iTopPlus ผนึกกำลัง 2 บิ๊ก “Google Partner” และ “AIS” จัดโครงการพิเศษ “ช่วย SME เปลี่ยนเว็บให้รองรับบนมือถือ ฟรี!

iTopPlus_Mobile or die

31 ตุลาคม 2559: ไอท้อปพลัส ผู้นำในการให้บริการด้านการตลาดออนไลน์แบบครบวงจร โดย  นายกัมพล ธนาปัญญาวรคุณ ประธานเจ้าหน้าที่ บริษัท ไอท้อปพลัส จำกัด เปิดเผยว่า “ด้วยความตั้งใจของไอท้อปพลัส ในการสนับสนุนผู้ประกอบการ SME ไทย ให้สามารถเข้าถึงลูกค้า และพร้อมต่อการแข่งขันในยุคที่ผู้บริโภคนิยมใช้มือถือเป็นช่องทางในการซื้อของ แต่ในการสำรวจกลับพบว่า ประเทศไทยมีเว็บไซต์มากกว่า 1 แสนเว็บไซต์ที่ยังไม่รองรับการแสดงผลบนโทรศัพท์มือถือ ในขณะที่ มีคนไทยเข้าดูเว็บไซต์ผ่านโทรศัพท์มือถือแล้ว มากกว่า 70% ซึ่งเป็นสิ่งที่ชัดเจนมากว่า ทุกเว็บไซต์ต้องเปลี่ยนตัวเองให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคโดยเร็วที่สุด ดังนั้น การปรับแก้เว็บเดิมให้รองรับการแสดงผลผ่านมือถือ (Mobile Site) จึงเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ SME ควรทำเป็นเรื่องแรก ซึ่งแม้จะมีค่าใช้จ่ายไม่มาก แต่ก็อาจเป็นภาระสำหรับ SME ที่ต้องลงทุนเพิ่มในระดับหนึ่ง 

 

 

iTopPlus_Mobile or die_2

“iTopPlus” ผนึกกำลัง 2 บิ๊ก “Google Partner” และ “AIS” จัดโครงการพิเศษ “ช่วย SME เปลี่ยนเว็บให้รองรับบนมือถือ ฟรี!”

เสริมศักยภาพ ธุรกิจไทย พร้อมแข่งขัน ยุคโมบาย คือ หัวใจของธุรกิจ

ดังนั้น เพื่ออยู่เคียงข้างผู้ประกอบการ ไอท้อปพลัส จึงได้ร่วมมือกับ “Google Partner” และ “เอไอเอส” จัดโครงการพิเศษ “Mobile or Die” ช่วยเหลือผู้ประกอบการ SME เปลี่ยนเว็บให้รองรับการแสดงผลบนโทรศัพท์มือถือ ฟรี! (มูลค่า 10,000 บาท) ซึ่งโครงการนี้ เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจทำโฆษณา Google และมีเว็บไซต์แต่ไม่รองรับบนโทรศัพท์มือถือ  โดยผู้ที่สนใจเพียงสมัครทำโฆษณา Google กับ ไอท้อปพลัส ในราคาปกติ รับจำนวนจำกัด 200 เว็บแรก ตั้งแต่วันนี้ – 15 พ.ย. 59 ลงทะเบียนร่วมโครงการ ได้ที่ โทร 02-029-1200

นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่สนใจทำโฆษณา Google และเว็บไซต์รองรับมือถืออยู่แล้ว เอไอเอส ยังร่วมสนับสนุน มอบสมาร์ทโฟน LAVA รุ่น iris 515 ฟรี! พร้อมค่าโทรฟรี 100 นาที, เน็ตไม่จำกัด 1 GB นาน 3 เดือน จำนวนจำกัด 50 เว็บแรกเท่านั้น

