ทักทายวันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน 2016

      สวัสดีวันอาทิตย์ครับ เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะหาซื้อเลนส์เสริมติดสมาร์ทโฟนกันเยอะพอสมควร ไม่ว่าจะเอามาเซลฟี่บ้าง หรือจะถ่ายรูปวิวให้ได้มุมมองกว้างบ้างล่ะ แต่เลนส์เนี่ย ถ้าพูดง่ายๆ คือยิ่งดียิ่งใสยิ่งชัดมันก็จะยิ่งแพงครับ ฉะนั้นเลนส์ตามตลาดนัดหรืออะไรที่ราคาหลักร้อยกว่าบาท พอใส่ไปปุ๊บรายละเอียดภาพนี่เละเทะไปหมดเลย ซ้ำยังติดขอบดำอีกตะหาก วันนี้ผมเลยจะขอพูดถึงเลนส์ติดกล้องสมาร์ทโฟนแบบพรีเมียมซึ่งใส่แล้วลดคุณภาพของภาพไปไม่มากนักนั่นคือเลนส์ของ Aukey ครับ

ต้องบอกว่าช่วงที่ผ่านมาได้ไปเที่ยวเป็นกลุ่มอยู่หลายครั้ง ซึ่งบางทีก็ไม่ได้อยากได้รูปจากการฝากคนอื่นถ่าย คือมันไม่ได้อารมณ์เซลฟี่ไง ครั้นหยิบมือถือมาเซลฟี่เป็นหมู่คณะ ความกว้างของภาพก็ไม่พอซะอีก ฉะนั้นเลยต้องหาตัวช่วยซึ่งผมเองก็ไปยืมเลนส์ Aukey Fisheye จากเพื่อนแบคมานี่ล่ะ นำไปใช้กับสมาร์ทโฟนคู่ใจ Huawei P9 Plus นี่ล่ะ เพื่อเก็บภาพหมู่ซึ่งพอนำไปใช้งานก็คงต้องบอกว่าคุณภาพของภาพเนี่ยมีลดลงไปบ้าง แต่ไม่ได้ลดลงเยอะขนาดหน้าเบลอมองแทบไม่ออกว่าเป็นใครและขอบดำของภาพก็มีติดแต่น้อยมากครับ ลองดูตัวอย่างจากภาพล่างในเรื่องของคุณภาพและความกว้างดูครับ

คือต้องบอกว่าเลนส์ Fisheye เนี่ยมันกว้างมากจริงๆ กว้างระดับที่ว่าถ่ายรูปคนทั้งสนามบินก็ได้มั้ง ฮ่าๆๆ ทั้งนี้ทั้งนั้นการใช้งานเลนส์เสริมต่างๆ จะต้องมีการหมุนให้เข้าที่เพื่อให้กล้องสามารถโฟกัสได้ก่อนนะครับ มิฉะนั้นภาพจะเบลอได้ สำหรับใครที่กำลังมองหาเลนส์ดีๆ อยู่ผมก็ขอแนะนำเจ้านี่ล่ะครับ แต่ราคานี่อยู่ราวๆ พันบาททีเดียว ซึ่งจะคุ้มค่าหรือไม่นั้นลองพิจารณากันดู



ถูกใจบทความนี้  0