งานเข้าอีกรอบ! เมื่อ Samsung Galaxy Note 7 “ล็อตใหม่” ระเบิดบนเครื่องบิน !!

2016-10-06_110504

  เป็นข่าวที่น่าตกใจมากครับ หลังจากทางซัมซุงเรียกคืน Note 7 ล็อตที่มีปัญหาเรื่องแบตจากทั่วทุกมุมโลกกลับมา แล้วส่งเครื่องล็อตใหม่ ที่ทางซัมซุงให้ความมั่นใจลูกค้าด้วยการออกมายืนยันว่าล็อตใหม่ “จะเป็นการผลิตใหม่ทั้งหมด”  แต่ดูเหมือนว่าปัญหาเรื่องความร้อน จนส่งผลให้เครื่องนั้นระเบิดนั้นยังไม่หมดไป เพราะล่าสุด ผู้โดยสารและลูกเรือในเที่ยวบิน 994 ของสายการบิน Southwest ต้องหนีตายกันโกลาหล เพราะ Note 7 เกิดการระเบิดซ้ำรอยเดิมอีกแล้วครับ   

 

 

2016-10-06_110504

เหตการณ์นี้เกิดขึ้นที่สนามบิน Louisville เที่ยวบิน 994 เพื่อบินไปยัง Baltimore ในช่วงที่ผู้โดยสารกำลังทยอยขึ้นเครื่อง Galaxy Note 7 ที่อยู่ในกระเป๋ากางเกงของลูกค้ารายหนึ่งเกิดความร้อนสูงและลุกไหม้ในเวลาต่อมา แต่ทั้งนี้ไม่พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เพราะลูกค้ารายนี้ได้โยน Note 7 ลงพื้นในช่วงที่ตัวเครื่องมีความร้อนผิดปรกติ จะมีก็เพียงแค่พรมบนพื้นเครื่องบินเท่านั้นที่มีรอยไหม้เล็กน้อย และทำให้ผู้โดยสารพร้อมลูกเรือทุกคนต้องทำตามขึ้นตอนรักษาความปลอดภัยของสายการบิน ด้วยการอพยพออกมาจากเครื่องบินในทันที

2016-10-06_110520

จากคำให้การของลูกค้าที่ประสบเหตุ Galaxy Note 7 ระเบิด เขายืนยันกับสายการบินแล้วว่า Note 7 ของเขาเป็นล็อตใหม่ที่ปลอดภัย โดยเขารับเครื่องจากเครื่อข่าย AT&T ในวันที่ 21/9/2016 ที่ผ่านมา โดยตัวกล่องนั้นมีสัญลักษณ์สี่เหลี่ยมสีดำที่ทางซัมซุงแจ้งให้ลูกค้าทราบว่าเป็นอีกหนึ่งจุดสังเกตสำคัญ ที่บอกให้รู้ว่าเป็นเครื่องล็อตใหม่ ร่วมกับไอคอนแบตที่เป็นสีเขียวนั่นเอง

 

2016-10-06_110550

นอกจากนี้เขายังได้นำ IMEI ของ Note 7 ล็อตใหม่ไปตรวจสอบในเว็บของ Samsung ซึ่งมีการยืนยันแล้วว่าเป็นล็อตใหม่ที่ปลอดภัย และการขึ้นเครื่องบินเขาได้ทำการปิดเครื่องเป็นที่เรียบร้อย โดยใส่ไว้ในกระเป๋ากางเกง และยังบอกอีกด้วยว่า ก่อนที่จะปิดตัวเครื่องมีสถานะแบตเตอรี่อยู่ที่ 80% และได้ทำการชาร์จเครื่องผ่าน wireless charging เท่านั้น

ส่วนทางซัทซุงออกมาให้ทรรศนะว่า  ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับ Note 7 ล็อตใหม่ จนกว่าทางซัมซุงจะได้รับเครื่องที่ระเบิดในครั้งนี้มาตรวจสอบหาสาเหตที่แน่ชัด โดยซัมซุงกำลังเดินเรื่องเพื่อขอรับเครื่องมาดำเนิกการตรวจสอบและพร้อมจะเปิดเผยรายละเอียดหลังจากมีการตรวจสอบเป็นที่แน่ชัดเแล้ว

 

จากเหตการณ์ในครั้งนี้ถือว่ายังโชคดีครับ เพราะเครื่องยังอยู่บนพื้น หากมีการบินขึ้นไปแล้วเกิดการระเบิดหรือลุกใหม้ คงเป็นเรื่องที่อันตรายมาก ๆ

 

ล่าสุดลูกค้าที่ประสบเหตการณ์ระทึกขวัญจาก Note 7 ระเบิด ได้ทำการเปลี่ยนเครื่องมาเป็น iPhone 7 เรียบร้อยโรงเรียน ทิม คุก แล้วครับ

 

อ้างอิง theverge https://goo.gl/ITLwzt

 
สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>> https://goo.gl/rhOcRp



ถูกใจบทความนี้  1