เรดดี้เพลนเน็ต นำเสนอฟีเจอร์ใหม่ Click to Message จาก Google และ Facebook ให้ผู้ประกอบการ ช่วยให้สามารถสื่อสารกับลูกค้า และการปิดการขายได้ง่ายขึ้น

Click-to-message ad-Google

 กรุงเทพ, 23 พฤศจิกายน 2559 – เรดดี้แพลนเน็ต (www.readyplanet.com) ผู้ให้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูปรายแรกในประเทศไทย และผู้ให้บริการด้านการตลาดออนไลน์สำหรับกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีแบบครบวงจร เผยบริการใหม่บนฟีเจอร์ Click to Message ของ Google AdWords และ Facebook Ads ให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าในการติดต่อสื่อสารกับผู้ประกอบการ เพื่อปิดการขาย ลดค่าใช้จ่ายในการใช้ Call Center อีกทั้งยังสามารถวัดผลได้ทันที 

 

 

Burin-2

นายบุรินทร์ เกล็ดมณี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด กล่าวว่า เมื่อเดือน กันยายน และ ตุลาคม ที่ผ่านมาแบรนด์ดิจิทัลยักษ์ใหญ่อย่าง Facebook  และ Google ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดอย่าง ‘Click to Message’ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการที่ต้องการการส่งข้อความระหว่างแบรนด์ต่อลูกค้า เรดดี้แพลนเน็ตในฐานะผู้นำด้านการให้บริการด้านการตลาดออนไลน์สำหรับกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอี จึงได้เตรียมนำเสนอฟีเจอร์ดังกล่าวให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจที่มาใช้บริการโฆษณา เพื่อที่จะนำไปใช้ร่วมกับการทำโฆษณาในรูปแบบอื่นๆ จนสัมฤทธิผลทางธุรกิจตามที่ตั้งไว้

“ข้อมูลจาก Marketbuzzz ระบุว่า “การสื่อสารผ่านข้อความ” เป็นช่องทางที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน โดยผู้บริโภคใช้เวลากว่า 40% ในการติดต่อสื่อสารกันผ่านโมบายล์ (Mobile messengers) เนื่องจากผู้คนสามารถเชื่อมต่อกันได้ง่าย และรวดเร็วมากขึ้น ยิ่งเมื่อมีการกำเนิดของแอพพลิเคชั่นสุดฮิตที่เรารู้จักกันดีอย่าง LINE ยิ่งส่งผลให้ความนิยมในการสื่อสารผ่านข้อความมีมากขึ้น”

 

Click-to-message ad-Google

Click to Message พัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ที่ต้องการสื่อสารกับแบรนด์ ใช้สำหรับสอบถามข้อมูลสินค้า และตรวจสอบความน่าเชื่อถือ ก่อนการตัดสินใจซื้อ ซึ่งทั้งสองแพลตฟอร์มมีความแตกต่างกันอยู่เล็กน้อย โดย Click to Message ของ Google นั้นจะทำงานผ่านส่วนขยายของโฆษณา ซึ่งผู้ประกอบการที่ลงโฆษณา สามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ ผ่านบัญชี AdWords ของตน และเมื่อลูกค้าเห็นโฆษณาบนหน้าผลการค้นหา จะเห็นปุ่ม ‘ส่งข้อความ (Send Message)’ บนโฆษณา เพื่อส่ง SMS กลับมายังผู้ประกอบการ อีกทั้งยังสามารถตั้งข้อความอัตโนมัติให้กับลูกค้า

 

ในขณะที่ฟีเจอร์ Click to Message ของ Facebook จะเป็นรูปแบบที่ลูกค้าเห็นแบนเนอร์โฆษณา และคลิกปุ่ม ‘ส่งข้อความ (Send Message)’ ก็จะถูกพาเข้ามายังโปรแกรม Facebook Messenger ซึ่งจะพบกับแบนเนอร์โฆษณาเดิม พร้อมข้อความอัตโนมัติที่ตั้งเอาไว้ เพื่อนำเสนอโปรโมชั่น ข้อเสนอดีๆ หรือ ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ เพื่อเป็นข้อมูลแก่ลูกค้าในการสอบถาม และช่วยให้พนักงานขายของท่านสามารถปิดการขายได้ง่ายขึ้นด้วย นายบุรินทร์กล่าว

 

Click-to-message ad-Facebook

“บริการ Click to Message ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการใช้ Call Center และผู้ประกอบการยังสามารถวัดผลโฆษณาได้ทันที จากจำนวนการส่งข้อความเข้ามาของลูกค้าอีกด้วย”

 

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวต้องมีบัญชีโฆษณา Google AdWords หรือ Facebook Ads ก่อน จากนั้นจึงเลือกเปิดใช้งานฟีเจอร์ Click to Message ซึ่งเป็นฟีเจอร์พิเศษของโฆษณารูปแบบเสิร์ชบน Google AdWords และ โฆษณารูปแบบ Click to Website บน Facebook Ads หรือขอคำแนะนำจากผู้ให้บริการด้านการตลาดออนไลน์สำหรับกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีที่มีประสบการณ์ เพื่อให้สามารถทำโฆษณาให้สัมฤทธิผลและคุ้มค่าที่สุด

 

เกี่ยวกับเรดดี้แพลนเน็ต (www.readyplanet.com)

เรดดี้แพลนเน็ต เป็นบริษัทจดทะเบียนในไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2544 โดยมีธุรกิจหลักคือ เป็นผู้ให้บริการระบบเว็บไซต์สำเร็จรูปแห่งแรกในประเทศไทย เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการสามารถทำเว็บไซต์ได้ด้วยตัวเอง เพื่อสร้างและขยายธุรกิจบนโลกอินเทอร์เน็ตได้อย่างสะดวกและได้ผล ด้วยระบบเว็บไซต์ที่ทำง่าย ได้เว็บไซต์ที่สวยงาม ใช้งานได้ผลดี นอกจากนี้บริษัทยังเป็นผู้ให้บริการโปรโมทธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ อาทิ Google, Facebook, Instagram, Baidu, Alibaba ให้บริการอบรม และทำการตลาดออนไลน์ครบวงจรให้กับ ธุรกิจขนาดใหญ่  รวมถึงบริการจดโดเมนเนมนามสกุลใหม่

เรดดี้แพลนเน็ตมีผู้บริหารและบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิตอลมากกว่า 15 ปี ให้บริการด้วยความเป็นมืออาชีพ สนับสนุนธุรกิจให้ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ปัจจุบันมีลูกค้าที่ใช้บริการอยู่มากกว่า 16,000 ธุรกิจ



ถูกใจบทความนี้  0