ซึ่งโครงการนี้ มีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อช่วยเหลือ SME ลดภาระค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนเว็บไซต์ รวมถึงสร้างการตื่นตัวให้ผู้ประกอบการ SME ตระหนักถึงความสำคัญและก้าวสู่การแข่งขันในยุคโมบายได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ไอท้อปพลัส ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ ซึ่งได้รับแต่งตั้งเป็น Google SME Premier Partner ของประเทศไทย เราได้ศึกษาตลาดและพัฒนาบริการร่วมกับ Google มาอย่างต่อเนื่อง พบว่า อุปสรรคหนึ่งในการทำโฆษณาบน Google คือ การที่เว็บไซต์ไม่รองรับการแสดงผลบนโทรศัพท์มือถือ ในขณะที่ ผู้บริโภคนิยมค้นหาข้อมูลสินค้าและบริการ ผ่านทางสมาร์ทโฟนสูงขึ้นเรื่อยๆ จนแซงหน้าคอมพิวเตอร์ไปแล้ว เพื่อตอบรับกับพฤติกรรมดังกล่าว และเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้ Google จึงประกาศนโยบาย ลดอันดับการแสดงผลหน้าแรก สำหรับเว็บรูปแบบเดิม พร้อมสนับสนุนให้ทุกเว็บที่มาทำโฆษณากับ Google เป็นเว็บที่รองรับโทรศัพท์มือถือ เพราะจากการวิจัยพบว่า เว็บไซต์ที่รองรับโทรศัพท์มือถือจะมีประสิทธิภาพดีกว่าเว็บธรรมดาถึง 60%

ซึ่งสอดคล้องกับรายงานล่าสุดของ Google ประเทศไทย และ IPSOS ที่ระบุว่า คนไทยมีอัตราการครอบครองสมาร์ทโฟน 70% เพิ่มจากปีก่อนที่มีอยู่ราว 64% โดย 97% ของผู้ใช้สมารท์โฟนในประเทศไทย บอกว่า การหาข้อมูลทางออนไลน์มีส่วนสำคัญในการตัดสินใจซื้อได้เร็วกว่า 2-3 ปีที่ผ่านมา, 85% บอกว่า จะซื้อสินค้าของแบรนด์ที่เขาหาข้อมูลได้ทันทีบนสมาร์ทโฟน และ 86% ซื้อสินค้าที่มีเว็บไซต์แบบรองรับโทรศัพท์มือถือ

ด้วยตัวเลขสถิติที่ชัดเจนข้างต้นนี้ เป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการทุกรายไม่ว่าจะรายเล็กหรือใหญ่ ต้องปรับตัวเข้าหาผู้บริโภค เพื่อพร้อมต่อการแข่งขัน โดยเริ่มต้นง่ายๆ จากเว็บไซต์ของคุณ อันดับแรก ต้องเปลี่ยนเว็บแบบเดิมให้รองรับบนโทรศัพท์มือถือก่อน เพื่อให้ทำโฆษณาออนไลน์มีประสิทธิภาพสูงสุดนั่นเอง”

 

เกี่ยวกับไอท้อปพลัส

เริ่มต้นจากการเป็นผู้ให้บริการรับจัดทำเว็บไซต์ และก้าวสู่ผู้นำในการให้บริการด้านการตลาดออนไลน์แบบครบวงจรสำหรับผู้ประกอบการและธุรกิจ SME ในประเทศไทย โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ จากการรับทำเว็บไซต์แบบมาตรฐานให้แก่ผู้ประกอบการ และพัฒนาสู่เว็บไซต์อัจฉริยะที่เจ้าของสามารถบริหารจัดการได้เองโดยไม่ต้องมีความรู้ด้านไอที นอกจากนี้ ยังออกแบบเว็บไซต์ให้รองรับการใช้งานบนมือถือ (Responsive Design) เพื่อตอบรับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่นิยมค้นหาสินค้าผ่านโทรศัพท์มือถือ ทำให้ผู้ประกอบการไม่พลาดโอกาสทางธุรกิจ

ไอท้อปพลัส ได้ริเริ่มนำวิธีการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าผ่าน Google หรือ Google AdWords เข้ามาให้บริการ และได้รับความนิยมจนขยายฐานลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และในปี 2556 สามารถก้าวขึ้นสู่การเป็นGoogle SME Premier Partner ของประเทศไทย ซึ่งใช้ระยะเวลาเพียง 2 ปี นับจากเริ่มเปิดให้บริการ



ถูกใจบทความนี้  0