นับจากนี้รูปถ่ายของคุณจะดูดีกว่าที่เคย ไม่เว้นแม้แต่รูปเก่าๆ ที่ฝุ่นเขรอะ

Pixel  3-horz

Google Photos เป็นเสมือนอัลบั้มภาพและวิดีโอของคุณ แล้วรูปถ่ายเก่าๆ ที่เคยอยู่ในความทรงจำของคุณล่ะ? เช่น รูปถ่ายของคุณย่าคุณยายตอนที่พวกท่านยังเป็นเด็ก รูปของคุณตอนยังเป็นเด็กที่ถ่ายคู่กับสัตว์เลี้ยง และรูปถ่ายทรงผมสุดฮิปในอดีตที่อยากลืมกลับจำ 

 

Pixel  3 Pixel  4

เราทุกคนต่างมีอัลบั้มภาพและกล่องเก็บภาพถ่ายเก่าๆ แต่ก็ไม่ได้ทำให้เป็นแบบดิจิทัลเพราะว่ามันสุดความสามารถจริงๆ เราคงไม่อยากส่งภาพต้นฉบับของเราไปให้ใคร จะซื้อสแกนเนอร์สักเครื่องก็แสนแพงและยังใช้เวลาอีกด้วย และถ้าคุณจะลองถ่ายภาพจากรูปถ่าย สิ่งที่คุณได้ก็คือขอบรูปเอียงๆ กับแสงสะท้อนจากรูปนั้น

เรารู้ว่าต้องมีวิธีที่ดีกว่านั้น เราขอเสนอ PhotoScan แอปน้องใหม่ที่ทำงานแบบอิสระแยกออกมาจาก Google Photos จะช่วยให้คุณสแกนรูปถ่ายได้ด้วยวิธีแสนง่าย ฟรี และยังสแกนจากที่ไหนก็ได้  ดาวน์โหลดมาใช้ได้แล้ววันนี้บนระบบปฏิบัติการ Android และ iOS.

PhotoScan ช่วยให้คุณมีภาพถ่ายในรูปแบบดิจิทัลแบบคุณภาพดีๆได้ในไม่กี่วินาที ทั้งยังจัดขอบรูป ปรับสัดส่วนภาพ หมุนเพื่อหาทิศทางที่ถูกต้อง และลดแสงจ้าที่สะท้อนจากรูปถ่าย ภาพที่สแกนจะถูกบันทึกไปยัง Google Photos เพื่อรอการจัดการให้ค้นหาได้สะดวก แชร์ และเปิดให้แบคอัพรูปความละเอียดสูงได้ทันที โดยทั้งหมดนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย
ชมเบื้องหลังวิธีการทำงานของเทคโนโลยี PhotoScan โดย Nat & Lo. ได้ที่วิดีโอนี้  https://www.youtube.com/watch?v=HKMolFC0nUg&feature=youtu.be

 

 

Pixel  5 Pixel  6

แก้ไขภาพถ่ายแบบมืออาชีพ โดยไม่ต้องเป็นมืออาชีพ

รูปถ่ายที่ถูกเก็บไว้นานๆ บางทีอาจเอามาปัดฝุ่นกันหน่อยหรือหากคุณต้องการแก้ไขภาพเซลฟี่หน้าสดเมื่อเช้านี้  จะจัดการเรื่องแบบนี้อาจต้องเสียเวลาไม่น้อยกับกับการใช้เครื่องมือต่างๆ มาซ่อม คงวุ่นวายน่าดูถ้าไม่รู้ว่าต้องเริ่มจากตรงไหน

วันนี้เราขอเสนอ 3 ขั้นตอนง่ายๆ ที่จะให้คุณมีภาพที่ดีที่สุดใน Google Photos: โหมดปรับภาพอัตโนมัติ ลูกเล่นในการปรับแต่งเฉพาะ พร้อมเครื่องมือแก้ไขภาพขั้นสูง แค่เปิดรูปภาพและแตะที่ไอคอนปากกาเพื่อเริ่มแก้ไข ลำดับแรก คือ การปรับภาพอัตโนมัติ เพียงแค่เลือก “Auto” จะเห็นว่าภาพถ่ายจะถูกแก้ไขทันที ปรับความสมดุลของแสงและโทนสีแสดงรายละเอียดของภาพให้เห็นอย่างชัดเจนเสมือนได้ช่างตัดต่อภาพมืออาชีพมาปรับแต่งให้

ข้อ 2 เรามี 12 ลูกเล่นใหม่ให้คุณใช้ตกแต่งภาพถ่ายให้โดดเด่นไม่ซ้ำใคร ลักษณะพิเศษเหล่านี้ช่วยให้คุณแก้ไขภาพถ่ายได้ตามความต้องการ อยากปรับให้ภาพสว่าง มืด ใช้แสงอบอุ่นหรือปรับสมดุลสี ก่อนจะบันทึกเป็นสไตล์การแต่งภาพแบบฉบับที่คุณชื่นชอบ ทุกสไตล์การแต่งภาพใช้เครื่องมืออัจฉริยะเพื่อปรับแต่งรายละเอียดต่างๆ ของภาพ ไม่ว่าจะเลือกแบบไหนมันก็ขึ้นกับสไตล์ความชอบของคุณ

 

 

Pixel  1

ข้อ 3 การใช้งานเครื่องมือแก้ไขภาพขั้นสูง อย่างฟีเจอร์  Light and Color ช่วยปรับแต่งภาพถ่ายของคุณ ด้วยเครื่องมือ ปรับไฮไลท์ แสงเงา และแสงอบอุ่น ฟีเจอร์ Deep Blue เหมาะสมอย่างยิ่งกับภาพถ่ายวิวทะเลและท้องฟ้าที่มีสีฟ้าเป็นจุดโฟกัส

 

 

Pixel  2

แอป Google Photos กับเครื่องมือแก้ไขภาพถ่ายล่าสุดนี้เตรียมเปิดให้บริการแล้วบนระบบปฏิบัติการ Android, iOS และบนเว็บไซต์ ทันเวลาให้คุณบันทึกความทรงจำช่วงวันหยุดยาวของคุณได้พอดี



ถูกใจบทความนี้  0