UTU เปิดให้บริการแล้วในไทย ลอยัลตี้แพลตฟอร์มแรกของโลกที่ไร้ข้อจำกัดด้านพรมแดน พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้ววันนี้บน iOS และ Android

02 UTU-EarnMore

 UTU จะเป็นทุกสิ่งที่นักช็อปต้องการ และจะเข้ามาเปลี่ยนวิถีการจับจ่ายสินค้าและบริการในร้านค้าต่างๆ ทั่วโลก เปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศไทยแล้วตั้งแต่วันนี้ UTU คือแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ที่ไม่จำเป็นต้องมีบัตรสมาชิกอีกต่อไป ช่วยให้ผู้ใช้งาน UTU เลือกได้เองว่าจะรับ หรือแลกคะแนนสะสมได้ที่ไหน เมื่อไหร่ ซึ่งสามารถรับ, แลก หรือเปลี่ยนมาเป็นเงินสดคืนเข้าบัตรเครดิต/เดบิตได้ง่ายๆ ผ่านสมาร์ทโฟนแบบเรียล-ไทม์ใช้ได้ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
การรับคะแนนสะสมจากร้านค้าแฟชั่น และนำคะแนนไปใช้แลกซื้อกาแฟสักแก้ว เป็นเพียงหนึ่งในอีกหลายวิธีที่ผู้ใช้งานจะได้รับสิทธิประโยชน์จาก UTU ถือเป็นการก้าวข้ามข้อจำกัดของโปรแกรมลอยัลตี้แบบไร้พรมแดนอย่างแท้จริง

 

01 UTU-WelcomeScreen

02 UTU-ShareMore

 ผู้ใช้งาน UTU ยังสามารถนำคะแนนสะสมจากทั้งบัตรเครดิต และบัตรเดบิตมารวมกันได้ อีกทั้งยังเลือกได้ว่าจะแลกคะแนน UTU ที่ได้จากร้านค้าในประเทศ (UTU Thai) หรือคะแนนที่ได้จากการเดินทางต่างประเทศ (Traveller Points) คืนเป็นเงินสดในภายหลัง หรือที่เรียกว่า UTUCashBack ได้ตามต้องการ โดยคนไทยจะได้คะแนนสะสม UTU Thai Points เป็นเงินบาท ส่วนนักท่องเที่ยวจะได้รับคะแนนสะสม UTU Traveller Points เป็นดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อความสะดวก
เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน และลงทะเบียนด้วยบัตรเครดิต หรือเดบิต Visa/Master Card โดยไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัย จากนั้นก็สามารถแลกคะแนนสะสม UTU ในร้านค้าที่เป็นแบรนด์พันธมิตร (Brand Partner ) ระหว่างการจับจ่ายสินค้า ก็สามารถแลกคะแนนเพื่อเป็นเงินสด เพื่อกลับคืนเข้ามาในบัญชีบัตรฯ ของตัวเองในช่วงสิ้นเดือนได้ เมื่อผู้ใช้งานนำบัตรที่ลงทะเบียนไว้ไปชำระค่าสินค้าที่ร้านค้าชั้นนำอย่างเช่น ZARA หรือ Tommy Hilfiger ตามปกติ ก็จะได้รับคะแนนสะสมทันที โดยจะปรากฏเข้ามาบนแอปพลิเคชั่น และจะได้รับข้อความชวนให้แลกคะแนนเป็น UTUCashBack ทางเลือกเหล่านี้ล้วนอยู่ในมือคุณทั้งสิ้น ทั้งนี้ผู้ใช้งาน UTU จะได้รับข้อความชวนให้แลกคะแนนเป็น UTUCashBack เมื่อชำระค่าสินค้าและบริการในประเทศไทยที่ร้านมากกว่า 7,000 แห่ง รวมถึง Bath & Body Works, Tesco Lotus และ Burger King เป็นต้น
ดาวน์โหลด UTU ได้แล้ววันนี้ที่ App Store หรือ Google Play สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  www.utu.global

 

 

