อก็อาจจะเปลี่ยนเป็น D1C ตามหลักฐาน

Nokia-D1C-AnTuTu

โดยสเปคที่เห็น คาดว่าจะมาพร้อมกับสเปคกลางๆ แต่ทำทุกอย่างได้หมดไม่แพ้บรรดา Android สมัยนี้ และจะมาพร้อมกับ Android OS ของตัวเอง อาจจะเป็น Nokia Z Launcher ที่นิยมกันในช่วงนึง และ OS ของตัวเองคล้ายกับบรรดาเครื่องที่มาจากจีน ที่มี OS ตัวเองครอบตัว Android จริงๆ อาจจะเรียกเป็น Z OS ก็ได้

Nokia-C1-Leaks

 

โดยคาดว่าตัวเครื่องจะมีหน้าตาประมาณนี้ ภาพข้างต้นเป็นภาพของ C1 ที่มีข่าวหลุดก่อนหน้านี้ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ยังต้องรอการยืนยันอีกครั้ง แต่เชื่อเลยว่าแฟนๆ Nokia ใจชื้นแน่ๆ คาดว่าชนราคาในตลาดระดับกลางถึงล่าง คาดว่าราคาจะกวาดเอาคนรัก Nokia เดิมๆ กลับมาได้

อ้างอิง playfuldroid



ถูกใจบทความนี้  0