ทักทายวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน 2016

huawei-mate-9

      สวัสดีวันอาทิตย์ครับ หลังจากที่ Huawei Mate 9 เปิดตัวกันไปเรียบร้อยพร้อมราคาในต่างประเทศกันไปก่อนหน้านี้แล้ว ในที่สุดบ้านเราก็ประกาศราคาออกมาเสียที ซึ่งในบ้านเราจะนำ Huawei Mate 9 ความจุ 64GB Ram 4GB เข้ามาขายในราคา 23,900 บาท ซึ่งราคานี้ก็ถือว่าเป็นไปตามที่เหล่า Blogger IT คาดการณ์กันเอาไว้เป๊ะๆ เลยทีเดียว ที่คาดการณ์ราคาประมาณนี้กันก็เพราะว่ามันเป็นรุ่นที่มีสเปคดีกว่า Huawei P9 Plus ที่มีราคา 21,990 บาท นั่นเอง คือจะให้มาราคาใกล้กันก็ต้องลดของเดิม แต่รุ่นเดิมมันยังดีมากอยู่จะลดไปทำไมกัน และอีกอย่างด้วย Series Mate เองก็มีราคาประมาณนี้อยู่แล้วด้วยจะเรียกว่าเป็น Phablet Flagship ของทาง Huawei ก็ว่าได้

หลายๆ คนพอเห็นราคาแล้วอาจบอกว่าแพง คือแพงขึ้นมาสองพันบาทมันก็เงินที่ต้องจ่ายเพิ่มล่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้นคำว่า “แพง” สำหรับแต่ละคนเนี่ยน้ำหนักมันไม่เท่ากันหรอก บางคนอาจจะว่าไม่แพงก็ได้ ซึ่งตัวผมเองก็คิดแบบนั้นเช่นกัน เพราะว่าเค้าได้อัพสเปคต่างๆ นานาหลายอย่างของตัวเครื่องมา มิได้อัพแต่เพียงขนาดจอเท่านั้น กับเงินที่ต้องจ่ายเพิ่มสองพันบาท เพื่อฟีเจอร์ต่างๆ ที่ผมดูแล้วน่าจะได้ใช้งานจริงดังนี้ 1.หน้าจอใหญ่บึ้มขนาด 5.9 นิ้ว เล่นอะไรก็สะใจ 2.แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้น (4,000mAh) ตามขนาดตัวเครื่อง ซึ่งก็จะส่งผลให้ใช้งานได้นานขึ้นเช่นกัน 3.ชิปเซ็ตใหม่ Kirin 960 แรงกว่าเดิม 4.กล้องหลังใหม่ที่พัฒนาให้ดีขึ้นกว่า P9 โดยเพิ่มความละเอียดของกล้อง Monochrome เป็น 20 ล้านพิกเซล, ใส่ระบบกันภาพสั่นไหวเข้าไป, และมาพร้อมระบบ 4-1 hybrid focus ประกอบด้วย laser, phase detection, depth, และ contrast focus 5.โหมดถ่ายรูปใหม่สำหรับคนถ่ายรูปอาหาร “Good Food” ช่วยให้สีสันออกมาสวยยิ่งขึ้น 6.Hybrid Zoom คือสามารถซูมภาพถ่ายระยะ 2X ได้โดยไม่เสียรายละเอียดภาพ คือโดยปกติกล้องมือถือเวลาซูมเข้าไปมันจะเป็นซูมแบบ Digital ซึ่งก็เหมือนการที่เราถ่ายรูปปกติแล้วมา Crop ภาพเข้าไปนั่นเอง แต่อันนี้คือเหมือนเราซูฒไปถ่ายระยะ 2X เลย ฉะนั้นภาพจะคมกว่าเดิม 7.รองรับการถ่ายวิดีโอ 4K @30fps 8.LTE-A Cat12 600/150Mbps

ที่นึกออกก็มีราวๆ นี้ล่ะครับ กับเงินที่ต้องจ่ายเพิ่มสองพันบาท ต้องลองชั่งน้ำหนักดูว่าสำหรับตัวคุณเองแล้วถือว่าคุ้มค่าที่จะซื้อหรือไม่ครับ อย่างไรก็ตามหากใครถือ Huawei P9 หรือ P9 Plus อยู่นั้น (เหมือนผมเอง) และไม่ได้ซีเรียสเรื่องการถ่ายวิดีโอหรือ Hybrid Zoom ก็คงยังไม่ถึงเวลาต้องเปลี่ยนหรอกครับ รอดู P10 ที่กำลังจะมาในอนาคตดีกว่า ตอนนี้ยังใช้ไม่คุ้มค่าเงินเท่าไหร่เลย



ถูกใจบทความนี้  5