02 UTU-EarnMore
ทำความรู้จักกับ UTU Pte Ltd
UTU เริ่มต้นธุรกิจจากการเข้าใจถึงความกังวลในการสร้างลูกค้าเพิ่มขององค์กรธุรกิจ ทั้งยังต้องผูกใจลูกค้าให้อยู่กับแบรนด์ต่อไปได้ตราบนาน  เรารับฟังลูกค้า ทำให้เราเข้าใจ และได้สร้างแพลตฟอร์มเพื่อผูกใจลูกค้าในระยะยาว โดยเป็นแพลตฟอร์มที่เชื่อมโยงธุรกิจและลูกค้าทั่วโลกเข้าหากันได้โดยง่าย  เราต้องการมอบแพลตฟอร์มกลางที่รวมทุกอย่างไว้ด้วยกันสำหรับธุรกิจเพื่อให้องค์กรธุรกิจ หรือผู้ค้าก็ตามใช้เป็นสื่อกลางในการเข้าถึงลูกค้าที่มีแนวโน้มการซื้อสินค้า สร้างความผูกพันทางสังคมกับลูกค้า ตอบสนองความต้องการของลูกค้าและให้ของรางวัลแก่ลูกค้าที่ซื้อสินค้าหรือบริการเป็นประจำ  การมัดใจลูกค้าให้อยู่กับเราไปได้นานๆ ก็คือการมอบประสบการณ์ที่แสนพิเศษ โดยไม่ต้องพกบัตรสมาชิก อีกทั้งยังสามารถจัดการกับของรางวัลของตัวเองได้ในแบบที่ต้องการ
UTU ก่อตั้งขึ้นในปี 2015 เป็นธุรกิจร่วมทุนระหว่างบริษัท Korvac Pte Ltd และ กลุ่มธุรกิจ The Scotts Group เรามีจุดยืนที่แตกต่างจากคนอื่น เพราะเราเป็นเครือข่ายแรกของโลกที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจผูกใจลูกค้าได้โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องพรมแดนเพราะเราช่วยเชื่อมโยงผู้ค้าและผู้บริโภคทั่วโลกเข้าหากันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ในมุมของผู้ค้า เราช่วยให้ผู้ค้าเข้าถึงลูกค้าทั่วโลกได้ในแบบที่ไม่เหมือนใคร ด้วยการใช้เทคโนโลยีที่ช่วยให้ปฏิสัมพันธ์ และสามารถโต้ตอบกับลูกค้าได้ในทันที ณ เวลาที่ต้องการ ทั้งในเรื่องของการมอบของรางวัล ทำความรู้จักและเข้าใจถึงความต้องการลูกค้า รวมไปถึงการดูแลและผูกมัดใจลูกค้าให้ซื้อสินค้าหรือใช้บริการตลอดไป ซึ่งการใช้แพลตฟอร์มขนาดเล็ก ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่ทำงานบนอุปกรณ์พกพา เช่น สมาร์ทโฟนได้อย่างสะดวก รวดเร็วมาช่วยผลักดันในเรื่องของการสร้างโปรโมชั่นและตอบโจทย์ลูกค้าเรื่องของรางวัลนั้น นับเป็นการช่วยเปลี่ยนต้นทุนคงที่ด้านการตลาด หรือ fixed cost ให้กลายเป็นต้นทุนแปรผันด้านการขาย หรือ sales variable ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
นิยามใหม่ในเรื่องของรางวัลสำหรับผู้บริโภคยุคปัจจุบัน ก็คือการให้โปรโมชันที่ยืดหยุ่นและใช้งานผ่านมือถือสมาร์ทโฟนได้ทุกที่ ทุกเวลา  นอกจากนี้ ยังสามารถเก็บสะสมแต้มและแลกของรางวัลจากแบรนด์สินค้าที่ร่วมรายการได้ทุกที่ ใช้แต้มได้อย่างมีคุณค่า เลือกไลฟ์สไตล์ได้ตามที่ต้องการและรื่นรมย์กับผลพวงจากการซื้อสินค้าได้อย่างเต็มที่  ซึ่งความเชี่ยวชาญหลักของเราคือเรื่องของการชำระเงินและการผูกใจลูกค้าได้ยาวนาน ซึ่งนับเป็นสิ่งที่ทำให้เราแตกต่างต่างผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมฟินเทคอื่นๆอย่างเห็นได้ชัด  โดย UTU มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ พร้อมกับเติบโตอย่างรวดเร็วในภาคพื้นเอเชีย อีกทั้งมีแผนที่จะขยายธุรกิจไปทั่วโลกในปี 2016

Korvac Pte Ltd
Korvac (www.korvac.com) ก่อตั้งขึ้นในปี 1999 โดยเป็นผู้นำโซลูชั่นด้านการชำระเงินสำหรับอุตสาหกรรมธนาคาร สายการบินและโทรคมนาคม ทั้งยังเป็นผู้ริเริ่มในเรื่องของระบบชำระเงิน อีกทั้งยังมีประสบการณ์กว้างขวางในการคิดค้นนวัตกรรมด้าน ลอยัลตี้ แพลตฟอร์ม (Loyalty Platform)  เพื่อการผูกใจลูกค้า สำหรับผู้ประกอบการค้าปลีกขนาดใหญ่ในประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทยและพม่า
The Scotts Group Pte Ltd
The Scotts Group (www.scottgroup.net) ดำเนินธุรกิจและลงทุนในธุรกิจเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตในเชิงปฏิรูป กลุ่มธุรกิจ สก็อตส์ ก่อตั้งขึ้นในปี 1979 โดยเริ่มจากธุรกิจด้านการบริการต้อนรับ (Hospitality) และตามมาด้วยธุรกิจค้าปลีก  โดยมีเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์แห่งแรก คือ Ascott Executive Residences รวมถึงเป็นเจ้าของ Scotts Shopping Centre ศูนย์การค้าแห่งแรกที่บริหารงานจากส่วนกลาง และสร้าง Picnic  ศูนย์อาหารแห่งแรกที่ติดเครื่องปรับอากาศ

ทั้งนี้ The Scotts Group ยังคงมุ่งหน้าต่อไปเพื่อเป็นตัวแทนของคำว่า “มองไปข้างหน้า”  แม้จะดำเนินธุรกิจมาเป็นเวลาหลายร้อยปีแล้วก็ตาม สก็อตส์ กรุ๊ป ก็ยังคงเปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณแห่งการสรรค์สร้างนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง จนมาถึงการสร้างวิลล่าแห่งใหม่ล่าสุด Raffles Park ที่กลายเป็นมาตรฐานใหม่ของอสังหาริมทรัพย์ในอินเดียไปแล้วในวันนี้  ปัจจุบัน The Scotts Group ยังได้ฝังจิตวิญญาณที่ว่าไว้ในธุรกิจค้าปลีก อสังหาริมทรัพย์ การเงิน ไลฟ์สไตล์ และการกีฬา

 

02 UTU-Cashback
UTU: ลอยัลตี้แพลตฟอร์มแรกของโลกเพื่อการสะสมคะแนนแบบไร้พรมแดน
UTU คือแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนรายแรกของโลก ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ที่เปลี่ยนทุกการใช้จ่ายเป็นคะแนนสะสม และแลกเป็นแคชแบ็คเมื่อมีการใช้จ่ายที่ร้านค้าพันธมิตรทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ถือเป็นการก้าวข้ามข้อจำกัดของโปรแกรมลอยัลตี้แบบไร้พรมแดนอย่างแท้จริง
ด้วยแอปพลิเคชัน UTU ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องใช้บัตรสมาชิกเพื่อการสะสมแต้ม เนื่องจากคะแนนสะสมจะได้รับการจัดเก็บ และแจ้งผู้ใช้โดยอัตโนมัติ โดยผู้ใช้แอปพลิเคชัน UTU สามารถตรวจสอบการได้รับหรือแลกคะแนนสะสมในแอปพลิเคชั่น UTU รวมทั้งผู้ใช้สามารถตรวจสอบการแลกคะแนนสะสมเป็นแคชแบ็คที่ได้ทำการคืนเข้าบัตรเครดิต/เดบิต หรือท่านสามารถตรวจสอบการได้รับแคชแบ็คเมื่อท่านได้รับรายการใช้บัตรฯจากธนาคารเจ้าของบัตรฯได้เช่นกัน
ในฐานะของแอปพลิเคชันเพื่อการสะสมคะแนนแบบไร้พรมแดน ผู้ใช้สามารถแลกคะแนนสะสม UTU ที่ได้จากร้านค้าในประเทศไทยที่เรียกว่า UTU Thai Points หรือนักท่องเที่ยวจะได้รับ UTU Traveler Points เมื่อใช้จ่ายกับร้านค้าพันธมิตรในประเทศไทยเช่นกัน และสามารถแลกคะแนนเป็นแคชแบ็คหรือที่เรียกว่า UTUCashBack กลับคืนเข้าบัญชีบัตรเครดิต/เดบิตที่ได้ลงทะเบียนไว้ ได้ตามต้องการ หรืออาจสะสมไว้แลกเป็นแคชแบ็คสำหรับของชิ้นใหญ่ก็สามารถทำได้

360° Digital Innovation
UTU คือนวัตกรรมแพลตฟอร์มการสะสมคะแนน และการแลกคะแนนที่เป็นดิจิทัลแบบ 360 องศาโดยสมบูรณ์ เริ่มต้นจากการชำระเงินผ่านบัตรบัตรเครดิต/เดบิต  ที่ร้านค้าพันธมิตร จะได้รับการแจ้งจำนวนคะแนนสะสม UTU  บนสมาร์ทโฟนแบบเรียล-ไทม์ทุกการจับจ่าย ไปจนถึงให้ผู้ใช้สามารถเลือกเปลี่ยนคะแนนสะสมบนบัตรฯ เป็นคะแนนสะสม UTU แล้วแลกเป็นแคชแบ็คกลับเข้าบัญชีบัตรได้โดยอัตโนมัติ ทำให้ทุกขั้นตอนของการจับจ่ายไม่จำเป็นต้องมีเงินสด (cash) เข้ามาเกี่ยวข้อง ถือเป็นจุดแข็ง และจุดต่างของการให้บริการที่จะสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้บัตรฯ เพิ่มมากขึ้น
ที่สำคัญ UTU ให้อิสระและให้สิทธิประโยชน์กับนักช้อปถึง 3 ต่อ
ต่อที่ 1 ได้รับคะแนนสะสมจากบัตรฯ ที่ใช้จ่าย
ต่อที่ 2 ได้รับคะแนนสะสม UTU ผ่านการใช้จ่าย ณ ร้านค้าพันธมิตรในประเทศไทย ด้วยบัตรเครดิต /เดบิตของวีซ่า หรือมาสเตอร์การ์ดที่ได้ลงทะเบียนไว้กับ UTU แอปพลิเคชัน
ต่อที่ 3 ให้สมาชิก UTU สามารถแลกคะแนนสะสมของบัตรเครดิตจากธนาคารพันธมิตร เป็นคะแนนสะสม UTU เพื่อใช้แลกเป็นแคชแบ็คได้ส่วนลดสูงสุดถึง 100 เปอร์เซ็นต์ทันทีผ่านสมาร์ทโฟนด้วย UTU แอปพลิเคชัน
การดาวน์โหลด และฟังก์ชันการใช้งาน
ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน จาก App Store ในระบบ iOS หรือจาก Google Play ในระบบ Android
ลงทะเบียนตามขั้นตอนต่อไปนี้
กรอกข้อมูลส่วนตัวให้ครบถ้วน
ใส่ข้อมูลบัตรเครดิต/เดบิต ได้สูงสุดไม่เกิน 5 ใบ โดยใช้วิธีสแกนบัตร หรือจะกรอกด้วยตัวเอง
ช้อปปิ้งในร้านค้ามากกว่า 7,000 สาขาตามที่ระบุไว้บน UTU แอปพลิเคชัน และชำระเงินด้วยบัตรเครดิต /เดบิตที่ลงทะเบียนไว้ จะได้รับคะแนนสะสม หรือแลกคะแนนสะสม ได้ทันทีที่การชำระเงินเสร็จสิ้น
แอปพลิเคชันมาพร้อม 4 หน้าจอหลัก ประกอบด้วย
My favorites
เมื่อคลิ๊กเข้าไปจะมีโปรโมชั่นในการสะสมคะแนน และการแลกคะแนน ตามร้าน/ยี่ห้อโปรด ที่ท่านได้เลือกไว้ ทำให้การสะสมและการแลกคะแนน ง่ายขึ้น
My Friends
มีการเพิ่มเพื่อนมาเป็นสมาชิก UTU เพื่อแบ่งปันคะแนน เพราะคะแนนสะสม UTU สามารถโอนให้เพื่อนได้เพื่อเป็นของขวัญ หรือฝากใช้จ่าย ตัวอย่างเช่นกรณีฝากเพื่อนซื้อสินค้า และมีคะแนนสะสม UTU ที่สามารถแลกได้ที่ร้านค้านั้น ก็สามารถโอนให้เพื่อนทันที เมื่อเพื่อนได้รับคะแนน สำหรับแลก ณ ร้านค้านั้น เพื่อนก็จะได้รับแคชแบ็คกลับเข้าสู่บัตรเครดิต/เดบิตที่ลงทะเบียนไว้
Convert Points
เป็นการเปลี่ยนคะแนนสะสมของบัตรเครดิต/เดบิต มาเป็นคะแนนสะสม UTU ซึ่งแลกเป็นแคชแบ็คได้ง่ายกว่าเก็บสะสมคะแนนบัตรเครดิตไว้แล้วไม่ได้แลกเป็นอะไรเลย
Promotions
เป็นรายการส่งเสริมการให้คะแนนสะสม UTU พิเศษ โดยแบ่งเป็น ที่ได้รับความนิยม (Hottest) และที่แนะนำ (Recommended) ซึ่งจะสามารถเห็นว่าได้รับคะแนนพิเศษเท่าไหร่ รวมถึงวันหมดอายุในรายการนั้นๆ

ความปลอดภัย (Security)
UTU ได้รับการรับรองจาก PCI Security Standards Council ซึ่งดูแลมาตรฐานด้านความปลอดภัยของข้อมูลสำหรับการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต
เมื่อผู้ใช้ลงทะเบียนบัตร ข้อมูลตัวเลขบัตร ข้อมูลส่วนบุคคล และอื่นๆ จะถูกเข้ารหัสตามมาตรฐาน PCI-DSS ที่ช่วยให้มั่นใจได้ถึงความปลอดภัยในการทำธุรกรรม
นอกเหนือจากมาตรฐาน PCI-DSS ยังมีมาตรการคุ้มครองความปลอดภัยของข้อมูลโดยพันธมิตรธนาคาร ที่จะช่วยคุ้มครองความปลอดภัยตลอดเส้นทาง

เกี่ยวกับ UTU
UTU คือลอยัลตี้แพลตฟอร์มการสะสมคะแนนแบบไร้พรมแดนซึ่งก่อตั้งขึ้นโดย The Scotts Group และ Korvac Holdings ผลงานความคิดของ Asad Jumabhoy, Ameer Jumabhoy และ Jeremy Tan ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้ง ด้วยการนำประสบการณ์ และความรู้อันยาวนานหลายสิบปีทั้งในอุตสาหกรรมการค้าปลีก การตลาดสำหรับพฤติกรรมและการขอคืนภาษีของนักท่องเที่ยว และธุรกิจการชำระเงินดิจิตอล
สำนักงานใหญ่ของ  UTU ตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ และมีทีมงานที่กระจายอยู่ในประเทศเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ไต้หวัน อังกฤษ เนเธอร์แลนด์ และสหรัฐอเมริกา พร้อมศูนย์การพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีในประเทศอินเดีย UTU ให้บริการในประเทศไทยเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2559 พร้อมด้วยเป้าหมายที่จะขยายออกไปสู่ประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชีย ตลอดไปจนถึงประเทศอังกฤษ ยุโรป และสหรัฐอเมริกาภายในปี 2560 UTU ดำเนินการสอดคล้องกับข้อกำหนดของ Payment Card Industry และได้รับการรับรองจาก PCI Security Standards Council ซึ่งดูแลมาตรฐานด้านความปลอดภัยของข้อมูลสำหรับการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต



ถูกใจบทความนี้  1